Bong da

Bóng đá Anh

Man City: Nổi loạn chống Mancini

Cập nhật: 29/09/2011 11:41 | 0

Cảm giác như Manchester City đang rối loạn, sau chỉ duy nhất một trận thua, với những hành động nhằm chống lại HLV Roberto Mancini…

Carlos Tevez đã từ chối vào sân từ băng ghế dự bị. Edin Dzeko lắc đầu ngao ngán khi bị thay thế bởi De Jong. Cảm giác như, Manchester City đang rối loạn, sau chỉ duy nhất một trận thua, với những hành động nhằm chống lại ông thày Roberto Mancini…

GÃ NHÀ GIÀU MẤT NẾT
Đã trị được “ngựa chứng” Mario Balotelli, những tưởng Roberto Mancini sẽ thành công trong việc lấy đó làm tấm gương để răn đe những ngôi sao triệu phú khác của Man City. Nhưng không, Mancio đã thất bại, một sự thất bại toàn diện.

Bởi lẽ, ở trận Man City thua Bayern 0-2 rạng sáng qua, đã không chỉ có một vụ “bật thầy”  diễn ra ở sân Allianz Arena, mà có đến 2 trường hợp.

Thứ nhất, Tevez từ chối yêu cầu khởi động để được tung vào sân khi trận đấu còn 35 phút.

Thứ hai, Dzeko lắc đầu khó chịu khi bị thay bởi tiền vệ De Jong. Tất cả không thể qua được mắt thiên hạ, khi các camera chia nhau quan sát mọi cử chỉ, động tĩnh từ ban huấn luyện đến từng cầu thủ Man City.

 

 

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Mancini đã xả ra tất cả nỗi bức xúc. Chiến lược gia người Italia này tuyên bố loại Tevez khỏi danh sách thi đấu của Man City vô thời hạn. Thậm chí khẳng định sẽ sớm đề nghị lãnh đạo đội bóng để đưa ra hình thức kỷ luật nặng nhất với Tevez. Còn với Dzeko, Mancio cảnh báo: “Không chấp nhận một lần tái phạm nào nữa!”.

Thật không thể hiểu nổi điều gì đang xảy ra với đội bóng giàu nhất làng túc cầu thế giới. Ở ngay trận thua đầu tiên trong mùa (không kể trận Siêu Cúp Anh), mầm mống nổi loạn đã bắt đầu nổi lên. Và người ta có quyền hồ nghi về sức mạnh, tinh thần đoàn kết và tham vọng của Man City. Có kẻ bảo, Man xanh chỉ là một gã nhà giàu mất nết.

AI SAI ĐÂY ĐỂ MÀ XỬ?
Nhìn bề ngoài, lỗi chắc chắn thuộc về cầu thủ. Cách phản ứng của cả Tevez lẫn Dzeko đều không thể chấp nhận được trong bóng đá chuyên nghiệp. Ở bất kỳ một đội bóng nào, trong bất kỳ một môi trường bóng đá nào, HLV luôn là người có tiếng nói quyết định và trách nhiệm của cầu thủ là phải tuân theo.

Tevez và Dzeko đã mắc sai lầm khi để cái Tôi của mình vượt quá giới hạn. Họ xứng đáng nhận hình phạt nặng từ BLĐ Man City. Nhưng điều ấy chỉ có thể đến khi lỗi được xác định đúng là từ phía cầu thủ. Vụ việc của Dzeko không quá nghiêm trọng. Nhưng vụ Tevez thì khác.

 

 

Phản pháo lại HLV Mancini, Tevez tuyên bố “Mancini hiểu lầm”. Cựu đội trưởng của Man xanh lý giải anh không chống lại HLV trưởng, mà chỉ nói: “Tôi cảm thấy không đủ sức khỏe để ra sân”.

Nghĩa là với quyền hạn và trách nhiệm của mình, HLV Mancini hoàn toàn có thể "cấm cửa" Tevez,. Nhưng để thuyết phục được tất cả, ông phải chứng minh mình đã hành xử đúng trong cuộc họp với ban lãnh đạo CLB tới đây. Những năm qua, giới chủ Man xanh luôn ủng hộ Mancini. Nhưng họ cũng phải xét trường hợp của Tevez với ý nghĩa của một công thần – người từng là linh hồn và điểm tựa cho CLB vươn lên.

Chắc chắn, bi hài kịch ở Man City chưa thể dừng lại. Sẽ còn những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn sắp diễn ra. Nhưng chẳng cần chờ đến khi những điều lố bịch nữa xảy ra, cũng đã đủ để thấy tác hại của việc phát triển quá nóng nhưng thiếu nền tảng tại Man City. Và phải chăng, Mancini không đủ uy tín để trấn áp những kẻ nổi loạn?

HỌ ĐÃ NÓI
Carlos Tevez: “Tôi xin lỗi HLV và các CĐV vì những hiểu lầm đã xảy ra ở Munich. Tôi đã khởi động và sẵn sàng vào sân. Bây giờ không phải lúc để đi vào những chi tiết, nhưng tôi không hề từ chối vào sân. Vị trí của tôi hiện nay rất dễ gây hiểu nhầm”.

HLV Roberto Mancini: “Quyết định không nằm trong tay tôi, nhưng nếu tôi được quyết, Tevez phải đi. Với tôi, khi một cầu thủ được trả nhiều tiền đến vậy để chơi cho Man City, mà lại hành xử như thế, anh ta không được phép chơi nữa. Không bao giờ. Để tôi hỏi các anh: có ai nghĩ ở Bayern có loại cầu thủ như thế không? Milan? Man United? Không”.

Gordon Taylor (chủ tịch Hiệp hội cầu thủ Anh):
“Tình huống này có thể tạo ra những hậu quả nghiêm trọng. Man City cần tra vấn Tevez rõ ràng về những điều đã xảy ra”.

Harry Redknapp (HLV Tottenham):
“Tôi chẳng biết họ có thể làm gì với Tevez bây giờ - anh ta giữ hết con át. Thật bất công với Man City, thật bất công với bóng đá. Tôi không thể tin được. Chuyện này không nên xảy ra. Không thể xảy ra”.

 

 

 

Nguồn: bongdaplus.vn