Bong da

Bóng đá Anh

Nhà Glazer 'bỏ bom', CĐV Man Utd bất bình

Cập nhật: 07/09/2011 15:13 | 0

Trước những khoản nợ của Man Utd, nhà Glazer vẫn thờ ơ dù đã có được khoản tiền hơn 600 triệu bảng từ việc bán cổ phiếu. Những dấu hiệu về sự rời bỏ đội bóng của các ông chủ Mỹ khiến những CĐV Quỷ đỏ hết sức bất bình.

Trong thời gian vừa qua, các ông chủ người Mỹ của MU đã bán 25% cổ phiếu của Quỷ đỏ vào thị trường Singapore. Theo đó, mức thu về được dự báo có thể lên tới hơn 600 triệu bảng.

Tuy nhiên, nhà Glazer vẫn không có ý định dùng khoản tiền khổng lồ đó để thanh toán những khoản nợ trước mắt của CLB mà có thể sẽ tiếp tục đút túi. Trước những hành động đó, Hội CĐV yêu mến Man Utd (MUST) đã tỏ ra rất bất bình và dự đoán về khả năng “bỏ bom” MU của các ông chủ người Mỹ.

 

 

“Sẽ có rất nhiều người nhảy vào cuộc bởi khoản nợ trước mắt đang ngày ảnh hưởng trầm trọng tới CLB. Chúng tôi cảm thấy bất bình với những gì đang diễn ra và sẽ có số lượng lớn CĐV MU cũng nghĩ như thế. Họ sẽ không bao giờ chấp nhận được việc các khoản lợi nhuận đang bị các ông chủ chia sẻ thay vì trả nợ và đưa CLB tiến lên”, Duncan Drasdo – Giám đốc điều hành MUST đã phát biểu trên Daily Mail.

Một nguồn tin từ Goal cho hay, không phải chỉ 25% cổ phiếu của MU sẽ được bán được bán đi mà những ông chủ người Mỹ còn muốn bán toàn bộ cổ phần của họ. Hồi 2005, gia đình Glazer đã chi 790 triệu bảng để mua quyền sở hữu Quỷ đỏ.

“Tôi cần phải nói 2 điều. Thứ nhất là họ đang cần tiền và tìm mọi cách để kiếm tiền từ hình ảnh CLB và cũng có nghĩa là họ sẽ chuẩn bị bán đội bóng khi đã có đủ lợi nhuận. Thứ 2 là họ đã bán 25-35% cổ phiếu của đội bóng sang thị trường Singapore. Tất cả đó là những bước đi đầu tiên để họ tiến tới việc bán đội bóng”, Drasdo nói thêm.

 

 

Trong vài năm gần đây, đã có nhiều tổ chức muốn mua lại quyền sở hữu MU. Hồi năm 2009, một tổ chức tập hợp những người hâm mộ “Quỷ đỏ”, Red Knights sẵn sàng chi 1 tỷ bảng cho mục đích này nhưng khi đó, vị chủ sở hữu MU yêu cầu 1,5 tỷ bảng. Năm nay, nhà Glazer lại nhận được lời đề nghị trị giá 1,7 tỷ bảng từ các nhà đầu tư Qatar nhưng một lần nữa vị chủ sở hữu đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh lại từ chối. Nhưng sau những động thái vừa qua của các ông chủ người Mỹ, rất có thể 1 ngày nào đó, Man Utd sẽ lại trở thành món hàng được rao bán.

 

Nguồn Bongdaso.com