Bong da

Anh

Man City: 50 triệu bảng làm mới hàng công

Cập nhật: 19/07/2013 06:49 | 0

Nhà á quân Premier League mùa trước đã có Negredo. 24 giờ tới, Man City nhiều khả năng sẽ mua nốt cả Jovetic. Tổng chi phí cho 2 vụ chuyển nhượng này lên tới 50 triệu bảng. Pellegrini đang có những đầu tư mạnh tay để xây mới hàng công Man City.

Man City: 50 triệu bảng làm mới hàng công
Man City: 50 triệu bảng làm mới hàng công

Theo tờ Daily Mail, Man City và Sevilla đã đạt được thỏa thuận trong vụ mua Negredo. Số tiền Man City phải trả chỉ là 20,6 triệu bảng chứ không phải 21,5 triệu bảng như thông tin trước đó. Chiều qua, Negredo đã vượt qua buổi kiểm tra sức khỏe.

Chân sút người TBN sẽ ký hợp đồng 4 năm với mức lương 75.000 bảng/tuần với Man City. Chủ tịch Sevilla, Del Nido xác nhận: “Negredo sẽ sớm nói lời tạm biệt. Man City đã mua được một tiền đạo tài năng, chân sút người TBN xuất sắc nhất tại La Liga. Với Sevilla, đây là bản hợp đồng lớn thứ 2 lịch sử, chỉ kém vụ bán Daniel Alves cho Barca. Tất cả đều hạnh phúc khi thương vụ được hoàn tất”.

Negredo thừa nhận: “Đây là bản hợp đồng của cuộc đời. Tôi rất phấn khích khi được tới chơi bóng ở Man City”. Đầu tuần tới, Negredo sẽ sang Hongkong để hội quân cùng đội bóng mới.

Chưa dừng lại ở đó, theo trang Express.co.uk thì chỉ trong vòng 24 giờ tới, Man City sẽ hoàn tất vụ mua Jovetic (Fiorentina) với giá 28 triệu bảng. Nếu cộng cả các điều khoản bổ sung trong 2 vụ Negredo và Jovetic thì tổng số tiền mà Man City phải bỏ ra để rước 2 ngôi sao này về Etihad sẽ là hơn 50 triệu bảng. Còn theo báo chí Anh, số tiền sẽ lên tới 90 triệu bảng nếu tính thêm cả tiền lương Man City phải trả cho Negredo và Jovetic cho tới khi hợp đồng đáo hạn.

Với việc chi mạnh tay cho hàng công, Pellegrini đang từng bước xây dựng một Man City theo ý mình. Negredo là tiền đạo được đích thân HLV người Chile yêu cầu BLĐ Man City mua về. Với Negredo và Jovetic, Pellegrini sẽ có nhiều lựa chọn cho sơ đồ 4-2-3-1 yêu thích. Ở đó, Negredo nhiều khả năng sẽ chiếm vị trí trung phong. Bộ ba hộ công cho Negredo là Aguero, David Silva và Jovetic. Đấy là chưa kể Man City còn đang sở hữu những Navas, Nasri. Về lý thuyết, nhà á quân Premier League 2012/13 sẽ có một hàng tấn công cực mạnh.

Tuy nhiên, cần có thêm thời gian để kiểm nghiệm xem liệu Negredo và Jovetic có phải sự đầu tư hợp lý của Pellegrini, người được kỳ vọng sẽ đưa đế chế Etihad trở lại ở Premier League và thống trị châu Âu? Đơn giản bởi cả 2 cầu thủ này đều có nhiều mặt hạn chế. Với Negredo là khả năng thi đấu quốc tế. Lần gần nhất Negredo được chơi bóng ở vòng bảng Champions League là mùa 2009/10. Tính ra, Negredo cũng chỉ ghi được 1 bàn ở Champions League 2009/10. Chân sút người TBN cũng không có vị trí chính thức ở La Roja.

Với Jovetic, anh là trụ cột ở ĐT Montenegro nhưng lại có vấn đề về thể lực. Trong 13 bàn của Jovetic cho Fiorentina mùa trước, chỉ có 5 bàn được ghi sau giai đoạn nghỉ Đông. Đơn giản bởi thể lực sa sút không cho phép tiền đạo này đóng góp được nhiều ở giai đoạn lượt về.




Nguồn bongdaplus.vn