Bong da

Bóng đá Anh

Ngoại hạng Anh - 21h tối nay: Man United vs Norwich City

Cập nhật: 01/10/2011 09:25 | 0

Một trận hòa trước Basel, với những sai lầm mang tính tư tưởng được Sir Alex trấn áp ngay tức khắc, sẽ không thể là dấu hiệu cho sự chững lại của MU.

 Trận hòa trước Basel thực sự đáng thất vọng, nhưng nó không phải là kết quả của tình hình nhân sự bi đát hay sự sa sút về phong độ. Sir Alex Ferguson đã chỉ ra vấn đề ngay sau khi trận đấu kết thúc: sự chủ quan trong tư tưởng của các cầu thủ trẻ, khi họ tin rằng có thể “ăn tươi nuốt sống” đối thủ Thụy Sỹ, và vẫn tiếp tục dồn lên để lộ nhiều khoảng trống khi đã dẫn trước 2 bàn, còn đối phương tỏ ra vô cùng nguy hiểm từ trước đó.

“Máy sấy tóc” Ferguson sẽ lại làm việc. Và không có chuyện những cầu thủ háo thắng như Jones hay Fabio sẽ lại lao lên hết tốc lực, cho dù Norwich cũng được đánh giá rất thấp. Sẽ là một lối chơi thận trọng hơn, chắc chắn hơn. Dẫu sao, sai lầm trong nhận thức mà họ đã bộc lộ trong trận hòa Basel cũng không phải là chuyện nhỏ, và cuộc uốn nắn này có giá trị lâu dài với tương lai của M.U hơn là chỉ trong một trận gặp Norwich.

 



Chicharito đã có thể ra sân sau khi bình phục chấn thương đã khiến anh vắng mặt ở Champions League. Nhưng nhiều khả năng với màn trình diễn ấn tượng trong trận gặp Basel, Danny Welbeck sẽ tiếp tục được trao cơ hội sát cánh cùng Rooney, người có thể trở lại ở trận này. Đây sẽ là cuộc sửa sai của đội hình đã để mất điểm trước Basel.

Norwich đang là tân binh thể hiện khá nhất trong số những đội mới lên hạng mùa này. Ngay cả khi gặp Chelsea, dù thua đậm, họ cũng đã thể hiện sự tự tin nhất định. Hai vòng gần nhất, thày trò HLV Paul Lambert đều thắng những đối thủ được đánh giá cao hơn (Bolton và Sunderland). Tuy nhiên, vấn đề thể lực sẽ là mối lo của Paul Lambert. Ông không có nhiều cầu thủ để xoay vòng, và 2 vòng gần nhất đều tung ra sân nguyên một đội hình xuất phát. Nếu tiếp tục sử dụng đội hình đó ở trận này, trước lối chơi rất nhanh của hàng công M.U, việc các cầu thủ phòng ngự của Norwich bị bỏ lại đã dễ nay còn dễ hơn.

Đây sẽ không chỉ là một trận đấu để có 3 điểm đơn thuần. Lòng tự ái của M.U đã bị tổn thương, và cho dù những cái đầu ẩm đã bị “sấy” dữ dội về việc phải chơi kỷ luật, họ vẫn sẽ chơi với quyết tâm cao nhất. Và Norwich sẽ phải tìm cơ hội trụ hạng ở một trận đấu khác.

CON SỐ
2. 
Lần cuối cùng M.U chỉ có được 2 điểm sau 2 loạt trận đầu của vòng bảng Champions League đã cách đây 13 năm, ở mùa giải 1998/99. Và thú vị nhất, đó lại là mùa giải mà họ giành cú ăn ba lịch sử cùng “thế hệ vàng” của Becks và Giggs.
7. 
Norwich đang xếp thứ 7 trên BXH thành tích sân khách với 4 điểm và hiệu số -1 sau 3 trận, cao hơn cả những đối thủ mạnh như Chelsea (thứ 8), Liverpool (thứ 14).
28.
 Hai đội đã gặp nhau 28 lần tại Old Trafford. M.U thắng tới 17 trận và chỉ để thua 4 trận. Tính cả sân của Norwich, cả hai đã gặp nhau 58 lần, trong đó M.U thắng 30 trận còn Norwich chỉ có 15 chiến thắng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Man United: De Gea; Fabio, Jones, Ferdinand, Evra; Nani, Fletcher, Anderson, Young; Rooney, Welbeck.
Norwich: Ruddy; Martin, Barnett, Tierney, Naughton; Johnson, Fox, Pilkington, Hoolahan; Bennett, Morison.

DỰ ĐOÁN: 3-0



Bongdaplus.vn