Bong da

Anh

Mata sẽ lại là "nguồn sống" của Chelsea trước Tottenham

Cập nhật: 20/10/2012 16:03 | 0

Ở chuyến hành quân tới White Hart Lane tối nay, Chelsea sẽ chờ đợi vào Juan Mata nhiều nhất trên hàng công của mình.

Mata sẽ lại là
Mata sẽ lại là "nguồn sống" của Chelsea trước Tottenham

Thứ nhất, Mata đang đạt phong độ cực kì ấn tượng. Khoảng 1 tháng trở lại đây, cựu cầu thủ Valencia luôn là linh hồn trong những đường tấn công của Chelsea. Sau quãng đầu mùa giải khá im tiếng so với Eden Hazard và Fernando Torres, Mata đang dần chứng tỏ được vai trò quan trọng của anh nơi tuyến đầu của Chelsea với việc đóng góp 4 pha lập công và 7 đường chuyền thành bàn.

Thứ hai, Mata là một trong số ít trụ cột của Chelsea được nghỉ ngơi ở loạt trận ĐTQG vừa qua. Bởi ai cũng biết, chàng trai gốc Ocon de Villafranca này không được HLV Vicente del Bosque triệu tập vào ĐT Tây Ban Nha, khi La Roja quá thừa thãi tài năng. Với nền tảng thể lực dồi dào, Mata đủ sức kéo đoàn tàu Chelsea lăn bánh trên đường ray thành công như trong khoảng 5 trận gần đây.


Thứ ba, Mata từng chơi rất hay trước Tottenham tại trận đấu thuộc vòng bán kết FA Cup mùa trước. Đó là màn so tài mà Chelsea cũng tham dự với tư cách đội khách theo kết quả bốc thăm của LĐBĐ Anh (FA). Chỉ có điều, địa điểm tổ chức là Wembley - một sân trung lập chứ không phải White Hart Lane - sân nhà của Tottenham.

Ở SVĐ quốc gia của nước Anh cách đây 6 tháng, Didier Drogba là người bắn phát súng đầu tiên của Chelsea vào lưới Tottenham, với một pha xử lí mạnh mẽ thoát khỏi sự đeo bám của William Gallas rồi tung cú sút như trái phá đánh bại Carlo Cudicini. Thế nhưng, Mata mới thực sự là ngôi sao của trận đấu đó với một bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 và 2 đường kiến tạo tuyệt đẹp cho Ramires và Florent Malouda lập công.

Đáng chú ý là Mata đã ghi một bàn thắng ma. Chính anh biết điều đó. Cú sút chân trái của số 10 Chelsea chưa hề đưa bóng đi qua vạch vôi. Thế nhưng, anh vẫn hò reo và giơ tay lên ăn mừng như… đúng rồi. Hệ quả là trọng tài Martin Atkinson đã mắc lừa và quyết định công nhận đó là một bàn thắng cho Chelsea.

Nếu không có bàn thắng ma của Mata, chưa biết kịch bản trận đấu sẽ diễn ra theo chiều hướng nào. Bởi ở phút 56, Gareth Bale đã chọc thủng lưới Petr Cech, qua đó rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Tottenham, trong khi nhẽ ra Spurs đã có bàn gỡ hòa 1-1. Sau trận đấu đó, Gallas - trung vệ kì cựu từng khoác áo cả Chelsea lẫn Arsenal trước khi đến Tottenham đã gọi Mata là một kẻ dối trá. Những lời lẽ mà Gallas dành cho Mata không hề sai. Song không thể trách Mata bởi nếu ở vào tình thế tương tự như người đàn em, Gallas có thể cũng có hành động tương tự.


Tối nay, Gallas sẽ cùng Tottenham tái ngộ Mata và Chelsea. Sát cánh bên cạnh anh vẫn sẽ là Kyle Walker nhưng đã không còn Ledley King (treo giày), Benoit Assou-Ekotto (chấn thương) mà thay vào đó là Steven Caulker, Jan Vertonghen. Bộ tứ hậu vệ và cặp tiền vệ trung tâm của Tottenham là Mousa Dembele - Sandro sẽ phải tìm mọi cách nhằm khóa trái Mata, không để sự lanh lợi và những đường chuyền tinh tế của anh phát huy tác dụng như tại Wembley hồi tháng 4 năm nay.

Nếu làm được điều đó, Tottenham sẽ khiến sức mạnh của Chelsea giảm đi một nửa, nhờ đó có cơ hội vượt qua The Blues. Còn ngược lại, Spurs có lẽ sẽ phải hứng chịu thêm một trận thua đau đớn nữa.


Nguồn bongdaplus.vn