Bong da

Bóng đá Anh

Những cái nhất của vòng 8 Premier League

Cập nhật: 17/10/2011 15:56 | 0

Bàn thắng của Gerrard, pha cứu bóng xuất thần của De Gea, khoảng khắc lóe sáng của S.Larsson đã làm nên một vòng đấu đầy cảm xúc.

- Trận đấu hấp dẫn nhất: Newcastle 2-2 Tottenham

Hai đội đã cống hiến cho NHM một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số cực kỳ hấp dẫn. Tottenham và Newcastle luôn duy trì tiết tấu nhanh, cả trận đấu là những màn "ăn miếng, trả miếng" không ngưng nghỉ. Hai thủ môn Tim Krul (Newcastle) và Friedel (Tottenham) đã phải hoạt động hết sức vất vả trước hàng loạt các cú dứt điểm hóc hiểm của đối phương. Đây mới là trận đấu gây được hưng phấn cho CĐV thay vì trận derby nước Anh giữa Liverpool và M.U.

 



- Cầu thủ xuất sắc nhất: Steven Gerrard

Gerrard đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng màn thể hiện chuyên môn tuyệt vời trong cuộc đối đầu với đại kình địch M.U. Anh giúp khu trung tuyến của Liverpool thi đấu thảnh thơi hơn trước một loạt “tá điền” bên phía M.U. Gerrard còn thể hiện được nhãn quan sắc sảo với cú đá phạt tinh quái, đi vào đúng kẽ hở duy nhất của hàng rào M.U. Gerrard đã dính chấn thương háng rất nặng trong trận đấu với chính M.U hồi tháng 3/2011. Dù không giúp Liverpool giành chiến thắng chung cuộc, nhưng Gerrard cũng đã có màn trả thù tương đối hoàn hảo.

- Bàn thắng đẹp nhất: Cú sút phạt của S.Larsson

Cú sút phạt tung lưới đội bóng cũ Arsenal của S.Larsson đã trở thành pha ghi bàn đẹp nhất vòng này. Tiền vệ người Thụy Điển đã có pha dứt điểm mẫu mực dù điểm đá phạt khá xa khung thành Arsenal. Bóng bay theo một đường cong hoàn hảo trước khi đi thẳng vào góc trái cầu môn của Szczesny.

 



- Khoảng khắc đáng nhớ nhất: Màn ăn mừng cuồng nhiệt của Gerrard

Màn ăn mừng sau khi có được bàn thắng đầu tiên sau hơn 6 tháng dưỡng thương của Gerrard được lựa chọn là khoảnh khắc đáng nhớ nhất ở vòng 8. Bàn thắng đã giúp Gerrard giải tỏa về tâm lý sau những tin đồn về việc anh đã hết thời và nghỉ thi đấu quá lâu. Sân Anfield như vỡ òa cùng người đội trưởng mẫn cán. Biểu ngữ “Liverpool chỉ có duy nhất một Steven Gerrard” trên sân Anfield ngày hôm đó đã nói lên hết tầm ảnh hưởng của tiền vệ 30 tuổi này.

- Tình huống gây tranh cãi nhất: Evra tố cáo Suarez phân biệt chủng tộc

Ngay sau khi trận Liverpool gặp M.U kết thúc, hậu vệ Patrice Evra đã đến gặp trọng tài Mariner để tố cáo tiền đạo Luis Suarez đã buông lời xúc phạm về nguồn gốc châu Phi của anh. Trọng tài đã ghi lại chi tiết này và gửi báo cáo lên LĐBĐ Anh (FA). Evra đòi khởi kiện Suarez, trong khi chân sút người Uruguay một mực khẳng định mình không phỉ báng đối phương. Phía Liverpool còn tuyên bố sẽ kiện ngược nếu Evra không đưa ra được bằng chứng xác đáng.

 



- Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất: Lee Cattermole

Sessegnon phá bẫy việt vị thành công và đối mặt với thủ môn Szczęsny  (Arsenal). Tiền vệ này bình tĩnh xử lý, trước khi tung ra đường chuyền  ngang rất thuận lợi để Lee Cattermole băng vào đánh đầu từ khoảng cách chỉ hơn 2m. Tuy nhiên, thủ môn Szczęsny đã có pha lùi về cực nhanh để cản phá.

- Pha cứu thua xuất sắc nhất: David De Gea

Cựu thủ môn của Atletico Madrid cho thấy anh xứng đáng được xem là truyền nhân của van der Sar ở M.U. Trong những phút cuối trận Liverpool - M.U, De Gea đã liên tiếp cản phá 2 cú dứt điểm cực kỳ hiểm hóc của Dirk Kuyt và Jordan Henderson. Nếu không nhờ  De Gea phản xạ nhanh nhạy, M.U đã không thể rời Anfield với 1 điểm.

Đội hình tiêu biểu:

 





Bongdaplus.vn