Bong da

Anh

Những dự đoán cho màn tái hôn Mou-Chelsea

Cập nhật: 04/07/2013 23:59 | 0

Như vậy là Mourinho đã chính thức trở thành tân HLV của đội bóng Tây London Chelsea. Với một quá khứ rất thành công với đội bóng, các CĐV The Blues tin rằng Chelsea sẽ lại gặt hái được những thành công mới với Người đặc biệt. Sau đây là tổng hợp những dự đoán về cuộc tái hôn Mourinho và Chelsea.

 

1. Giành Champions League
Bất chấp tất cả những thành tựu tại đấu trường Champions League, chẳng một người nào tin tưởng vào khả năng đội bóng Tây London này có thể đứng lên bục cao nhất của đấu trường danh giá này năm 2012. Vậy mà điều không tưởng đã trở thành sự thật.

Còn bây giờ, với sự trở lại của Người đặc biệt trên băng ghế huấn luyện, các CĐV của The Blues tin rằng đội bóng của họ sẽ một lần nữa trở thành nhà vô địch của bóng đá châu Âu.

 

Chelsea đã vô địch Champions League khi mà người ta không hề nghĩ tới


Hy vọng này không phải là không có cơ sở khi mà Chelsea đang sở hữu trong đội hình của họ quá nhiều tài năng: từ bộ ba tấn công Mata, Hazard, Oscar cho tới chân sút rất có duyên với các giải đấu cúp như Torres hay “hàng khủng” Cavani (nhiều khả năng) Mourinho có đủ điều kiện để trở thành vị HLV đầu tiên trong lịch sử vô địch Champions League với ba CLB khác nhau chỉ trong vòng có một thập kỉ.

Trong bối cảnh các đối thủ lớn tại châu Âu nhưng Real Madrid, Bayern Munich, MU hay PSG đã, đang và sẽ có những sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện và trở nên mạnh mẽ hơn thì một chiến thắng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB sẽ là một kết quả không thể ngọt ngào hơn.

Người ta đã nói Mourinho đã hết đặc biệt nhưng nếu cùng với Chelsea giành Champions League ngay trong mùa bóng đầu tiên trở lại này, Mourinho sẽ lại có tự hào mà nói rằng:”tôi là người đặc biệt”.

2. Hull sẽ làm ngày “ra mắt” của Mourinho kém vui
Sau khi tiếp quản Chelsea, Mourinho sẽ phải giải quyết cả núi công việc, từ tình hình nhân sự, lối chơi cho đến các vấn đề rắc rối nơi hậu trường đội bóng. Trước khối lượng khổng lồ đó, vị chiến lược gia người Bồ cần rất nhiều thời gian để đưa đội bóng của mình đi đến trạng thái ổn định.

 

Hull sẽ làm ngày “ra mắt” của Mourinho kém vui


Hơn thế nữa, do phải xây dựng lại từ đầu nên Chelsea sẽ phải chạy đua với thời gian để hoàn thiện vào thời điểm Premier League 2013/14 khai màn. Thông thường, họ sẽ phải cần 3-4 trận đấu chính thức để kiểm tra hệ thống. Giai đoạn xuất phát vì thế trở thành dịp để 2 HLV thử nghiệm và kiểm tra những toan tính chiến thuật.

Trong khi đó, Hull City là một tập thể ổn định, họ không bị rơi vào trường hợp tái thiết giống Chelsea. Trên băng ghế chỉ đạo của Hull vào lúc này là ông Steve Bruce – một HLV gắn bó lâu năm với giải NHA, và không còn lạ gì Chelsea và Mourinho. Quãng thời gian làm việc tại Sunderland trước khi bị sa thải, Bruce từng giúp Mèo đen đánh bại Chelsea với tỉ số 3-0 hồi cuối năm 2010. Chính vì thế, các CĐV Hull City tin rằng đội bóng con cưng của họ sẽ làm nên bất ngờ ngay tại Stamford Bridge.

3. Torres sẽ trở lại vì…Cavani
Thông tin từ kênh TH Sky Sport cho hay, Edison Cavani đã đồng ý sơ bộ với Chelsea về việc sẽ chuyển sang thi đấu cho đội bóng này từ mùa giải mới. Vậy việc chuyển nhượng này có tác động gì tới Fernando Torres? Mức giá 50 triệu bảng liệu có quá đắt đối với một cầu thủ mới chỉ thành danh tại Serie A? Liệu Cavani có đi vào vết xe đổ của Torres?

Phải công nhận những câu hỏi trên đều mang tính logic của nó. Nhưng với tất cả những ai đã theo dõi màn trình diễn của Cavani trong trận đấu tranh hạng Ba của Confed Cup vừa rồi sẽ đều phải công nhận rằng, Cavani hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà Chelsea sẽ bỏ ra để chiêu mộ mình.

Mạnh mẽ, dứt khoát cùng khả năng dứt điểm đa dạng, Cavani khiến cho các CĐV Chelsea nhớ tới người hùng một thời của họ: voi rừng Drogba. Tuy nhiên, bài học Torres sẽ khiến cho người ta nghi ngờ về tính khả thi của thương vụ này. Trước khi đến với Chelsea, Torres là một trong những tiền đạo hàng đầu của bóng đá châu Âu và thế giới nhưng những gì mà El Nino thể hiện trong màu áo The Blues thì như thế nào? Chỉ có thể gói gọn trong hai từ: thất vọng.

 

Sự có mặt của Cavani sẽ kích thích Torres


Torres chỉ có được đúng một bàn thắng sau quãng thời gian năm tháng kể từ ngày đầu tiên đặt chân xuống Stamford Bridge. Phải mất rất lâu, Torres mới có thể lấy lại 60% khả năng của mình trước kia. Thế mới biết, thay đổi môi trường là một điều không dễ dàng.

Tuy nhiên, Torres vẫn là một tiền đạo đẳng cấp. 23 bàn thắng ở mùa giải năm ngoái cho The Blues cùng với danh hiệu vua phá lưới tại Confed Cup vừa rồi là những yếu tố đủ để thuyết phục Jose Mourinho. Hơn thế nữa El Nino lại có rất nhiều kinh nghiệm trong môi trường bóng đá Anh – điều mà Cavani không có. Kể cả Cavani có là một bản hợp đồng bom tấn đi chăng nữa thì Torres sẵn sàng để cạnh tranh một cách sòng phẳng để có được một vị trí chính thức dưới thời Mourinho.

4. Mourinho vs Emenalo: chỉ còn là vấn đề thời gian
Sau mùa giải đầu tiên chơi cực kì thành công, Jose Mourinho đã cảm thấy vô cùng thất vọng khi ông chủ Abramovich bổ nhiệm Frank Arnesen vào chiếc ghế giám đốc thể thao của Chelsea năm 2005.

Còn bây giờ khi trở lại Stamford Bridge lần thứ hai, Mourinho hoàn toàn hiểu hoàn cảnh của mình lúc này. Frank Arnesen đã bị thay thế bởi Michael Emenalo – người đàn ông 47 tuổi gốc Nigeria. Kể từ khi tới với Chelsea, Emenalo đã nhanh chóng trở thành cánh tay phải của ông chủ người Nga, từ các vấn đề chuyển nhượng cho tới chuyên môn. Chính hai cái tên Wallace và Andre Schurrle là do Emenalo đưa về Stamford Bridge chứ không phải là Mourinho - tờ Daily Mail cho hay.

Cũng theo tờ báo này, Emenalo sẵn sàng từ chức để Jose Mourinho có thể cảm thấy thoải mái và giải quyết công việc theo những cách tốt nhất. Tuy nhiên cả Roman Abramovich lẫn bản thân HLV người Bồ đều từ chối thẳng thừng.

 

Không sớm thì muộn, cuộc chiến giữa Emenalo và Mourinho sẽ xảy ra


Với bản thân Abramovich thì còn có thể hiểu được lí do của việc từ chối, còn với Jose Mourinho thì đó lại là một quyết định có phần khôn ngoan bởi lẽ ông không muốn xáo trộn mọi thứ tại Stamford Bridge một cách quá nhanh. Hơn nữa, nếu tán thành việc Emenalo ra đi vào thời điểm này chẳng khác nào Mourinho “vuốt mặt không nể mũi” Abramovich – điều rất không nên.

Nhưng chắc chắn rằng, “mối quan hệ bằng mặt không bằng lòng” giữa Mourinho và Emenalo không sớm thì muộn cũng sẽ xảy ra. Và vì lợi ích của đội bóng, Mourinho chắc chắn sẽ là người được ưu tiên ở lại với The Blues.

5. Chelsea sẽ tái lập kỉ lục của mùa 2004-05
Trong kí ức của các CĐV The Blues, mùa bóng 2004-05 có lẽ là mùa giải đẹp nhất, đáng nhớ nhất trong mối lương duyên với Jose Mourinho. Lần đầu tiên xuất hiện tại giải ngoại hạng, Mourinho đã giúp Chelsea giành được danh hiệu giải ngoại hạng đầu tiên sau hơn nửa thập kỉ chờ đợi cùng hàng loạt các kỉ lục:

“Số trận thắng nhiều nhất (29), số trận thắng trên sân nhà nhiều nhất (18), sô trận thắng trên sân khách nhiều nhất (15), để thủng lưới ít nhất (15), để thủng lưới ít nhất trên sân khách (9), số trận giữ sạch lưới nhiều nhất (24), giành được số điểm nhiều nhất mùa (95), thủ môn có số trận giữa sạch lưới dài nhất (Petr Cech, 21)".

 

Mourinho sẽ giúp Chelsea tái lập các kỉ lục


Lần thứ hai trở lại với Tây London, giải ngoại hạng đã có quá nhiều những biến động. MU đã mất HLV Ferrguson, Arsenal đã sa sút, Man City vẫn cần thời gian với một HLV chưa từng có kinh nghiệm với môi trường bóng đá Anh lạ lẫm, Tottenham thì đang đứng trước nguy cơ mất trụ cột lẫn HLV trưởng, đương nhiên Chelsea với Mourinho đang là cái tên sáng nhất cho chức VĐ. Và biết đâu, Người đặc biệt với dàn quân thiện chiến của mình sẽ lại một lần nữa thiết lập nên kỉ lục như trong quá khứ. Có thể lắm chứ.

 

 

Thảo Hoàng (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)