Bong da

Anh

Man United 1-0 Liverpool: “Quỷ đỏ” xoa dịu được nỗi đau

Cập nhật: 26/09/2013 04:06 | 0

Với nền tảng là hàng thủ chắc chắn, cộng với duyên ghi bàn của Chicharito cùng sự thiếu may mắn của hàng công đối phương, Man United đã giành được chiến thắng 1-0 trước Liverpool để giành quyền lọt vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh. Trận thắng này cũng gúp “Quỷ đỏ” xoa dịu phần nào nỗi đau thua trận trước Man City cuối tuần qua.

 

Sau khi mãn án treo giờ 10 trận, Suarez trở lại đội hình chính song hành cùng Sturridge trên hàng tiền đạo của Liverpool trong chuyến làm khách tới sân Man United tại vòng 3 cúp Liên đoàn. Chỉ có điều sự xuất hiện của chân sút người Uruguay này đã không giúp thế công của The Kop sáng sủa hơn.

Suarez vẫn chưa lấy lại được cảm giác thi đấu thể hiện qua nhiều lần khống chế hay chuyền bóng hỏng. Bên cạnh đó, anh cũng không bắt nhịp được với những đồng đội xung quanh dẫn tới sự rời rạc trong những đường lên bóng của Liverpool. Cũng cần phải nói rằng hàng thủ của MU đặc biệt là cặp trung vệ Smalling và Evans đã chơi rất tốt.

 

Suarez

Pha khống chế quá dài thể hiện cảm giác bóng không tốt của Suarez

 

Có thể nhận thấy trong hiệp 1 đội khách chủ động đẩy cao tốc độ tấn công trong khi MU lại đề cao sự thận trọng. Các học trò của David Moyes giữ bóng chắc trong chân và chờ đợi những pha phản công. Nhưng khi mà tuyến giữa của Liverpool với Gerrard và Lucas thu hồi bóng tốt, MU không tạo ra được tình huống đáng chú ý nào về phía bên kia.

Nhưng sang hiệp 2 được đúng 1 phút, niềm vui đã bất ngờ đến với những khán giả trên sân Old Trafford khi Rooney đá phạt góc chuẩn xác để Chicharito dứt điểm nhạy cảm khai thông thế bế tắc cho MU. Kể từ đây, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với những pha đôi công của hai đội.

 

Chicharito

Tình huống dẫn đến bàn thắng duy nhất của Chicharito

 

Trong thế buộc phải có bàn thắng Liverpool dồn lên tấn công và nếu thủ môn De Gea không tập trung anh đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha bay người đánh đầu của Moses hay pha xử lý nửa chuyền nửa sút của Henderson. Bên cạnh đó, còn là cú dứt điểm ra ngoài trong tư thế trống trải của Toure hay pha đá phạt dội xà ngang của Suarez.

Sau cùng, MU đã bảo toàn được mành lưới và giành vé lọt vào vòng 4 của cúp Liên đoàn Anh. Chiến thắng 1-0 này đồng thời cũng giúp nỗi đau thua trận trước Man City cuối tuần qua của thầy trò Moyes nguôi ngoai phần nào.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Man United:
Chicharito 46’

Đội hình ra sân:

Man United:
De Gea – Rafael, Smalling, Evans, Buttner – Jones, Giggs, Nani (Welbeck 90+1’), Kagawa (Januzaj 72’), Rooney – Chicharito (Carrick 73’).

Liverpool: Mignolet – Toure, Skrtel, Sakho, Enrique – Henderson, Gerrard, Lucas (Kelly 67’), Moses (Sterling 82’) – Suarez, Sturridge.

Xem video trận Man United 1-0 Liverpool


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)