Bong da

Bóng đá Anh

Man City: Cảm xúc trái ngược khi đến Anfield

Cập nhật: 27/11/2011 13:54 | 0

Anfield không còn là pháo đài không thể đánh bại như trong quá khứ. Nhưng với Man City, nơi đây mang lại nhiều cảm xúc trái chiều, lắm buồn, ít vui.

 

Kỷ nguyên Premier League, người ta ít khi nói tới cuộc chiến Liverpool - Man City. Lý do: Giai đoạn này Man xanh bị núp bóng bởi đối thủ cùng thành phố, M.U. Nhưng chẳng vì thế mà các trận đấu giữa Liverpool và Man City không có gì để nói. Trái lại, nó rất giàu cảm xúc, nhất là khi diễn ra ở Anfield.

 



Anfield, 26/10/1996, Liverpool 6-0 Man City

Đó là trận đấu cuối mùa. Man City cần ít nhất một kết quả hòa để nuôi hy vọng trụ hạng. Nhưng cặp tiền đạo huyền thoại của Liverpool, là Ian Rush và Robbie Fowler, đã không cho đối phương cơ hội, khi mỗi người lập một cú đúp, góp công lớn vào màn hủy diệt Man xanh, qua đó cũng chính thức đánh tụt hạng đối thủ.

Anfield, 3/5/2003, Liverpool 1-2 Man City

Trận đấu đánh dấu sự trở lại Anfield của Nicolas Anelka, sau chỉ đúng một mùa bị HLV Gerard Houlier đẩy sang Man City. Bởi thế, ai cũng hiểu Anelka rất muốn ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, như cái cách chứng minh Houlier đã sai. Kết quả, Anelka toại nguyện, với một cú đúp đẳng cấp. Sau trận đấu, bệnh tim của Houlier như  tái phát?

Anfield, 11/4/2011, Liverpool 3-0 Man City

Trận đấu cuối mùa trước ấy, Andy Carroll lãnh sứ mạng phải chứng minh cái giá 35 triệu bảng Liverpool mua anh từ Newcastle United là không bị hớ. Và Carroll đã bùng nổ thực sự, cũng với một cú đúp như thói quen của các tiền đạo trong các trận Liverpool - Man City, để mang về thắng lợi đậm đà cho Man xanh, đồng thời gửi đến đối thủ thông điệp: “Tiền chỉ là nhất thời. Đẳng cấp mới là mãi mãi”.




Nguồn: bongdaplus.vn

,