Bong da

Anh

MU sẽ trải qua mùa Đông “lạnh giá”

Cập nhật: 07/11/2014 00:18 | 0

Theo nguồn tin riêng của The Guardian, HLV Louis van Gaal không có kế hoạch mua sắm rầm rộ khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại vào tháng Giêng tới.

 
 

 

Bất chấp "Quỷ đỏ" đang thi đấu trồi sụt ở giải Ngoại hạng Anh và bị điêu đứng bởi vấn nạn chấn thương, đặc biệt ở hàng thủ, nhưng HLV Van Gaal cùng các quan chức cấp cao của MU không có ý định tăng cường lực lượng ở TTCN mùa Đông.

 

Hiện tại, đội chủ sân Old Trafford đang ở giữa BXH và kém ngôi đầu của Chelsea tới 13 điểm. Nếu cứ tiếp tục thể hiện phong độ thất thường, thật khó để MU hoàn thành mục tiêu lọt vào tốp 4, trở lại đấu trường danh giá Champions League.

 

MU sẽ trải qua mùa Đông “lạnh giá” - 1

Van Gaal sẽ phải hài lòng với đội hình hiện tại

 

Trong mùa hè, MU đã chi hơn 150 triệu bảng để mang về hàng loạt tân binh đình đám như Di Maria, Rojo, Shaw, Blind, Herrera và Falcao nhưng hành động tốn kém này khó có thể tái diễn vào tháng Giêng. Theo nguồn tin riêng từ The Guardian, Van Gaal không còn được khuyến khích mua sắm trừ khi những yêu cầu của chiến lược gia 63 tuổi là “thực sự cần thiết” và “có khả thi”.

 

Cũng theo báo cáo của tờ báo uy tín hàng đầu xứ sương mù, Kevin Strootman đang là mục tiêu hàng đầu của MU nhưng mọi vấn đề liên quan tới chuyển nhượng sẽ chỉ được cân nhắc chứ không phải xúc tiến cho tới trước Giáng sinh (25/12).

 

Van Gaal được cho là rất ngưỡng mộ cậu học trò đồng hương Strootman và từng muốn chiêu mộ tiền vệ của AS Roma trong mùa hè nhưng bất thành. Chấn thương khiến thương vụ đổ bể và sau đó MU đã mua một cầu thủ Hà Lan khác là Blind - người đang chơi khá tốt ở tuyến giữa dù là sở trường là hậu vệ cánh trái.

 

Vấn đề duy nhất là thái độ bất hợp tác của Roma và trường hợp này chẳng khác mấy vụ bom tấn “xịt” mang tên Vidal. Bắt chước hành động câu kéo của Juventus, hồi tháng trước đội bóng thành Rome thậm chí còn đưa ra mức giá trên trời 75 triệu bảng cho “tài sản” lớn nhất của CLB.

 

Khi đợi chờ là… hạnh phúc

Bất cứ ai cũng thấy vấn đề nghiêm trọng nhất của Quỷ đỏ vào lúc này là sự mong manh ở hàng thủ. Án treo giò cùng những chấn thương khó hiểu khiến MU chỉ còn duy nhất chàng trai 19 tuổi Paddy McNai đảm nhận vị trí trung vệ.

 

MU sẽ trải qua mùa Đông “lạnh giá” - 2

Strootman của Roma là mục tiêu hàng đầu của MU

 

Smalling bị treo giò 1 trận, Rojo nghỉ ít nhất 6 tuần trong khi Evans và Phil Jones cũng không hẹn ngày trở lại. Carrick đang là giải phạm tạm thời thích hợp nhất cho vị trí trung tâm hàng thủ nhưng tiền vệ trụ này đã 33 tuổi và không thi đấu đỉnh cao kể từ mùa hè.

 

Điều này khiến Van Gaal ít nhất phải mang về Old Trafford một trung vệ đẳng cấp và nhà vô địch thế giới Hummels của Dortmund lại xuất hiện. Nhưng mọi chuyện không bao giờ đơn giản như thế.

 

Không phải ngẫu nhiên mà TTCN mùa hè luôn tấp nập hơn rất nhiều so với mùa đông. Các vụ ký, gia hạn hay đáo hạn hợp đồng cũng chủ yếu rơi vào quãng thời gian này. Tháng Giêng là thời điểm rất khó nhận ra giá trị của đồng tiền.

 

Chẳng CLB nào bán đi trụ cột hay một cầu thủ đang chơi xuất thần vào giữa mùa giải. Ngược lại, những kẻ bị “ruồng bỏ”, dự bị hay chán cảnh sống kiếp “đời thừa” mới thường được ghi tên vào danh sách ra đi.

 

Kể cả khi đang chơi ấn tượng, việc đột ngột thay đổi môi trường mà không qua quãng thời gian chuẩn bị (như những loạt trận giao hữu trước mùa giải) khiến các cầu thủ dễ bị “ngợp”. Thương vụ kỷ lục 35 triệu bảng Carroll từ Newcastle sang Liverpool và 50 triệu bảng để Chelsea có Torres đều trong tháng 1/2011 là bài học không bao giờ quên đối với các đội bóng Anh.

 

Vì vậy dù rất cần nhưng không có nghĩa là MU phải vội vàng tăng cường lực lượng bằng mọi giá. Đôi khi chờ đợi là hạnh phúc và phải cuối tháng 12 chúng ta mới có thể biết cầu thủ nào là “thực sự cần thiết” và “có khả thi” đối với Quỷ đỏ.

 

 

Strootman và Hummels là lựa chọn hàng đầu

Cả 2 đều được Van Gaal đeo bám suốt mùa hè nhưng vẫn quyết định ở lại CLB (chính xác hơn là không được cho ra đi). HLV Rudi Garcia của AS Roma nhấn mạnh Strootman đáng giá 100 triệu euro (79 triệu bảng) nhưng MU chỉ tin tiền vệ 24 tuổi này đáng giá chưa được ¼ số tiền đó.

 

Trường hợp của Hummels thì khó khăn hơn nhiều bởi Dortmund nhất quyết không bán trụ cột của CLB với bất cứ giá nào. HLV Jurgen Klopp nói những tin đồn về việc trung vệ này muốn ra đi hoàn toàn là “rác rưởi” đồng thời nhấn mạnh trung vệ tuyển Đức sẽ ở lại Westfalenstadion.

 

 

 

 

 

(bóng đá 24h)