Bong da

Anh

M.U đôn cầu thủ trẻ lên đội 1 sớm nhất tại Premier League

Cập nhật: 13/05/2015 00:14 | 0

Theo một thống kê mới đây từ trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES Football Observatory, các “sao mai” được trao cơ hội ra sân cho đội 1 tại M.U có tuổi đời trẻ nhất tại Premier League.

M.U đôn cầu thủ trẻ lên đội 1 sớm nhất tại Premier League
M.U đôn cầu thủ trẻ lên đội 1 sớm nhất tại Premier League
Trong khi M.U đang dẫn đầu danh sách này với độ tuổi trung bình của các cầu thủ trẻ được đôn lên đội 1 là 22,9, thì đối thủ cùng thành phố của họ là Man City lại sở hữu con số tệ nhất trên bình diện châu Âu: 26,64.

Tuy vậy M.U lại không có tên trong top 10 đội bóng có độ tuổi trung bình ít nhất tại châu Âu. Đứng đầu trong danh sách này là Real Sociedad (21,75), trong khi 2 gã khổng lồ Real và Barca lần lượt chiếm các vị trí thứ 7 (22,44) và 9 (22,66). Xét trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có 2 đội bóng là Atalanta (27,4) và Eibar (26,8) là tệ hơn Man City về số tuổi trung bình của các tài năng trẻ được trao cơ hội ở đội 1.


Độ tuổi trung bình của các cầu thủ trẻ được trao cơ hội ra sân cho đội 1 của các đội bóng tại Premier League

Trở lại BXH của Premier League, Liverpool, Arsenal và Newcastle đều có tên trong top 4 đội có độ tuổi trung bình của các “sao trẻ” ít nhất, trong khi tân vương Chelsea chỉ xếp thứ 6, do không có bất kỳ cái tên trẻ tuổi nào được đôn lên đội 1 thường xuyên được đá chính kể từ trường hợp của trung vệ John Terry.


Top 10 đội bóng tại châu Âu có độ tuổi trung bình trẻ nhất

Qua thống kê trên có thể thấy “miền đất hứa” với các cầu thủ trẻ là Ligue 1. Nice, Marseille, Lyon và Toulouse là 4 đội bóng Pháp góp mặt trong top 5 đội có độ tuổi trung bình ít nhất tại 5 giải VĐQG hàng đầu. Số tuổi trung bình mà một cầu thủ trẻ được đôn lên đội 1 tại Pháp là 23,66, ít hơn tương đối so với 24,78 tại Anh. So sánh giữa 5 giải nói trên với nhau, Premier League chỉ có thể đánh bại được Serie A.
 


(báo bóng đá)