Bong da

Anh

Moyes cần nghĩ kỹ trước khi bán Rooney

Cập nhật: 18/07/2013 20:05 | 0

David Moyes đang trong tâm trạng vui vẻ khi ông đi xuống sảnh khách sạn Park Hyatt ở Sydney, nói vài câu đùa với truyền thông Anh rằng ông định tổ chức họp báo trên cây cầu cảng nổi tiếng của thành phố để thử độ vững tinh thần của cánh phóng viên.

Moyes cần nghĩ kỹ trước khi bán Rooney
Moyes cần nghĩ kỹ trước khi bán Rooney

12 giờ sau đó, HLV người Scotland không còn vui nữa khi biết tin Wayne Rooney, lần thứ 2 trong sự nghiệp của anh ở M.U, đã ra một lời tuyên chiến với CLB và HLV. 3 năm trước, Rooney từng thách thức United và Sir Alex Ferguson trong cuộc chạm trán kéo dài 5 ngày dẫn tới việc anh từ chối một đề nghị bom tấn chuyển sang Manchester City để ký gia hạn hợp đồng cùng M.U với mức lương 250.000 bảng mỗi tuần.

Lần đó Rooney là kẻ chiến thắng khi được tăng lương rất cao, nhưng trong mắt các CĐV áo đỏ thì Ferguson mới là người thắng cuộc khi ông áp đặt được ý muốn của mình lên tiền đạo tuyển thủ Anh, khiến Rooney không còn cách nào khác ngoài chấp nhận đề nghị. Tất nhiên, Ferguson là một bậc thầy trong việc xử lý những ngôi sao trụ cột muốn nổi loạn. Rooney chỉ là người mới nhất trong 1 hàng dài những Roy Keane, David Beckham, Ruud van Nistelrooy, Peter Schmeichel và Paul Ince, những người đã thách thức chiến lược gia người Scotland.


Arsenal đang rất muốn có Rooney

Một số người sống sót, những người khác buộc phải ra đi, nhưng sự kiểm soát của Ferguson chủ yếu dựa vào việc ông đánh giá khi một cầu thủ còn có thể được ông sử dụng cho mục đích nào đó, anh ta sẽ còn ở lại CLB. Không đầy 3 tháng sau khi được thông báo là người kế nhiệm Ferguson, Moyes giờ sẽ đối mặt với thử thách lớn đầu tiên trong tư cách HLV M.U khi Rooney đòi ra đi và những rắc rối vây quanh vụ việc này dự kiến sẽ còn kéo dài.

Đề nghị mua lại Rooney của Chelsea, với việc đội bóng áo xanh cáo buộc M.U từng đề xuất với họ, mà không cho Rooney biết, về việc đổi anh lấy Juan Mata và David Luiz, đã đặt Moyes trước một quyết định khó khăn. Mọi việc càng trở nên rối rắm khi trước đó cựu HLV Everton tuyên bố Rooney là không phải để bán, còn tiền đạo 27 tuổi này thì rõ ràng muốn nhận được sự ủng hộ lớn hơn từ CLB, như một cam kết anh sẽ được đá chính.

Những cuộc gặp mặt của Moyes và Rooney tưởng chừng như đã giúp mọi chuyện lắng xuống, cải thiện quan hệ của họ và thu xếp dần những khác biệt giữa cầu thủ, HLV và đội bóng. Tuy nhiên, các bình luận của chiến lược gia người Scotland trước đó trong tuần này về việc Rooney phải chấp nhận phận dự bị nếu muốn ở lại đã khiến tuyển thủ Anh đáp trả là anh thấy “giận dữ và khó hiểu” về tình trạng của mình hiện giờ tại United.

Liệu Moyes có thực sự muốn Rooney ở lại, chỉ ông là biết rõ. Một mặt, Rooney mang tới những bàn thắng, sự sáng tạo và là một cầu thủ nhiều kinh nghiệm. Mặt khác, phong độ của anh đã sa sút nhiều ở mùa trước, giờ anh quyết tâm ra đi và Moyes, từng làm việc với Rooney khi anh còn trẻ tại Everton, hiểu rằng những tranh cãi sẽ luôn đeo bám mỗi quyết định của ông liên quan tới tiền đạo này nếu ông quyết định giữ anh lại.


Khi Joleon Lescott công khai tuyên bố muốn rời Everton để sang Manchester City năm 2009, Moyes đã lên tiếng phản đối cách hành xử của City, nói đó là cách làm “đáng ghê tởm” và thề sẽ giữ trung vệ tuyển thủ Anh lại Goodison Park. Lescott sau đó được bán đi với giá 22 triệu bảng, nên Moyes biết rõ phải giả vờ cứng rắn để có được cái giá tốt nhất ra sao. Rooney có thể là một trường hợp tương tự.

Ngoài tiền bạc, bán đi tiền đạo này còn tạo cho Moyes hình ảnh mạnh mẽ và cứng rắn để được so sánh với Ferguson, nhưng bán anh cho Chelsea của Jose Mourinho có thể là rủi ro lớn. Kết luận: Moyes muốn bán Rooney, nhưng ông cần một đề nghị khác của Chelsea và có lẽ là với mức giá tốt hơn. Mùa chuyển nhượng còn dài, và Moyes sẽ cần thời gian để cân nhắc.

Nguồn bongdaplus.vn