Bong da

Bóng đá Anh

M.U không thể thiếu Rooney?

Cập nhật: 26/09/2011 20:06 | 0

Ngay ở trận đấu lớn đầu tiên vắng Rooney, Quỷ đỏ đã bị cầm chân. Vậy có hay không, sự phụ thuộc của M.U vào gã Shrek?

Lối suy nghĩ rằng một M.U không thể bị đánh chặn ở thời điểm này đang có nguy cơ phải… xét lại. Bởi ngay ở trận đấu lớn đầu tiên vắng Rooney, Quỷ đỏ đã bị cầm chân. Vậy có hay không, sự phụ thuộc của M.U vào gã Shrek?

TỪ MỘT TAI NẠN NHỎ…
Cái tai nạn nhỏ ấy đã xảy đến với Wayne Rooney chỉ 1 ngày trước trận làm khách của Stoke City. Chẳng hiểu vì lý do gì mà tiền đạo số một của M.U bỗng nhiên dính chấn thương gân kheo. Trên Twitter, gã Shrek nói rằng đó chỉ là một vết đau nhỏ, cần vài ngày nghỉ ngơi là có thể thi đấu được. Nhưng Sir Alex Ferguson không nghĩ vậy. Chiến lược gia người Scotland xác nhận rằng Rooney sẽ vắng mặt ở trận gặp Basel tại Champions League vào đêm mai.

Khoan hãy nói đến những rủi ro ở màn tiếp đón Basel. Ngay từ trận Premiership cuối tuần rồi, M.U đã vấp chân ở chướng ngại vật đầu tiên. Stoke không phải tay vừa vào thời điểm họ đang “lên đồng”. Nhưng cũng phải thừa nhận điểm yếu nơi hàng công Quỷ đỏ, với sự hiện diện của Berbatov và Owen, người vào thay Chicharito phút 11. Ở những chân sút dự bị ấy, người ta không thấy được sự kết dính của một cặp bài trùng. Cũng chẳng có dấu ấn cá nhân nào đủ để tạo nên sự khác biệt.

Nhưng trên hết, sự mờ nhạt của cặp Berbatov – Owen dường như đã lột tả một sự thật: M.U phụ thuộc vào Wayne Rooney. Có nhiều lý do để tin vào điều ấy. Thứ nhất, lối chơi của M.U hiện xoay quanh tiền đạo số 10. Thứ hai, Rooney thuộc mẫu cầu thủ có thể đá cặp tốt với tất cả các chân sút còn lại của đội. Thứ ba, Rooney đang thực sự bùng nổ, với cảm hứng, sự thăng hoa và vô số bàn thắng. Và thứ tư, Rooney đang chính là thủ lĩnh của Quỷ đỏ.

 

 

Thế cho nên, đúng là chấn thương gân kheo của Wayne Rooney rất nhỏ. Cũng có thể xem trận hòa trên sân của Stoke City chỉ là một tai nạn nhỏ khác. Nhưng đẳng sau những cái “nhỏ” ấy là cả nỗi lo lắng lớn với Sir Alex.

ĐẾN CẢ NỖI LO LỚN
Chắc chắn, Rooney sẽ nghỉ trận M.U gặp Basel. Trên lý thuyết, Basel không phải đối thủ xứng tầm của Quỷ đỏ. Nhưng thực tế cho thấy, Champions League rất khó lường. Vả lại, từ đầu mùa, thày trò Ferguson chỉ bùng nổ với sự hiện diện của Rooney. Không Rooney, Quỷ đỏ sẽ phải bấu víu niềm tin vào những cầu thủ khác. Song hàng công của họ, ai đủ sức lấp đầy khoảng trống mà Shrek để lại?

Người được tin cậy nhất là Chicharito, tiếc thay, cũng đã dính chấn thương ở chuyến đi bão táp tới Britannia. Chưa có thông tin chính xác về cơ hội ra sân của Chicharito ở trận Champions League vào đêm mai. Nhưng cứ cho rằng kịch bản xấu nhất là M.U sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo người Mexico, thì quả là đáng lo thực sự cho khâu ghi bàn của Quỷ đỏ, khi họ cùng lúc mất cả hai chân sút tốt nhất, mắn nhất.

Số còn lại là Berbatov, Owen, Welbeck, Mame Diouf và Macheda (nhưng Macheda không được đăng ký dự Champions League). Với những tên tuổi này, khó mà tin họ đủ sức kết hợp với nhau để tạo nên một hàng công có thể ghi 21 bàn sau 5 trận. Và tất yếu, Sir Alex sẽ một lần nữa phải dựa vào sự mưu lược của mình để đưa ra những điều chỉnh nhân sự và chiến thuật.

Sự thay đổi ấy có thể sẽ là M.U chỉ chơi với 1 tiền đạo cắm, đẩy Ashley Young vào trong chơi như 1 tiền đạo lùi. Thay cho Young bên cánh trái có thể là Nani, Giggs hoặc Park. Và sự thay đổi cũng có thể đơn giản chỉ là Berbatov đá cặp Owen hoặc Welbeck. Nhưng bất kỳ sự thay đổi nào thì cũng vẫn phải chờ thời gian trả lời cho tính hiệu quả của nó.

M.U vẫn đang trên ngôi cao nhất của Premiership. Nhưng chênh lệch độ cao giữa nơi Quỷ đỏ ngồi với các đối thủ đã bắt đầu giảm xuống. Lo thay, nó xảy đến ngay ở trận đầu vắng Rooney…

 

Nguông bongdaplus.vn