Bong da

Anh

M.U sẽ ra sao nếu có cả Bale lẫn Fabregas?

Cập nhật: 26/07/2013 22:05 | 0

Đặt một giả thiết trong mơ với người hâm mộ M.U: Nếu Quỷ đỏ mua được Bale lẫn Fabregas thì tương lai của họ sẽ như thế nào?

M.U sẽ ra sao nếu có cả Bale lẫn Fabregas?
M.U sẽ ra sao nếu có cả Bale lẫn Fabregas?

David Moyes trút bỏ núi áp lực
Sống dưới bóng một tượng đài quả thực là không dễ. Thành công mà Sir Alex gây dựng được trong hơn 26 năm dẫn dắt M.U, cùng với đó là truyền thống lịch sử  vẻ vang của CLB vô hình chung đẩy Moyes vào những sức ép quá lớn.

Chưa nói đến áp lực về thành tích, sự khởi đầu tồi tệ cũng khiến ông thầy người Scotland rơi vào khủng hoảng. Hai lần thất bại trong ba trận giao hữu gần  đây, chuyện đi hay ở của Rooney chưa rõ ràng, các mục tiêu trên thị trường chuyển nhượng từ  chối đến “Nhà hát của những giấc mơ”, sức ép từ giới truyền thông và cả người đồng nghiệp khó chịu Mourinho càng làm ngọn núi áp lực trên vai Moyes ngày một nặng trĩu.


David Moyes đang chịu rất nhiều những áp lực

Trước thực tế  đó, rõ ràng, Moyes cần có những siêu sao cập bến ngay trong mùa chuyển nhượng này, như Bale và Fabregas, để tạo được niềm tin đối với các ông chủ của đội bóng, tạo được cái uy trong phòng thay đồ và tạo được tiếng nói trên thị trường chuyển nhượng, vốn đã ở một đẳng cấp cao hơn so với thời ông còn dẫn dắt một đội bóng chỉ gồm những cầu thủ trung bình như Everton.

Chuyện Rooney sẽ không còn quá quan trọng
Tương lai của Rooney đã trở thành chủ đề tốn quá nhiều giấy mực của báo giới suốt trong thời điểm từ tháng 5 cho đến nay. Tuy nhiên, câu chuyện đó sẽ được giải quyết một cách giản đơn nếu như Fabregas và Bale cùng lúc xuất hiện ở Old Trafford.

Trước kia, Rooney là cầu thủ số 1 không thể thay thế. Nhưng rõ ràng, kể từ khi van Persie gia nhập bầy Quỷ đỏ, anh không còn ở thế độc tôn. Sự xuất hiện của Bale lẫn Fabregas sẽ càng cho vị trí của tiền đạo người Anh thêm lung lay dữ dội bởi không có Rooney, vẫn sẽ có những cầu thủ khác đảm nhiệm tốt vai trò của anh trong đội bóng.

Chuyện đi hay ở của Rooney sẽ không còn quá quan trọng

Trong trường hợp Chelsea vẫn quyết định mua Rooney, có lẽ Moyes cũng không phải quá đau đầu bởi ông có thể  sẽ bán ngay chứ không cần phải đắn đo suy nghĩ. Giá trị của Rooney rơi vào khoảng 27 triệu bảng, một số tiền lớn đủ để M.U bù  đắp sau khi đã tiêu khoản tiền khổng lồ cho hai siêu sao Bale và Fabregas kia.

Trong một trường hợp tốt hơn, nếu Rooney cảm thấy M.U đã khác, muốn gắn bó với M.U, Moyes cũng sẽ thành công. Thành công không phải trên khía cạnh về kinh tế mà thể  hiện được cái uy và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà CLB đã giao cho ông trước đó: giữ  chân tiền đạo đỏng đảnh này. Hơn nữa, có  Rooney trong đội hình, họ sẽ có một chiếc máy ủi hoạt động không biết mệt mỏi, nhiệt tình trong phòng ngự, sắc sảo khi tấn công. Moyes hoàn toàn có thể sử dụng đa dạng đội hình cũng như  những miếng đánh phong phú nếu có trong tay một bộ tứ “siêu khủng” như thế.

Giải quyết triệt để bài toán hàng tiền vệ
Trong mùa giải qua, để M.U có thể giành chức vô địch Ngoại hạng Anh, có lẽ Ferguson phải cảm ơn tài năng của Carrick. Bởi nếu không có anh, có lẽ Quỷ  đỏ khó có thể thành công như vậy, đặc biệt trước một hàng tiền vệ chuệch choạc cả  về phong độ lẫn chuyên môn.

Ở hai cánh, Nani bất ổn, Valencia quá tệ, Ashley Young chấn thương triền miên dẫn tới có những lúc Sir Alex buộc phải dùng Rooney hay Welbeck cho vị trí đá cánh. Việc cả tiền vệ cánh gộp lại chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng cùng với đó là khả năng kiến tạo rất nghèo nàn khiến cho những miếng đánh biên của M.U bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Việc có Bale ở vị trí cánh trái sẽ giải quyết triệt để những trăn trở mà David Moyes đang phải suy nghĩ. Những cú bứt tốc, những pha ngoặt bóng bó vào trong và tung ra những cú sút sấm sét, khả năng kiến tạo cho đồng đội tuyệt vời,… Bale hoàn toàn có thể đảm nhiệm vai trò mà Ronaldo lẫn Giggs đã làm trước đây.

Trong khi đó, khu vực tiền vệ trung tâm cũng sẽ được khỏa lấp nếu có sự xuất hiện của Fabregas. Trong hoàn cảnh Carrick đã sang tuổi 33, Cleverley lẫn Anderson trận hay trận dở thì sự có mặt của tiền vệ  người Tây Ban Nha sẽ giúp Moyes nhẹ nhõm hơn nhiều. Sau hai mùa chơi cho Barca, khả năng của cầu thủ  này đã tiến bộ hơn nhiều. Anh có thể  chơi khá đa dạng trong vai trò tiền vệ trung tâm hoặc một hộ công chơi dưới tiền đạo. Khả năng kiến tạo và hỗ trợ phòng ngự  của Fabregas cũng hoàn toàn không phải bận tâm. Ngoài ra, việc gắn bó rất lâu với bóng đá Anh và cá  nhân Robin Van Persie trong màu áo Arsenal sẽ là  điểm cộng cho cầu thủ này.


Fabregas tái hợp Van Persie?

Sử dụng đa dạng đội hình
Trong mùa giải vừa qua, M.U thường chơi với đội hình 4-4-1-1 với Rooney đá cao nhất trong hàng tiền vệ trung tâm. Sở dĩ  có lý do đó bởi trong đội hình của họ không có một tiền vệ tổ chức đủ đẳng cấp để tạo được sự liên kết giữa hàng tiền vệ và trung phong cắm.

Nếu có Fabregas và Bale trong đội hình, Moyes có thể sẽ  áp dụng trở lại đội hình 4-4-2 quen thuộc với hai tiền đạo là Rooney và Persie, cánh trái Bale và cánh phải có thể là Zaha hoặc Valencia. Tiền vệ trung tâm là Fabregas và Carrick. Đảm bảo tối đa việc phòng ngự và tấn công cùng với miếng đánh đa dạng từ bóng bổng đến pressing.

Ngoài ra, đội hình 4-2-3-1 khá được ưa chuộng cũng có thể  được vận hành khá hiệu quả khi trung phong cắm là Persie, chơi cao nhất trên hàng tiền vệ là  Fabregas, hai cánh vẫn là những cái tên Bale và Valencia. Hai tiền vệ phòng ngự dăng ngang sẽ là  Carrick và Anderson có nhiệm vụ thu hồi bóng và kiến tạo lên trên cho Fabregas hoặc Van Persie.

Rõ ràng, Moyes hoàn toàn có thể chủ động hơn nếu trong tay ông có hai con bài thường thặng mang tên Fabregas hay Bale. Tiền đối với M.U lúc này không phải là vấn đề đáng bận tâm, quan tâm hơn là cái gật đầu chấp nhận gia nhập Old Trafford của hai tài năng này.

Nguồn bongdaplus.vn