Bong da

BONG-DA-ANH

Man City lỗ 195 triệu bảng

Cập nhật: 20/11/2011 12:15 | 0

Man City vừa công bố kết quả tài chính mùa 2010/11. Ai cũng dự liệu Man City sẽ lỗ lặng, nhưng không ai ngờ số tiền mà Man xanh thâm hụt lại lớn như vậy: 197 triệu bảng!




Vậy là, đội bóng của HLV Roberto Mancini vẫn chưa giành được danh hiệu đáng kể nào nhưng đã trở thành chủ nhân của môt kỷ lục buồn.

Khi tỷ phú Roman Abramovich vội vã đốt tiền một cách mờ ám vào Chelsea vào năm 2005, rồi sau đó thông báo lỗ kỷ lục 141 triệu bảng, NHM xứ sương mù khẳng định sẽ chẳng có CLB nào có thể phá được kỷ lục này. Nhưng giờ, bản thân Abramovich cũng đang lác mắt trước khoản lỗ của Man City.

Nhìn vào khoản lỗ chưa từng có trong lịch sử bóng đá trên, ai cũng phải ngạc nhiên. Song thực tế, với cách tiêu tiền theo kiểu “đại gia” của Man City, không có gì khó hiểu. Man City chi ra tới 156,5 triệu bảng để mua cầu thủ mùa vừa rồi. Để nuôi dưỡng đội hình toàn sao tại sân Etihad, tỷ phú Mansour còn phải móc két thêm 174 triệu bảng/năm nữa. Vậy là quỹ lương của M.C đã lớn hơn cả tổng doanh thu mùa 10/11 tới 21 triệu bảng.

Tới thời điểm này, tổng số tiền mà tỷ phú Mansour dùng để “chơi bóng đá” ở Man City đã lên tới 800 triệu euro. Chắc chắn ông sẽ còn phải chi thêm gấp mấy lần con số này nữa, may ra Man City mới chính thức “hóa rồng”, chứ đừng nói thu lại số vốn nói trên.

Nhưng bóng đá sẽ không để cho Man City muốn làm gì thì làm. Từ mùa 2014/15 tới, UEFA sẽ áp dụng luật “Công bằng tài chính”. Các CLB tại châu Âu chỉ được phép lỗ liên tiếp 3 mùa trước đó (tức tính từ mùa bóng này trở đi) với tổng số tiền không quá 45 triệu euro (38,5 triệu bảng). Nếu vi phạm, CLB sẽ bị phạt nặng, có thể bị loại khỏi các giải đấu của UEFA. Như vậy, Man City sẽ không được thua lỗ như những mùa vừa rồi, giấc mơ vung tiền mua danh hiệu của Mansour đang đứng trước nguy cơ phá sản!

Bongdaplus.vn