Bong da

Bóng đá Anh

Man Utd bán 30% cổ phần sang thị trường chứng khoán Singapore

Cập nhật: 17/08/2011 09:41 | 0

Gia đình nhà Glazer đang muốn thu về 600 triệu bảng từ việc bán 30% cổ phần Quỷ đỏ sang thị trường chứng khoán Singapore.

 

Gia đình nhà Glazer đang lên kế hoạch bán 30% cổ phiếu Man Utd sang thị trường chứng khoán Singapore, qua đó thu về 600 triệu bảng.



Ngày hôm qua, giới thạo tin cho hay nhà Glazer đã chỉ định một ngân hàng, được cho là Credit Suisse, xem xét về tính khả thi của việc chào bán cổ phần Man Utd tại thị trường Singapore.

 

 


Việc nhà Glazer lựa chọn Singapore thay vì London là bởi trong số 300 triệu NHM của đội bóng, có tới 190 triệu người thuộc châu Á và đây là khu vực đem lại lợi nhuận nhiều nhất.


Nếu thành công trong việc bán đi 30% cổ phần Man Utd để thu về 600 triệu bảng, giới chuyên môn đánh giá nhà Glazer sẽ dùng số tiền này để trả khoản nợ 500 triệu bảng của Quỷ đỏ. Và dù mất đi 30% cổ phần nhưng số còn lại vẫn đủ để đảm bảo quyền quyết định và điều hành Manchester United của gia đình người Mỹ.



Trở lại với 30% cổ phần của Quỷ đỏ, dù được bán trên TTCK Singapore nhưng nhiều khả năng sẽ chỉ rơi vào tay các nhà đầu tư lớn thay vì bán cho những cá nhân đơn lẻ. Trước thông tin này, hiệp hội những người yên mến MU và phản đối gia đình Glazer, MUST tiết lộ họ đang tìm cách để có thể mua được số cổ phần này.



Trong trường hợp Man Utd không còn là của riêng gia đình nhà Glazer, các hoạt động của HLV Alex Ferguson cũng như của giám đốc điều hành David Gill sẽ chịu thêm sự giám sát của những nhà đầu tư mới. Mặc dù vậy cả Sir Alex và giám đốc David Gill hiện đều không lo lắng về vấn đề này.



Còn đối với NHM Quỷ đỏ, việc gia đình nhà Glazer định “xóa nợ” cho Man Utd là một tin vô cùng đáng mừng.



Tính kể từ năm 2005 tới nay, Man Utd vẫn chỉ luôn thuộc về riêng nhà Glazer

 

Theo Bongdaso.com