Bong da

Bóng đá Anh

M.U hòa, cả nhà cùng vui!

Cập nhật: 26/09/2011 20:45 | 0

Trận M.U hòa Stoke1-1 ở vòng 6 đã mang kịch tính trở lại giải Ngoại hạng.

Việc M.U bất ngờ bị Stoke cầm hòa ở vòng 6 giúp cuộc đua đến chức vô địch Premier League trở nên hấp dẫn hơn. Một lần nữa quy luật mạnh được, yếu thua lại trở nên vô tác dụng với "môn thể thao Vua".

Thành Manchester: Hai nửa buồn vui...


Mấy ai tin một CLB đang phăng phăng với chuỗi 5 trận bất bại (ghi 22 bàn) bỗng dưng lại trở nên yếu đuối lạ thường trước CLB trung bình như Stoke. Phải chăng những chiến thắng của Arsenal, Man City, Chelsea trước đó đã làm tê cóng đôi chân của các học trò Sir Alex, hay "buồng phổi" Rooney vắng mặt khiến M.U không "thở" được?
Nghĩa là, M.U vẫn chưa cho thấy họ thực sự là đội bóng bất khả chiến bại. Tuy nhiên, những hạn chế mà Quỷ đỏ đang gặp phải đáng lo ngại hơn rất nhiều so với người anh em cùng thành phố.

Stoke đã ngăn cản được sự độc tôn của M.U

Stoke đã ngăn cản được sự độc tôn của M.U

 

 

Man City vì chủ quan đã để Fulham cầm hòa ở vòng đấu trước, nhưng họ ngay lập tức lấy lại thăng bằng với chiến thắng trước đối thủ cực kỳ kỵ rơ Everton (Man City thua 6/7 cuộc đối đầu gần nhất với Everton). Nếu Man City thấm nhuần bài học tôn trọng đối thủ, họ sẽ còn trở nên đáng sợ hơn rất nhiều.

M.U vượt trội Man City trong cách tiếp cận trận đấu, nhưng Quỷ đỏ lại không có được nguồn nhân sự dồi dào và chất lượng như nhà hàng xóm của mình. Man City gặp rất nhiều bế tắc trong hiệp 1 trước cách chơi bóng áp sát, không ngại va chạm của Everton. Nhưng khi HLV Mancini tung Balotelli vào sân thì cục diện trận đấu lập tức thay đổi. Chân sút người Italia này đã làm náo loạn hàng thủ Everton bằng kỹ thuật cá nhân điệu nghệ. Và Balotelli cũng chính là cầu thủ khai thông thế bế tắc, mở đầu cho chiến thắng 2-0 của The Citizens.   

 

Chelsea đã tìm lại thăng bằng sau trận thua 1-3 trước chính M.U vòng trước

Chelsea đã tìm lại thăng bằng sau trận thua 1-3 trước chính M.U vòng trước

 

 

M.U lại không được như vậy. Các tuyến của Quỷ đỏ không có được sự kết dính khi Rooney (chấn thương) và Chicharito (đá 11 phút rồi cũng nghỉ do chấn thương) vắng mặt. Các học trò Sir Alex dù vẫn tìm được đường đến khung thành của Stoke, nhưng những đường bóng quyết định lại không có được sự sắc sảo thường thấy.  

Khả năng phối hợp của cặp Berbatov-Owen thật sự đáng báo động. Họ hoàn toàn bị mất liên lạc và không tài nào gây sức ép về phía cầu môn đối phương. Nani và Ashley Young cũng mất đi sự nhạy bén khi vắng mặt đối tác ăn ý như Rooney. Tầm ảnh hưởng của Rooney lên lối chơi của M.U là quá lớn. Đây cũng chính là nhược điểm mà đội chủ sân Old Trafford sớm khắc phục nếu muốn gia tăng khoảng cách với các đối thủ trong cuộc đua đến chức vô địch.
 
...Chelsea, Arsenal, Liverpool thừa cơ vươn lên

Chelsea, Arsenal và Liverpool đã vượt qua được cú sốc ở vòng trước (cả 3 đều thua) để giành trọn vẹn 3 điểm ở vòng này, qua đó thắp lại hy vọng bám đuổi M.U và Man City.

Chelsea dễ dàng đánh bại Swansea với tỷ số đậm 4-1 dù chơi thiếu người trong hơn 1/2 thời gian trận đấu (Torres nhận thẻ đỏ). Arsenal rốt cuộc cũng nhìn thấy ánh bình minh nhờ vào sự tỏa sáng của Van Persie và Theo Walcott. "Pháo thủ" đã có trận đấu chơi tấn công hay nhất kể từ đầu mùa giải. Họ phần nào đã lấy lại được hình ảnh của một đội bóng lớn sau màn trình diễn ấn tượng trước "Ngựa ô" Bolton.

 

Van Persie tỏa sáng giúp Arsenal đánh bại Bolton

Van Persie tỏa sáng giúp Arsenal đánh bại Bolton

 

 

Chiến thắng của Liverpool nhọc nhằn hơn nhiều so với các ông lớn khác. Đội chủ sân Anfield chơi không thực sự lấn lướt trước CLB chuyên lo trụ hạng Wolves. Liverpool liên tục phải chống đỡ các đòn phản công của Wolves nhưng trong một ngày may mắn, sự tỏa sáng của Charlie Adam và Luis Suarez đã giúp Lữ đoàn Đỏ có được 3 điểm.  

Bằng nhiều cách khác nhau, các đại gia ở Premier League đều đang dốc hết sức để ngăn cản sự độc tôn của M.U và Man City. Cục diện sẽ còn trở nên kịch tính hơn nữa khi ở vòng đấu tới, một số đội bóng mạnh sẽ phải đối đầu với những "kẻ khát điểm".

Đội hình tiêu biểu: 4-3-3

 


 



 Lịch thi đấu vòng 7

01/10/11   18h45       Everton - Liverpool      
                 21h00       Aston Villa - Wigan   
                                  Blackburn - Man City       
                                  M.U - Norwich City       
                                  Sunderland - West Brom   
                                  Wolvers -Newcastle   

02/10/11   19h30        Bolton - Chelsea       
                 21h00        Fulham - QPR   
                                   Swansea - Stoke City
                 22h00        Tottenham - Arsenal
 

 

Nguồn Bongdaplus.vn