Bong da

Anh

Man United 1-0 West Ham: Nhẹ nhàng đi tiếp

Cập nhật: 17/01/2013 23:59 | 0

Ra sân với khá nhiều sự thay đổi trong đội hình chính, cùng tâm lý chơi giữ chân, MU vẫn có được chiến thắng 1-0 mang đậm phong cách thực dụng. Trong khi đó, dù đã cố gắng, song West Ham không thể tạo nên một cú sốc như ở trận lượt đi, qua đó ngậm ngùi nhường tấm vé đi tiếp cho Quỷ Đỏ.

 

Với việc “để dành” Van Perise, Rio Ferdinand, Vidic, Evra, Carrick và Ashley Young, MU xuất trận với tâm lý khá thoải mái. Họ dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu với sự cơ động của hai cánh, cùng hàng tiền vệ chơi khá kín kẽ với sự năng nổ của Anderson và kinh nghiệm của Giggs. Tuy nhiên, nhận ra sự “rắn mặt” của West Ham, lối chơi của MU dần chuyển thành sự chắc chắn và điềm đạm, thay vì pressing toàn sân.

Phút thứ 9, nhận đường chọc khe cực kỳ thông minh của Anderson, Chicharito bứt tốc độ băng xuống và chuyền vào cho Rooney đang đợi sẵn, mở tỉ số cho Quỷ Đỏ. Đây là pha lập công thứ 7 của Rooney cho MU ở mùa giải năm nay, đánh dấu sự trở lại đội hình chính sau khi phải nghỉ dưỡng thương ở trận derby nước Anh với Liverpool cuối tuần qua.

 

Rooney (áo đỏ) đã có một trận đấu không đến nỗi nào


Sau bàn thắng, MU chủ động chơi chậm, trong khi West Ham rất nỗ lực triển khai thế trận, song lối chơi bóng bổng đơn điệu của họ không thể làm gì trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của đội chủ nhà. Ngay cả khi được hưởng rất nhiều các tình huống cố định, West Ham cũng không thể tận dụng thành công. Sự nỗ lực của Diamé và Vaz Té rõ ràng là không đủ để vực dậy cả một tập thể đang bế tắc.

Sang hiệp hai, Sir Alex lần lượt đưa Carrick và Scholes vào sân nhằm giữ thế trận và tạo sự ổn định cho tuyến giữa của MU. Trong khi West Ham tỏ ra cực kỳ quyết tâm với liên tục những tình huống hãm thành. Nếu may mắn và ăn chắc hơn, có thể họ đã có bàn san bằng tỉ số. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp hai là pha ghi bàn trong tư thế việt vị của Chicharito và quả penalty vọt lên trời của Rooney. Chung cuộc, Quỷ Đỏ vẫn bảo toàn được tỉ số thắng 1-0.

Với kết quả này, MU sẽ đi tiếp, và đối thủ của họ ở vòng Tứ kết sẽ là Fulham, một đại diện khác của London.

 

Ghi bàn:
+ Man United: Rooney (9’)

Đội hình ra sân:

Man United: Lindegaard – Rafael, Smalling, Jones, Büttner – Valencia, Giggs, Nani (Scholes 78’), Anderson (Carrick 67’) – Rooney, Hernández.
   
West Ham United: Jääskeläinen – Reid, Tomkins, Spence¸ Potts – Diarra, Taylor, O'Neil, Diamé (Collison 65’) – Vaz Té (Lee 78’), Cole (Nolan 65’).

 

 

Xem video trận Man United 1-0 West Ham United

 

 

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)