Bong da

Anh

Những cầu thủ Arsenal cần sớm cải thiện phong độ

Cập nhật: 14/01/2013 20:45 | 0

Một lần nữa tháng Giêng lại bắt đầu đầy trục trặc với Arsenal. Sau trận thua Man City, họ đang đứng thứ 6, cách vị trí dự Champions League 6 điểm với 1 trận chưa đá trong tay. Khá nhiều Các pháo thủ sẽ phải cải thiện phong độ nếu muốn đưa đội bóng vượt qua tình thế khó khăn hiện giờ.

Những cầu thủ Arsenal cần sớm cải thiện phong độ
Những cầu thủ Arsenal cần sớm cải thiện phong độ
1. Thomas Vermaelen
Mùa giải ra mắt của Thomas Vermaelen ở Arsenal rất ấn tượng. Anh chơi vững vàng và thậm chí còn ghi 8 bàn cho đội bóng áo đỏ-trắng. Trung vệ người Bỉ thậm chí được trao ngay băng đội trưởng sau khi Robin van Persie rời CLB, nhưng không như kỳ vọng, anh chơi ngày càng tệ, phạm nhiều sai lầm mùa này, phong độ thiếu ổn định và mới có 1 bàn thắng trong trận đấu gặp Bradford ở League Cup. Nếu Arsenal muốn cải thiện thành tích, mọi chuyện phải bắt đầu từ người đội trưởng của họ.

2. Lukas Podolski

Lukas Podolski đang trải qua giai đoạn trồi sụt thất thường cùng Arsenal. Về mặt thống kê, 6 bàn thắng và 6 đường chuyền quyết định là không hề tệ. Ấn tượng hơn là anh đóng góp 3 bàn ở Champions League, trong đó có cú vô-lê mãn nhãn vào lưới Montpellier. Sự ổn định lẽ ra không phải là câu hỏi với một tuyển thủ Đức đã có hơn 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Thế nhưng, dù đã ghi 10 bàn ở mọi mặt trận mùa này, vẫn có cảm giác Podolski còn làm hơn được nữa. Nên nhớ, anh đã ghi hơn 40 bàn cho đội tuyển Đức. Nếu anh trở lại với phong độ đỉnh cao năm 2013, nhiệm vụ top 4 của Arsenal sẽ dễ dàng hơn nhiều.

3. Laurent Koscielny
Laurent Koscielny chơi rất tệ trước Manchester City, ngay cả không tính pha vào bóng theo kiểu bóng bầu dục với Edin Dzeko vốn hoàn toàn xứng đáng một thẻ đỏ. Xem lại pha quay chậm bạn sẽ không khỏi tự hỏi tại sao trung vệ người Pháp lại làm như thế. Mùa trước, Koscielny là hậu vệ ổn định nhất của Arsenal, nhưng chỉ sau 9 trận ở Premier League mùa này, anh đã trở thành lựa chọn thứ 3 trong cặp trung vệ, mất vị trí vào tay Per Mertesacker. Thẻ đỏ trong trận gặp Man City không phải là sai lầm đầu tiên của Koscielny khiến Arsenal phải trả giá đắt. Anh cần chấm dứt điều đó trong năm mới.


4. Bacary Sagna
Trong 5 mùa chơi cho Arsenal, Bacary Sagna rất ổn định, mỗi tuần đều đạt phong độ cao, hiếm khi mắc sai lầm trong phòng ngự và đóng góp tích cực cho tấn công. Tuy nhiên, sau 2 ca chấn thương gẫy chân mùa trước và vắng mặt đầu mùa này, Sagna không còn là chính mình, tốc độ yếu đi khiến lối chơi của anh bị ảnh hưởng nặng nề.

5. Aaron Ramsey
Một cầu thủ khác bị ảnh hưởng bởi chấn thương. Dù không phải là người đá chính, Aaron Ramsey từng là con bài chiến lược rất quan trọng của HLV Arsene Wenger. Nhưng hiện anh đang chơi dưới mức trung bình. Thật ra, khó mà nhớ được một trận đấu hay của tiền vệ 22 tuổi này trong màu áo đỏ-trắng gần đây, dù Arsenal đã quyết định ký hợp đồng dài hạn với Ramsey.

6. Olivier Giroud  

Khởi đầu của Olivier Giroud ở Arsenal thiếu suôn sẻ với hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ và một cuộc khủng hoảng bàn thắng ngắn. Cho tới giờ, anh đã có 6 bàn ở mọi giải cho Arsenal, không tồi nhưng vẫn là quá ít với một tiền đạo dẫn dắt hàng công của đội đặt mục tiêu top 4.

7. Những người khác

Trong khi các cầu thủ nói trên cần phải cải thiện phong độ, một số người khác tốt hơn hết là nên rời Arsenal. Đầu tiên là Gervinho. Wenger nên bán anh đi trước khi quá muộn khi chân sút người Bờ Biển Ngà không có dấu hiệu gì cho thấy anh sẽ tiến bộ hơn so với hiện giờ. Andre Santos là một người khác cần sớm tìm cho mình một CLB mới.

Nguồn bongdaplus.vn