Bong da

Bóng đá Anh

Man City: Thách thức tứ đại gia

Cập nhật: 23/08/2011 10:29 | 0

Giờ đây, Man City không còn cam phận chiếu dưới ngước nhìn Man United, Chelsea, Arsenal và Liverpool.

 

Sau 3 năm rót tiền vào Man City, khoản đầu tư của tập đoàn ADUG đã phát huy tác dụng. Những mùa giải trước, nửa xanh thành Manchester không hề có cơ hội chen chân vào cuộc đua tới chức vô địch Premiership.

Thế nhưng, giờ đây cục diện quyền lực trên bản đồ bóng đá Anh đang có chiều hướng thay đổi. Trong khi Chelsea, Arsenal gây thất vọng sau 2 lượt đấu đầu tiên thì Man City lại thắng như chẻ tre và vươn lên dẫn đầu Premiership.

Thời điểm này, Man City đang trở thành biểu tượng của bóng đá tấn công. Sau 2 vòng đấu đầu tiên, họ sút tung lưới đối phương tới 7 lần. Trước đây, mặt trận tấn công của Man City phụ thuộc hoàn toàn vào Tevez, còn hiện nay họ có rất nhiều giải pháp tiếp cận khung thành đối phương. Ở các trận đấu vừa qua, hàng công đội bóng áo xanh thành Machester phối hợp rất nhịp nhàng. Dzeko là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công, song tiền đạo người Bosnia thường xuyên di chuyển ra biên nhằm lôi kéo hậu vệ đối phương. Nhờ thế mà các tiền vệ như Silva, Barry có nhiều khoảng trống để băng lên dứt điểm.

 



Man City giờ đây đã mang một diện mạo mới so với họ 1 năm trước. Đội bóng của HLV Roberto Mancini không chỉ tiến bộ về chuyên môn mà còn có sự trưởng thành ở khía cạnh tinh thần. Trước đây, Man City thường thể hiện tâm lý yếu bóng vía trên sân khách. Thế nhưng, giờ đây nhược điểm đó đã được cải thiện.

Trong chuyến làm khách của Bolton vừa qua, các học trò HLV Mancini thi đấu rất tự tin. Họ bình tĩnh giữ bóng và triển khai lối chơi bất chấp những tiếng la ó từ khán đài sân Reebok.

Premiership mới diễn ra được 2 vòng đấu và vẫn còn quá sớm để dự đoán Man City sẽ làm nên chiến tích gì ở mùa giải này. Song trước những tín hiệu tích cực mà thầy trò Mancini thể hiện thời gian qua, CĐV có thể hy vọng Man City sẽ phá vỡ vị thế thống trị của những quyền lực truyền thống như Man United, Arsenal… Về lý thuyết, Man City có đầy đủ yếu tố để lên ngôi trong một cuộc đua đường trường như Premiership. Họ sở hữu lực lượng hùng hậu cùng bản lĩnh đang dần được củng cố theo thời gian. Vật cản lớn nhất đối với Man City chính là những vấn đề diễn ra ở hậu trường. Trong đội hình của họ vẫn còn đó những nhân tố gây bất ổn như Tevez, Balotelli... Nếu HLV Mancini và GĐĐH Gary Cook giải quyết tốt các vấn đề nội bộ của đội bóng, Man City sẽ trở thành một thế lực rất đáng gờm.

Sau 3 năm nhận được những khoản đầu tư khổng lồ từ tập đoàn ADUG, đội bóng áo xanh thành Manchester đã sẵn sàng vẽ lại bản đồ quyền lực của bóng đá Anh. Giờ đây, Man City không còn cam phận chiếu dưới ngước nhìn Man United, Chelsea, Arsenal và Liverpool tranh giành chức vô địch Premiership.

CON SỐ
3. Trong số các CLB đã thi đấu đủ 2 trận, có 3 đội bóng chưa ghi được bàn nào. Nhóm này gồm có Arsenal, Fulham và Swansea.
4. Kể từ khi Premiership 2011/12 khởi tranh đến nay đã có 4 cầu thủ sút hỏng penalty. Tính ra, tỷ lệ sút penalty thành công thời điểm này chỉ đạt 20%.
8. Kể từ đầu mùa giải 2010/11 tới nay, các cầu thủ Arsenal đã 8 lần phải nhận thẻ đỏ. Hiện tại Arsenal đang đứng cuối BXH fair-play mùa này với 7 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ sau 2 trận đã đấu.

Chân sút hàng đầu
2 bàn: Aguero (Man City), Klasnic (Bolton), Long (West Brom), Suarez (Liverpool), Dzeko (Man City), Silva (Man City).