Bong da

Anh

Man City: Cả núi khó khăn đang chờ Pellegrini

Cập nhật: 02/07/2013 16:07 | 0

Manuel Pellegrini đã chính thức bắt tay vào công việc huấn luyện ở Man City và chiến lược gia người Chile chuẩn bị phải đối mặt với những khó khăn vô hình ở sân Etihad.

Man City: Cả núi khó khăn đang chờ Pellegrini
Man City: Cả núi khó khăn đang chờ Pellegrini

Được dẫn dắt một đội bóng như Man City là mơ ước của mọi chiến lược gia nhưng không phải ai cũng có khả năng kiểm soát hết tình hình của đội bóng phức tạp này. Pellegrini là một HLV tiếng tăm, từng có được những thành quả nhất định, song khả năng thích nghi của ông với những bộn bề của Man xanh vẫn là một dấu hỏi lớn.

Đầu tiên là vấn đề nhân sự. Man City vừa chia tay Carlos Tevez và trong tay họ giờ chỉ còn Edin Dzeko và Kun Aguero là những tiền đạo thực thụ. Pellegrini chắc chắn sẽ phải tìm thêm ít nhất 1 cầu thủ nữa để đem lại sự cân bằng cho hàng công, nhưng mọi chuyện thực tế diễn ra không hề suôn sẻ như vậy.


Pellegrini trong ngày ra mắt Man City

Man City đã lên danh sách một vài ứng cử viên thay thế Tevez nhưng chẳng ai trong số này cho thấy được sự khả thi. City đang phải trả giá cho sự giàu có của họ, bởi đối tác nào cũng phát ra mức giá trên trời, kể cả khi đối tượng đó chưa phải là cầu thủ thực sự tiếng tăm hoặc đang ở độ chín.

Không biết khi City bán Tevez có tham khảo ý kiến của Pellegrini hay không. Còn nếu Pellegrini có tác động thì rõ ràng ông đã mắc phải sai lầm lớn khi để một cây săn bàn đẳng cấp và đã thể hiện được sự thích nghi với Premier League như Tevez ra đi.

Vẫn liên quan đến hàng công, Pellegrini cũng cần tìm một “nhạc trưởng” thực sự để bổ sung sức sáng tạo cho Man City. Các giải pháp như Samir Nasri, David Silva… đều chỉ mang tính tạm thời, vì họ vốn bám cánh từ lúc khởi nghiệp và không ít lần tỏ ra vô hại khi bị bó hẹp không gian hoạt động.   


Pellegrini có khá nhiều việc phải làm với nhân sự của Man City

Ở hàng phòng ngự, Pellegrini nên sớm xác định tương lai của các hậu vệ như Micah Richards và Aleksandar Kolarov để quyết định mua người dự bị cho Pablo Zabaleta và Gael Clichy ở hai cánh hàng phòng ngự.

Bên cạnh vấn đề nhân sự, Pellegrini cũng sẽ phải đối mặt với những vấn đề nằm ngoài chuyên môn như học cách “cộng sinh” với dàn “sao” ở sân Etihad. Song điều này vẫn chưa ghê gớm bằng việc phải phải biết làm thế nào để hòa thuận với song sát là GĐĐH Ferran Soriano và GĐTT Txiki Bergiristain.

Bộ đôi này có thể lật đổ Roberto Mancini để dựng Pellegrini lên, nhưng chẳng ai biết sẽ có ngày đến lượt chiến lược gia người Chile chịu chung số phận như đồng nghiệp người Italia. Soriano và Bergiristain đang nắm toàn bộ quyền chuyển nhượng trong tay và họ cũng có thể “buông rèm nhiếp chính” nếu không hài lòng với chiến thuật mà Pellegrini sắp áp dụng ở City.

Liệu mái tóc muối tiêu của Pellegrini có trở nên trắng như cước vì muộn phiền trong thời gian sắp tới?

Nguồn bongdaplus.vn