Bong da

Anh

Nguyên nhân nào khiến hàng thủ M.U chơi không tốt?

Cập nhật: 22/01/2013 12:00 | 0

Đâu là nguyên do khiến hàng thủ của M.U đang có một trong những mùa giải tồi tệ nhất trong thời đại Premier League?

Nguyên nhân nào khiến hàng thủ M.U chơi không tốt?
Nguyên nhân nào khiến hàng thủ M.U chơi không tốt?


Những chiến thắng 4-3, 3-2 và nhất là 2-1 rất quen thuộc với M.U mùa này. Những chân sút như Robin van Persie, Wayne Rooney và Javier Hernandez giúp đội bóng áo đỏ có khởi đầu mùa giải 2012-13 rất ấn tượng và có 18 chiến thắng sau 22 trận. Nhưng bất chấp thành tích ấn tượng ở giải Ngoại hạng cũng như việc ghi được 56 bàn trong giai đoạn đó, những cầu thủ của Sir Alex chỉ hơn kình địch Manchester City 3 bàn xét về hiệu số bàn thắng bại.

Hàng thủ để lọt lưới 29 bàn trong 22 trận. Nếu là một mùa giải khác, M.U có lẽ đang vật lộn cho vị trí thứ 3, nhưng nhờ sự tỏa sáng của hàng công, những rủi ro tại hàng phòng ngự đã được bù đắp. Nhưng chính xác điều gì đã gây ra tình trạng bất an hiện tại ở M.U, khiến họ nhiều trận liền không thể giữ sạch lưới? Câu trả lời là sự kết hợp của cặp hậu vệ cánh có quá nhiều khuynh hướng tấn công và nhiều yếu tố khác.


Bắt đầu là những chấn thương. M.U bước vào mùa giải này với Nemanja Vidic, Chris Smalling và Phil Jones đều chấn thương nghiêm trọng và phải vắng mặt dài hạn. Đó đều là những cầu thủ có thể đảm đương vị trí trong đội hình xuất phát. Vidic thì không phải bàn, anh còn là đội trưởng. Đúng là tốc độ của hậu vệ người Serbia đã chậm lại trong những năm gần đây, nhưng Vidic chắc chắn vẫn đủ sức chơi thêm 1-2 mùa giải nữa ở đỉnh cao.

Jones và Smalling đều gây ấn tượng mùa trước và cho thấy họ có một tương lai tươi sáng. Kể từ khi bộ đôi này trở lại, M.U cũng đã để thủng lưới ít hơn. Tuy nhiên, điều đáng cảnh báo với đội bóng áo đỏ là cặp hậu vệ cánh đôi khi quá ham dâng lên và để lại những khoảng trống nguy hiểm phía sau. Có những trận đấu mà cảm giác như Rafael và Evra tranh nhau xem ai dâng lên cao hơn.

Tất nhiên, Rafael đã có một mùa giải tuyệt vời và chứng tỏ cho nhiều người thấy anh sẽ là hậu vệ phải của M.U trong dài hạn. Nhưng không may, hầu hết các cầu thủ chạy cánh Brazil, anh có khuynh hướng bám biên suốt trận, thích tấn công hơn là phòng ngự và đôi khi đẩy các tiền vệ trung tâm đồng đội vào tình thế hở sườn và phải rượt đuổi đối thủ vô cùng nguy hiểm. Không sai, Rafael rất tài năng trong tấn công, nhưng anh cũng phạm sai lầm trong phòng ngự.

Tệ hơn cho M.U, Evra còn phạm nhiều sai lầm hơn ở cánh bên kia. Patrice Evra đã có một trận đấu rất hay trước Liverpool mới đây, và vẫn là một trong những cầu thủ đáng tin cậy nhất ở Premier League dù đã 31 tuổi. Nhưng mùa này anh không còn là cầu thủ ở đẳng cấp quốc tế với sự ổn định giúp M.U giữ sạch lưới 11 trận liên tiếp như hồi năm 2009 nữa. Cảm nhân vị trí của Evra biến đi đâu mất và anh thường để mất bóng trong những tình huống nguy hiểm. Giống như Rafael, Patrice thường xuyên dâng cao bên cánh trong hầu như mọi trận đấu. Điều đó rất tốt cho mặt trận tấn công, nhưng một phần do tuổi tác, đôi khi anh lui về không kịp và khiến đội nhà phải trả giá đắt.


Chữ ký mới cũng như màn ra mắt ấn tượng của Alexander Buettner do đó, rất có ý nghĩa với các CĐV áo đỏ, khi Ferguson có một người thay thế cần thiết trong những tình huống Evra không thể ra sân hoặc không ở phong độ tốt nhất. Tới giờ, hậu vệ người Pháp tiếp tục là điểm yếu lớn nhất trong đội hình M.U mùa này.

Nhưng chính bởi còn điểm yếu, mà M.U giờ càng trở nên đáng sợ, bởi lẽ nếu sửa chữa được các sai lầm đó, không có lý gì đội bóng áo đỏ không có danh hiệu thứ 20 của họ vào cuối mùa này.
 

Nguồn bongdaplus.vn