Bong da

Bóng đá Anh

Man United 1-6 Man City: 85 năm 'chết' ở một ngày!

Cập nhật: 24/10/2011 08:31 | 0

Ngay trong giấc mơ điên rồ nhất, kịch bản M.U để Man City hủy diệt bằng một set tennis cũng chẳng bao giờ xảy ra. Nhưng đó là sự thật với thất bại 1-6.

 

Thế mà ở Old Trafford hôm qua, người ta đã được tận mắt chứng kiến kết cục kinh hoàng ấy.

Phải, hôm nay sẽ là dịp để báo chí khắp hành tinh phán xét về trận thua 1-6 không tưởng của M.U trước kỳ phùng địch thủ Man City. Sẽ có những cái tít giật gân nhất, sẽ có những sự so sánh ghê rợn nhất để người ta có thể làm rùm beng cơn địa chấn vừa mới xảy ra ở Nhà hát giấc mớ Old Trafford.

Không quá khó để những người có khiếu thống kê tìm ra trận thảm bại 1-6 của M.U trước Man City chính là trận thua đậm nhất của Quỷ đỏ trên sân nhà Old Trafford trong suốt hơn 80 năm qua. Kể từ đó đến nay, bao thế hệ HLV, cầu thủ và cả lãnh đạo đội bóng đã đến rồi đi, nhưng ngay cả trong những giai đoạn khó khăn, khủng hoảng nhất, cũng chưa bao giờ M.U chấp nhận gục ngã đớn đau đến thế trước kẻ láng giềng Man City.

Bây giờ, bóng đá Anh, tất cả đã có câu trả lời cho câu hỏi: Ai mới là số 1?

 

 

Quá khứ là M.U, đương nhiên, khi họ vẫn còn đang là nhà ĐKVĐ Premier League. Nhưng hiện tại và tương lai, có thể người ta sẽ dần phải quen với việc lãng quên gã khồng lồ ấy. Bởi đơn giản, Man City, một đội bóng khác của thành Manchester, đã sẵn sàng khởi nghĩa để giành quyền lực. Nhìn xem, trên BXH, Man City đã bỏ khá xa M.U rồi. Nhìn xem, cái cách Man Xanh giẫm nát Old Trafford có thừa sức thuyết phục.

Sự thuyết phục của Man City trong trận derby của tiền bạc, niềm kiêu hãnh và dấu hỏi nghi hoặc của người đời không đơn giản chỉ đến từ kết quả cuối cùng của trận đấu. Mà nó được nảy nở niềm tin từ chính cái cách bố trí đội hình xuất phát khá lạ lùng của HLV Roberto Mancini. Ít người tin chiến lược gia người Italia dám xoay tua trong một trận đại chiến giữa các vì sao.

 

 

Nhưng ở Old Trafford, lần lượt Nasri, De Jong, Dzeko… đã phải nhường chỗ cho Balotelli, Milner.. Và chính những tên tuổi từng khiến người ta nghi ngờ kia đã bùng nổ để trở thành nhân vật chính trong vở kịch lịch sử mới được Man City dựng lại ở Old Trafford.

Trước khi Mario Balotelli khai thông bế tắc cho Man Xanh ở phút 22, đội khách đã rất khôn ngoan trong việc để cho đối phương thể hiện :sự vượt trội về kinh nghiệm và đẳng cấp”. Để rồi chỉ sau 15 phút, thày trò Mancini đã đọc được cục diện cuộc chơi. Họ thấy rằng M.U không mạnh, không đáng sợ như người ta luôn nghĩ. Họ thấy rằng, dám chơi đôi công, nhờ dàn cầu thủ tài năng, Man City hoàn toàn đủ sức đánh bại Quỷ đỏ.

 

 

Tất nhiên, phải thừa nhận yếu tố may mắn cũng đã góp phần tạo thuận lợi cho Man City. Bởi giá Evans không bị đuổi khỏi sân quá sớm khiến M.U mất người đầu hiệp hai, thì hẳn thế trận đã phải cân bằng hơn, thậm chí sẽ nghiêng về đội chủ nhà khi họ đang bị dẫn trước. Chính bởi cái khối mâu thuẫn giữa thiếu người và phải dồn lên kiếm tìm bàn thắng, Quỷ đỏ đã rơi vào cái bẫy của Man Xanh trước khi hoàn toàn bị vỡ trận.

Từ Balotelli, Aguero, David Silva đá chính đến gương mặt vào sân thay người là Dzeko, họ đã lần lượt “ném” bóng vào khung thành của David De Gea, sát thêm muối vào nỗi đau của các CĐV M.U trên khán đài, đánh sập mọi nỗ lực kháng tự để hy vọng ngược dòng của các cầu thủ chủ nhà.

 

 

Đè bẹp M.U bằng một chiến thắng lịch sử, Man City đã chính thức tạo lập một thế đứng độc tôn trên đường đua Premier League. Từ bây giờ, bóng đá xứ Sương mù, người ta đã chuyển câu hỏi trọng tâm thành: Ai cản được Man City?

 

 

ĐỘI HÌNH

Man United: De Gea, Smalling, Ferdinand, Evans, Evra, Nani (Hernandez, 66’), Fletcher, Anderson (Jones, 66’), Young, Rooney, Welbeck.

Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Toure Yaya, Barry, Milner (Kolarov, 89’), David Silva, Balotelli (Dzeko, 69’), Aguero (Nasri, 76’).

BÀN THẮNG

Man United: Fletcher (80’)

Man City: Balotelli (22’, 60’), Aguero (68’), Dzeko (89’, 90’+3), David Silva (90’+1)

THẺ ĐỎ

Man United: Evans (47’)

Nguồn: bongdaplus.vn

,