Bong da

Anh

Những điều rút ra từ trận Tottenham hòa M.U (1-1)

Cập nhật: 21/01/2013 13:47 | 0

Clint Dempsey đã giúp Spurs cầm 1 điểm ở lại sân White Hart Lane trong cuộc tiếp đón Man Utd ở giây bù giờ cuối cùng. Dưới đây là những điều được rút ra từ cuộc đối đầu này.

Những điều rút ra từ trận Tottenham hòa M.U (1-1)
Những điều rút ra từ trận Tottenham hòa M.U (1-1)


Spurs chưa thể cạnh tranh chức Vô địch với Man Utd

Tottenham đủ khả năng, tiềm lực có thể tranh chấp một suất dự Champions League nhưng đứng trên đỉnh cao Premier League thì chưa, trong tương lai gần. Lý do chính là khả năng phòng ngự.

Họ cho rằng tấn công là cách phòng ngự tốt nhất, nhưng nếu Man Utd tỉnh táo hơn trong 1/3 phần sân đối diện, sẽ khó chuyện Spurs giật lại được 1 điểm theo một kịch bản kịch tính như vậy.

Không thể phủ nhận đội bóng Villas-Boas đã có một trận đấu hay, tuy nhiên cần phải nhìn vào sự thật là Sir Alex đã đánh giá quá cao họ. Trong 90 phút trên sân White Hart Lane, lối chơi phòng ngự phản công tốc độ của M.U đã không hiệu quả bởi những đường chuyền cuối cùng chưa đủ chính xác.

Đây là một United không điển hình khi chủ động đẩy đội hình chơi thấp. Tạm thời coi đó là cuộc diễn tập cho trận gặp Real tại Champions League tháng sau.

Man Utd có thể chơi phòng ngự chủ động




Như đã nói ở trên, United nên thiết lập thế trận tấn công và đâm thẳng vào "cổ họng Gà trống". Thay vào đó, họ chủ động mời đối thủ tấn công và đội bóng của Sir Alex đã làm rất tuyệt và thành công.

Real Madrid có những mũi tấn công sắc bén hơn Spurs. Man Utd sẽ phải chơi phòng ngự phản công tốt hơn trong cuộc chạm trán sẽ diễn ra vào ngày 5/2 nếu họ muốn kiếm được kết quả tích cực quay trở về Old Trafford.

Trước phút bù giờ thứ 3, hệ thống của nhà cầm quân người Scotland tỏ ra vô cùng hiệu quả. Rio Ferdinand, Vidic, Phil Jones - trong vai trò tiền vệ phá lối chơi và Carrick đã thể hiện tốt vai trò của họ. Chỉ có Patrice Evra, Cleverley và một phần nào đó là Shinji Kagawa tỏ ra lạc lõng. Do vậy United hoàn toàn có thể chơi một trận đấu phòng ngự khi cần, nhưng cũng trong một buổi chiều chơi thấp như ở White Hart Lane, họ vẫn không thể chặn được Barcelona.

David De Gea mang đẳng cấp thế giới nhưng...


Dù bị thủng lưới, De Gea đã có một trận đấu tuyệt vời

Một sự thật, nếu Man Utd đứng vững thêm hơn một phút, thủ thành người Tây Ban Nha sẽ bước vào đường hầm sân White Hart Lane với vị thế người hùng. Tuy nhiên, tình huống xử lý lao ra đấm bóng không thực sự dứt khoát của De Gea đã đưa bóng đến chân Lennon chuyền sang cho Dempsey ghi bàn gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 3.

Những gì De Gea trình diễn trước tai nạn đó đơn giản là xuất sắc. Bên cạnh tình huống cản phá trong pha mặt đối mặt với Dempsey, cựu thủ môn Atletico Madrid có không dưới 6 pha cản phá đẳng cấp đáng kinh ngạc.

Thủ thành 22 tuổi ngày càng tiến bộ hơn ở khả năng chỉ đạo trong vòng cấm và rất đáng tiếc cho anh khi có màn kết thúc của trận đấu tuyệt vời như vậy.

Ferdinand và Vidic vẫn hay nhất



Defoe đã không thể hiện được gì nhiều trước Vidic và Rio Ferdinand

Hẳn không ít người Man Utd thầm cảm ơn chấn thương gân khoeo của Jonny Evans và tốc độ bình phục chấn thương nhanh của Vidic. Cùng với Rio Ferdinand, tuyển thủ Serbia đã tạo ra cặp trung vệ đẩy lùi vô số cuộc tấn công trên không cũng như tung ra những tình huống đánh chặn và tắc bóng.

Nếu bộ đôi này duy trì được phong độ của mình, Man Utd sẽ có nhiều trận giữ sạch lưới trong chiến dịch truất ngôi gã láng giềng Man City.

Michael Carrick có thể chơi tiền vệ phòng ngự


Michael Carrick tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng

Thêm một trận đấu nữa, Carrick được ca ngợi là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và được miêu tả có màn trình diễn đẳng cấp. Bên cánh trái, Evra luôn tỏ ra khổ sở trước sự nhanh nhẹn và tinh quái của Aaron Lennon. Cách duy nhất cho hậu vệ người Pháp ngăn chặn Lennon là đá thẳng vào chân cho tới khi nhận thẻ vàng.

Nhưng hết lần này đến lần khác, Carrick khiến Lennon "tắt điện" bên hành lang trái của khu vực vòng cấm địa hoặc khi di chuyển vào bên trong.

Đó chưa phải là tất cả những gì Carrick đã làm được. Cùng với Phil Jones, anh luôn có mặt ở cánh trái hoặc cánh phải khi cần và thể hiện khả năng kết hợp tuyệt vời trong khu vực trung tâm hàng tiền vệ trước mặt Ferdinand và Vidic. Ngoài ra là khả năng đọc trận đấu và tung ra những đường chuyền chính xác điều phối trận đấu của Carrick.

Nếu giữ phong độ, Lennon là cầu thủ chạy cánh hay hơn Valencia



Lennon đã có một trận đấu xuất sắc

Cầu thủ nhỏ con cao có 1m70 của Tottenham không phải lúc nào cũng chơi ổn định. Anh cũng chưa bao giờ xuất sắc trong khả năng chơi phòng ngự; nhưng Lennon hiện đang là một trong những trụ cột của Spurs khi họ đang hướng tới chiếc vé tham dự Champions League.

Trong khi hầu hết chủ đề trước trận đều nói về Gareth Bale như một mối đe dọa tiềm tàng nhất, mọi sự tập trung làm thế nào để chặn đứng tiền vệ người xứ Wales gián tiếp đã giúp Lennon có đất chơi bên hành lang đối diện. Patrice Evra đã không thể kiểm soát được Lennon và buộc Michael Carrick rất nhiều lần phải dạt ra cánh trái để hỗ trợ.

Nói ngắn gọn, cầu thủ 25 tuổi chơi hiệu quả hơn nhiều Antonio Valencia, người được tung vào sân ở những phút gần cuối hiệp 2 để đảm bảo chiến thắng cho Man Utd.

Nguồn bongdaplus.vn