Bong da

Anh

Lý do M.U không nên mua Thiago Alcantara

Cập nhật: 31/05/2013 21:45 | 0

Như thường lệ, mùa hè là mùa của những tin đồn chuyển nhượng. Với M.U, họ vừa có một HLV mới và khá chắc chắn sẽ tăng cường ít nhất 1-2 tên tuổi lớn trong vài háng tới.

Lý do M.U không nên mua Thiago Alcantara
Lý do M.U không nên mua Thiago Alcantara
>> Tin nhanh M.U chiều ngày 31/5

Rất nhiều cầu thủ được liên hệ với việc chuyển tới đội đương kim vô địch Premier League. Những tin tức mới nhất nói tiền vệ của Barcelona Thiago Alcantara đang ở trong tầm ngắm của M.U và một vụ chuyển nhượng sẽ diễn ra trong tương lai gần. Tuy nhiên, đó có thể là một sai lầm của HLV David Moyes.

Theo trang mạng Goal.com, “tân HLV M.U David Moyes đã coi tiền vệ Barcelona Thiago Alcantara là một mục tiêu quan trọng trong mùa hè này. Cựu HLV Everton, đã tới sân tập Carrington hôm thứ Hai để gặp ban huấn luyện đội bóng sau khi thay thế Sir Alex Ferguson ở Old Trafford, sẽ tiếp tục theo đuổi tiền vệ 22 tuổi này. Sir Alex từng đưa ra nhiều đề nghị chính thức hỏi mua Thiago trong 2 năm qua nhưng đều bị Barca từ chối. Thiago đã ký một hợp đồng 4 năm với Barca năm 2011”.

Thiago có thể được sử dụng cả ở vai trò tiền vệ kiến tạo và tiền vệ lùi ở Nou Camp, kể từ khi anh có trận ra mắt năm 2009, nhưng cơ hội ra sân của anh không nhiều sau khi Barca mua về Cesc Fabregas và Alex Song từ Arsenal. Trong 27 trận của anh cho Barcelona mùa này, Thiago ghi 5 bàn và có 5 đường kiến tạo, đồng thời được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất ở trận gặp Real Zaragoza.

Man United muốn mua "người kế tục" của Xavi

Thiago tỏ ra là một chân chuyền bóng rất lợi hại trong đội hình và hệ thống của Barca (với tỉ lệ chuyền bóng thành công hơn 90%). Anh cho thấy những phẩm chất để trở thành người thừa kế xứng đáng cho Xavi và Andres Iniesta trong tương lai không xa. Thiago cũng mới 22 tuổi, tức là còn ít nhất 10 năm nữa ở sự nghiệp đỉnh cao. Anh muốn ra đi chỉ vì muốn được đá chính nhiều hơn trong mùa tới, khi TBN sẽ tới World Cup 2014 ở Brazil với tư các nhà đương kim vô địch.

Tuy nhiên, với M.U, mua Thiago có thể là một sai lầm.

Điều đầu tiên phải nói tới là phong cách chơi bóng của anh. Hệ thống cầm bóng nhiều và chuyền bóng liên tục của Barca rất khác với các phương án tấn công của M.U. Nói như thế không có nghĩa là phủ nhận năng lực và những tố chất của Thiago, nhưng rõ ràng để thành công ở Premier League, một tiền vệ trung tâm cần những phẩm chất thể lực cơ bản.

Với chiều cao chỉ 1,72 mét và cân nặng 70 kg, Thiago không có thể lực và thể hình cần thiết để đóng vai tiền vệ trung tâm ở Premier League, nhất là khi đối thủ của anh sẽ là Yaya Toure, John Obi Mikel và Lucas.

M.U quyết giành Thiago Alcantara của Barca trước mũi M.C

Một vấn đề khác là giá cả của tiền vệ người TBN. Theo Goal.com, cầu thủ 22 tuổi này có điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 77 triệu bảng, số tiền mà chắc chắn M.U sẽ không trả. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Old Trafford đã tỏ ra tự tin có thể đạt được thỏa thuận với Barca ở mức 15 triệu bảng. Ngay cả như thế, đó vẫn là khoản tiền lớn cho một cầu thủ có thể không tương thích với hệ thống có phần thô ráp và nhiều sức mạnh của M.U.

Nếu có thể chi ra khoản tiền đó trên thị trường chuyển nhượng, M.U hoàn toàn có thể bù thêm một chút và theo đuổi Marouane Fellaini của Everton, một cầu thủ đã quen thuộc với Premier League, với Moyes, đủ mạnh mẽ và là lựa chọn lý tưởng của gần như mọi CLB ở Anh lúc này.

Thiago rất tài năng, đơn giản là anh không thích hợp với hệ thống của Quỷ đỏ hay nói chung hơn là cả Premier League. Cho tới khi tuyển thủ TBN thực sự chứng tỏ được mình trong đội hình một của Barcelona, M.U sẽ cần phải thận trọng hơn.

Nguồn bongdaplus.vn