Bong da

BONG-DA-ANH

Man United 1-1 Newcastle: Lại "chết" bởi hàng thủ

Cập nhật: 27/11/2011 08:15 | 0

Ghi bàn trước nhưng rồi lại thua bởi lỗi sơ đẳng của hàng thủ, Man United một lần nữa lại khiến người ta thất vọng bởi sai lầm cố hữu của mình.





HLV Alex Ferguson đã thể hiện rõ quyết tâm chiến thắng khi tung ra đội hình mạnh nhất có thể với sự trở lại của Rooney, Chicharito hay Ashley Young. Chính đội hình mạnh mẽ ấy đã giúp đội bóng áo đỏ chơi lấn lướt hơn hẳn trong suốt hiệp đấu đầu tiên với không ít cơ hội rõ ràng.



Có thể nói rằng, Quỷ đỏ đã có một hiệp đấu đầu tiên khá tốt và vững vàng trước sự quyết tâm của vị khách. Họ kiểm soát bóng tốt bằng lối chơi tương đối đơn giản với những đường chuyền ban nhanh và gắn kết. Tuy nhiên, Newcastle cho thấy tại sao họ được đánh giá cao đến thế nhờ một hàng thủ có khả năng kiểm soát thế trận và chơi áp sát hiệu quả.

Trong hiệp đấu đầu tiên, Man United có khá nhiều cơ hội xuống bóng dọc hai biên và thực hiện những đường chuyền cuối cùng nguy hiểm, nhưng các tiền đạo của họ đã không thể một lần thực hiện thành công. Chicharito trong vai trò "chim mồi" đã chơi tốt, đáng tiếc là đồng đội của anh lại không hiểu ý.



Sang hiệp 2, mọi thứ tưởng như sẽ thuận lợi hơn cho bầy Quỷ đỏ khi họ sớm có được bàn thắng với pha ghi bàn theo cách may mắn thường thấy. Chicharito với cú chạm bóng "nhạy cảm" từ quả đá phạt của Rooney đã hạ gục thủ môn Tim Krul. Mọi thứ càng chắc chắn hơn khi Man United liên tục ép sân và có những cơ hội nguy hiểm nhưng không thành công.

Bóng đá là thế, có nhiều cơ hội nhưng bỏ lỡ nhiều thì sẽ phải trả giá đắt. Newcastle đã chứng minh một cách rõ nét cho điều đó khi bùng lên mạnh mẽ và nhanh chóng có được bàn gỡ sau có 14 phút. Đó là một tình huống mà trung vệ Ferdinand đã biếu cho đội khách một quả phạt đền khi phạm lỗi với Ben Arfa trong vòng cấm.

Đương nhiên ở cơ hội tốt như thế, Demba Ba không thể bỏ lỡ với một pha sút phạt nhẹ nhàng nhưng đủ hiểm để hạ gục thủ môn de Gea trên chấm 11m. Mọi thứ trở nên khó khăn cho bầy Quỷ đỏ khi họ lại phải đóng vai kẻ săn mồi. Tuy nhiên quyết tâm, việc dâng cao với những pha bắn phá liên tục của các cầu thủ áo đỏ đã không cho hiệu quả. Ngay cả khi Newcastle chỉ còn chơi với 10 người ngay từ phút thứ 67, Man United cũng không thể ghi bàn.   



Gặp Newcastle, đó là cơ hội tốt nhất để hàng tấn công của Man United có thể khẳng định mình. Song họ đã thi đấu quá tệ. Được chơi trên sân nhà nhưng các chân sút của Man United bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để rồi chỉ giành được 1 điểm may mắn.

Trận hòa 1-1 trước Newcastle gần như đã nói lên tất cả về sức mạnh của đội bóng áo đỏ ở thời điểm này. Cơ hội bám đuổi Man City của Man United đang ngày càng trở nên mong manh sau những trận đấu kém cỏi. Giờ thì thầy trò Alex Ferguson chỉ còn biết chờ tin vui từ Anfield, khi Liverpool quật đổ Man City ở trận đấu muộn.

Bàn thắng:
Man United:
Chicharito (49')
Newcastle:
Demba Ba (64')
Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea, Fabio Da Silva, Vidic, Ferdinand, Evra, Nani, Carrick, Giggs, Young, Rooney, Hernandez.
Newcastle: Krul, Simpson, Steven Taylor, Coloccini, Ryan Taylor, Obertan, Cabaye, Guthrie, Gutierrez, Ben Arfa, Ba.

chip-bongdaplus.vn