Bong da

Bóng đá Anh

Man City khủng hoảng hàng công

Cập nhật: 12/10/2011 09:21 | 0

Man City đang khủng hoảng tiền đạo. Điều tưởng như vô lý đã xảy ra khi cả Aguero lẫn Balotelli đều chấn thương còn Tevez không nằm trong kế hoạch...

 

Tính đến thời điểm này, Man City đang là 1 trong 2 CLB ghi nhiều bàn thắng nhất Premiership 2011/12. Sau 7 vòng đấu, đội bóng áo xanh thành Manchester đã nổ súng tất cả 23 lần. Tính ra, trung bình mỗi trận, đoàn quân của HLV Roberto Mancini ghi được 3,28 bàn thắng.

Man City đang là cỗ máy tấn công khủng khiếp, nhưng hỏa lực của họ không dàn trải mà tập trung vào một số vị trí nhất định. Thống kê cho thấy, 70% số bàn thắng mà Man City ghi được tại Premiership năm nay do công của 3 tiền đạo Sergio Aguero, Edin Dzeko và Mario Balotelli. Thế nhưng, rất có thể 2/3 cầu thủ trong số này sẽ không có mặt ở trận gặp Aston Villa vào ngày 15/10.



Hiện tại, cả Aguero lẫn Balotelli đều đang vật lộn với chấn thương. Aguero gặp vấn đề ở cơ khép trong trận gặp Blackburn ở vòng 7 Premiership. Đến giờ chấn thương trên vẫn chưa có dấu hiệu bình phục. Cậu con rể của Maradona không đủ sức khỏe để cùng ĐT Argentina tham dự trận vòng loại World Cup 2014 với Venezuela. Nhiều khả năng, Aguero sẽ phải tiếp tục ngồi ngoài khi Premiership trở lại vào cuối tuần.

Tương tự đồng đội, Balotelli cũng không thể cống hiến cho ĐTQG trong loạt trận giữa tuần qua. Tiền đạo 21 tuổi này đã bị ĐT Italia trả về sau khi các bác sỹ nhận xét anh cần từ 1 đến 2 tuần để điều trị chấn thương lưng. Nhìn chung, khả năng ra sân của Balotelli vào cuối tuần này là rất mờ mịt.

Vắng Aguero và Balotelli, HLV Roberto Mancini đành phải đặt hết hy vọng vào Dzeko dù chân sút người Bosnia không nổ súng trong 4 vòng đấu gần đây. Không chỉ gặp vấn đề về phong độ, Dzeko chắc chắn còn bị suy giảm thể lực sau khi tham dự trận đấu “một mất một còn” với Pháp tại vòng loại EURO 2012. Trường hợp Dzeko dính chấn thương, chưa biết HLV Roberto Mancini sẽ xoay xở như thế nào. Trong danh sách đăng ký cầu thủ tham dự Premiership 2011/12, Man City còn 1 tiền đạo nữa là Carlos Tevez.

Tuy nhiên, Vua phá lưới Premiership mùa trước không còn nằm trong kế hoạch của HLV Roberto Mancini. Sau scandal Tevez từ chối thi đấu ở Munich, Mancini tuyên bố sẽ không sử dụng tiền đạo này chừng nào ông còn ngồi trên ghế HLV. Hôm nay, án phạt của Tevez sẽ chính thức  hết thời hạn. Tuy nhiên, chẳng ai dám chắc anh sẽ được phép tập luyện cùng đội 1 Man City.

 

 


Nguồn: bongdaplus.vn