Bong da

Anh

Man City: Mất 1 triệu bảng cho 1 điểm ở Premier League

Cập nhật: 13/11/2014 00:15 | 0

Nếu những ai còn nghi ngờ về độ chịu chi của CLB lắm tiền nhiều của Man City, thì số liệu dưới đây là bằng chứng xác thực và rõ ràng nhất.

 
 

 

Kể từ ngày được các ông chủ Ả rập tiếp quản và đầu tư năm 2008, Man City như thay da đổi thịt để rồi cho đến nay, nửa xanh thành Manchester đã trở thành thế lực thực sự ở Premier League khi mang về phòng truyền thống 2 danh hiệu vô địch giải bóng đá cao nhất xứ sở sương mù.

 

Tuy nhiên, vinh quang trong từng ấy thời gian cũng tỉ lệ thuận với công sức, số tiền bỏ ra. Tạp chí Arabian Business mới đây đã tiến hành một nghiên cứu để chứng minh tính hiệu quả từ số tiền mà mỗi CLB Premier League bỏ ra, bằng cách dựa hai tiêu chí: ngân quỹ mua cầu thủ và “kho điểm” kiếm được suốt 6 năm.

 

Man City: Mất 1 triệu bảng cho 1 điểm ở Premier League - 1

Để đạt được vinh quang này, Man City đã phải bỏ ra không ít công sức và tiền của suốt 6 năm qua

 

Kết quả, Man City dành được 441 điểm và tiêu 483,29 triệu bảng từ năm 2008. Vậy vị chi, nửa xanh thành Manchester cần tới…hơn 1 triệu bảng để đổi lấy 1 điểm, con số khiến nhiều người phải rùng mình về độ chịu chi của các ông Ả rập giàu có!

 

Xếp sau Man City trong danh sách này, cũng là một “gã trọc phú" khác, Chelsea. Ước tính đội bóng do Roman Abramovic làm chủ tịch đã bỏ ra 598 nghìn bảng để kiếm về 1 điểm (275,7 triệu bảng mua cầu thủ, 462 điểm). Bất ngờ nhất nằm ở  Stoke City (trung bình tiêu tốn 328,4 nghìn bảng/điểm) và Aston Villa (297,6 nghìn bảng/điểm), hai CLB thuộc dạng trung bình khá ở Premier League cũng đầu tư một khoản chẳng kém đội bóng chịu chơi nào.

 

Theo chiều ngược lại, Everton trở thành đội bóng chi tiêu hiệu quả nhất bởi ngân quỹ mà họ tiêu tốn để giành được 369 điểm/6 năm được tính bằng con số âm. Cụ thể, CLB từng được dẫn dắt bởi HLV David Moyes lãi gần 50 triệu bảng tiền mua cầu thủ và trung bình, cứ kiếm 1 điểm họ lại bỏ vào két thêm 127 nghìn bảng.   

 

Thống kê cụ thể từ tạp chí Arabian Business do tờ Daily Mail đăng tải 

 Man City: Mất 1 triệu bảng cho 1 điểm ở Premier League - 2

(*Ghi chú: Cột 1: Tên đội bóng; cột 2: Tổng số tiền mua cầu thủ; cột 3: Tổng số điểm giành được; cột 4: số tiền cho trung bình cho 1 điểm giành được).

 

 

(bóng đá 24h)