Bong da

Anh

M.U trước viễn cảnh có bộ đôi Fabregas-Van Persie

Cập nhật: 16/07/2013 19:47 | 0

Sau khi để lỡ Thiago Alcantara, Manchester United đã hướng sự chú ý sang một tiền vệ khác của Barcelona, Cesc Fabregas, với đề nghị 25 triệu bảng. Liệu cựu đội trưởng của Arsenal có phải là cầu thủ M.U đang cần?

M.U trước viễn cảnh có bộ đôi Fabregas-Van Persie
M.U trước viễn cảnh có bộ đôi Fabregas-Van Persie

Các CĐV và những bình luận viên đều nhất trí rằng hàng tiền vệ M.U là tuyến cần tăng cường nhất khi từ đó họ vừa thiếu bàn thắng, vừa thiếu sự sáng tạo với chỉ 17 bàn và 24 đường kiến tạo đóng góp cho đội bóng ở tuyến giữa trong mùa vừa rồi. Manchester United hiện đã có một tiền vệ kiến tạo là Shinji Kagawa, nhưng tuyển thủ Nhật Bản thường phải chơi dạt cánh trái trong không ít lần ở mùa trước thay vì được đá ở vị trí ưa thích tiền vệ kiến tạo, nơi anh đã ghi 21 bàn và có 10 đường chuyền thành bàn trong mùa cuối cùng với Borussia Dortmund. Dù cũng chơi dạt cánh trái ở đội tuyển Nhật Bản, việc phải chơi dạt cánh ở M.U đã hạn chế nhiều ảnh hưởng của Kagawa.

Việc Quỷ đỏ mua Fabregas sẽ mở ra tương lai đầy hứa hẹn cho họ với bộ đôi Fabregas-Van Persie, một sự tái ngộ những gì từng giúp Arsenal chơi rất thành công. Fabregas có thể đá tiền vệ kiến tạo, tiền đạo lùi hoặc tiền đạo ảo tùy theo yêu cầu, như anh đã chứng tỏ ở Barcelona. Nhưng liệu sự có mặt của anh có nghĩa là Wayne Rooney sẽ chắc chắn phải ngồi dự bị?

Là một tiền vệ sáng tạo, Fabregas cũng có thể chơi lùi sâu ở hàng tiền vệ, thấp hơn so với Kagawa và Rooney, nếu cần thiết, điều mà Manchester United vẫn luôn thiếu, tức là họ không hẳn là những người cạnh tranh vị trí với nhau nếu HLV David Moyes lựa chọn chơi với sơ đồ 4-2-3-1 trong mùa tới. Trong vai trò này ở Arsenal, tuyển thủ TBN đã là một động lực sáng tạo và có hơn 100 đường kiến tạo trong 7 năm chơi bóng ở Anh.


2 mùa cuối cùng của anh ở Arsenal, Fabregas có lần lượt 13 và 11 đường kiến tạo ở Premier League, trở thành cầu thủ tạo cảm hứng chủ chốt cho đội bóng áo đỏ-trắng. Mùa 2010-11, Fabregas hoàn tất tổng cộng 392 đường chuyền ở phần sân đối phương (tỉ lệ chuyền bóng thành công là 71%). Các con số tương ứng mùa vừa rồi của Kagawa là 242 và 85%.

Tuy nhiên, ghi bàn là một vấn đề với Fabregas, không chỉ ở Arsenal mà trong suốt sự nghiệp. Những cơ hội bị bỏ phí khiến anh chỉ có 3 bàn thắng và tỉ lệ bàn thắng/tổng cú sút thấp đến nghèo nàn, 6%, trong mùa 2010-11. Những năm qua với Barca thì tỉ lệ đó đã được cải thiện hơn, một phần do các đối thủ của Blaugrana ở La Liga quá yếu. 4 mùa gần nhất, Fabregas có tổng cộng 57 bàn.

Nếu sang M.U, người mà Fabregas sẽ chơi cặp ở trung tuyến là Michael Carrick, dù không ghi bàn thường xuyên, nhưng là một chân chuyền bóng rất lợi hại, đã hoàn tất 2.443 đường chuyền và tạo ra 37 cơ hội ở mùa trước. Người nhiều khả năng bị Cesc đẩy lên ghế dự bị là Tom Cleverley, đã chơi tiền vệ phòng ngự ở mùa trước, nhưng không gây được nhiều ấn tượng.

Rõ ràng hàng tiền vệ là tuyến mà David Moyes cần củng cố, và Cesc Fabregas sẽ là một chữ ký lý tưởng để sửa chữa những thiếu sót đeo bám M.U suốt vài năm qua. Tuy nhiên, khả năng Fabregas trở lại Anh thật ra không phải là cao. Xét cho cùng, anh đã rời đảo quốc sương mù tới TBN vì muốn được chơi cho đội bóng mà anh yêu mến.

Nguồn bongdaplus.vn