Bong da

Bóng đá Anh

Moyes - Everton: 10 năm là không đủ

Cập nhật: 22/09/2011 09:08 | 0

Trong số các HLV ở Premiership hiện nay, David Moyes có quãng thời gian tại vị dài thứ ba, sau Alex Ferguson (M.U) và Arsene Wenger (Arsenal).

 

Tháng 3 tới, HLV David Moyes sẽ kỷ niệm 10 năm dẫn dắt Everton. Trong số các HLV ở Premiership hiện nay, David Moyes có quãng thời gian tại vị dài thứ ba, sau Alex Ferguson (M.U) và Arsene Wenger (Arsenal).

Với một môi trường giàu tính cạnh tranh và có áp lực thành tích lớn như giải Ngoại hạng Anh, cột mốc một thập kỷ của David Moyes ở sân Goodison Park quả là đáng nhớ và cũng rất đáng trân trọng. 10 năm qua, dù chưa giúp Everton đoạt một danh hiệu quốc tế hay quốc nội nào, nhưng Moyes vẫn để lại nhiều dấu ấn, cả tập thể lẫn cá nhân. Mùa 2004/05, chính Everton của Moyes đã lần đầu tiên phá vỡ kết cấu bền chắc của Big Four, vượt qua Liverpool để lọt vào Top 4. Cũng nhờ những năm tháng biến được The Toffees thành một kẻ ngáng đường khá khó chịu của các ông lớn, mà Moyes từng 3 lần có vinh dự nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất Premiership trong năm.

 



Đánh giá được tài năng và tầm quan trọng của David Moyes với đội bóng, BLĐ Everton đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với ông. Hợp đồng hiện tại của chiến lược gia 48 tuổi với CLB chủ sân Goodison Park còn thời hạn gần 2 năm nữa. Nhưng những biến động không tốt ở kỳ chuyển nhượng hè qua khiến David Moyes bất an, lãnh đội Everton muốn trấn an tất cả bằng tuyên bố sẽ khởi động tiến trình đàm phán hợp đồng mới với Moyes vào tháng 1 tới. Tất nhiên, để David Moyes gật đầu, ngoài đãi ngộ cá nhân nâng lên, cam kết đẩy mạnh đầu tư của giới chủ cũng phải được thực hiện.

 

 

 

Nguồn: bongdaplus.vn