Bong da

Anh

Mourinho vẫn sẽ trọng dụng đội cận vệ già

Cập nhật: 17/07/2013 14:45 | 0

Họ là những cầu thủ đã giành được mọi danh hiệu ở tầm mức CLB cùng Chelsea, nhưng với sự xuất hiện trở lại của ông thầy cũ Jose Mourinho, đội cận vệ già áo xanh lại tìm thấy động lực mới cho thành công.

Mourinho vẫn sẽ trọng dụng đội cận vệ già
Mourinho vẫn sẽ trọng dụng đội cận vệ già
Frank Lampard, John Terry và Ashley Cole đã giành rất nhiều danh hiệu trong thập kỷ vừa qua, nhưng cũng như Mourinho, họ đang có nguồn cảm hứng mới từ cuộc tái ngộ hiện giờ. “Điều tốt với các cầu thủ trước kia của tôi là những gì tôi được thấy khiến tôi rất hạnh phúc”, Mourinho nói. “Tôi không thấy họ khác biệt so với trước kia. Khi tôi gặp Terry, Cole, Lampard và nhìn cách họ chơi bóng ở tuổi 32, 32 và 35, tôi hiểu mọi việc sẽ dễ dàng hơn với tôi. Tôi sẽ nói thế này: Hãy nhìn họ kìa, đừng bỏ lỡ một phút nào; họ tập như trâu, họ đầy tinh thần đấu tranh. Vì thế các cậu, mới 18, 19 và 21 tuổi, đừng nói là các cậu không làm được”.

Điều đó sẽ được thể hiện trong trận đầu tiên của chuyến du đấu đầu mùa ngày thứ Tư, gặp đội Singha All Stars XI ở Bangkok. Mourinho cho ra sân đầy đủ những gương mặt cũ Terry, Lampard, Cole, Petr Cech và Michael Essien, thông báo với họ rằng họ sẽ đá chính và chơi tối đa 45 phút, giống như ngày xưa. “Thật tuyệt vời”, Mourinho nói. “Tôi rất hạnh phúc. Họ biết tôi. Họ biết tôi sẽ không dễ dàng với họ và sẽ yêu cầu họ đền đáp. Ngay từ đầu, đã không có gì phải nghi ngờ chuyện đó”.


John Terry và Ashley Cole


Sau những khốn khổ trong phòng thay đồ ở Madrid, Mourinho thấy như hồi sinh với công việc và lòng tin mới từ các cầu thủ. “Vợ tôi đã đúng”, ông nói. “Bà ấy là người không ai biết và không biết gì về bóng đá. Nhưng bà ấy là một người vợ tuyệt vời, bà ấy đã nói với tôi vài lần ở Madrid rằng tôi chỉ có thể làm tốt nhất công việc của mình khi tôi thấy hạnh phúc”.

Khoảng 5.000 CĐV đã tới xem Chelsea tập ở sân Rajamangala tối thứ Ba và Mourinho thừa nhận mặt sân không đủ tốt, nhưng ông và đội bóng của mình vẫn thấy hạnh phúc. Tại Thái Lan, nhà tổ chức trận đấu dự tính sẽ có 50.000 khán giả tới sân và giá vé sẽ từ 17 tới 64 bảng, dù ở trận trước đó của M.U đã có nhiều chỗ trống xuất hiện trên khán đài.

Với Chelsea, chuyến du đấu 3 trận ở châu Á sẽ tiếp nối bằng chuyến đi tới Mỹ, nhưng thay vì than phiền về hành trình hành xác và tiêu tốn rất nhiều năng lượng, Mourinho tập trung vào điểm tích cực: “Chúng tôi đang tận hưởng, có cơ hội gặp nhau và biết nhau rõ hơn”. Ông cũng xác nhận sẽ giữ lại hệ thống chiến thuật 4-2-3-1, với khả năng chuyển đổi linh hoạt sang 4-3-3 khi cần thiết và cả lựa chọn nguyên tử chơi với 3 tiền đạo thứ thiệt khi Chelsea cần 1 bàn thắng.


Essien và Mourinho hồi còn ở Real

“Đó là hệ thống ưa thích nhất của tôi”, Mourinho nói khi ông giải thích về đội hình 4-2-3-1. “Đôi khi tôi chuyển thành hàng tiền vệ 3 người. Đôi khi tôi chơi với 1 tiền vệ trước các hậu vệ và 2 người trên đó nữa, đôi khi tôi sử dụng 2 tiền vệ trụ với 1 số 10. Trong đội bóng hiện giờ, chúng tôi có tới 3-4 cầu thủ có thể là số 10. Kevin de Bruyne thích chơi ở vị trí đó, Oscar, Juan Mata và Eden Hazard cũng thế. Họ có thể chơi ở những vị trí khác, nhưng đều thích là số 10. Đó là hệ thống tự nhiên cho các cầu thủ hiện giờ”.

Kịch bản lý tưởng với Mourinho sẽ là ông có thể bổ sung tiền vệ Daniele de Rossi của Roma trong vài tuần tới và có thể cả Wayne Rooney nữa. Tuy nhiên, thông điệp ngày thứ Ba rất rõ ràng, sẽ không có áp lực gì hết, chưa có thay đổi nào lớn và bản thân Mourinho cũng không phải bán tháo cầu thủ hay dọn dẹp lại quỹ lương. “Tôi không muốn đội bóng bán cầu thủ”, Mourinho nói. “Tôi và ban lãnh đạo và ông chủ, chúng tôi kết nối với nhau rất tốt. Chúng tôi không cần bán cầu thủ, chúng tôi hài lòng với những người đang có. Chúng tôi lúc này không phải lo lắng gì”.

Nguồn bongdaplus.vn