Bong da

Anh

Lý do Chelsea không chi quá 100 triệu bảng hè này

Cập nhật: 02/07/2013 14:10 | 0

Kể từ khi Roman Abramovich mua lại Chelsea từ ông chủ cũ Ken Bates, đội bóng thành London đã được biết đến với hình ảnh của một “đại gia” tiêu tiền không tiếc tay. Nhưng mùa Hè này, Chelsea sẽ không chi hơn 100 triệu bảng như hồi năm 2003 để tăng cường lực lượng.

Lý do Chelsea không chi quá 100 triệu bảng hè này
Lý do Chelsea không chi quá 100 triệu bảng hè này

Lý do dễ thấy nhất, và cũng là rào cản lớn nhất, là Luật Công bằng tài chính của UEFA. Theo bộ luật này của UEFA, nếu đội bóng nào chi vượt thu, họ sẽ không được dự các cúp châu Âu. Abramovich, và cả HLV Jose Mourinho đều là những người đầy tham vọng. Không được dự Champions League với họ là một điều không thể chấp nhận được.

Dàn cầu thủ hiện tại của Chelsea thực tế cũng không cần có quá nhiều xáo trộn. Bằng chứng là Chelsea đã 2 năm liên tiếp giành Champions League và Europa League, một kỉ lục thực sự ở châu Âu. Thực tế, những mục tiêu chuyển nhượng của Chelsea trong mùa Hè này cũng chỉ tập trung vào vị trí tiền đạo.

Trong trường hợp có được Edinson Cavani như báo chí đã đưa trong thời gian gần đây, Chelsea gần như chắc chắn sẽ bán Fernando Torres. Số tiền chênh lệch từ 2 vụ bán – mua này sẽ không thể làm phình quỹ chuyển nhượng của đội bóng thành London.


Mourinho cũng không có ý chi nhiều trong kì chuyển nhượng Hè này

Bản thân Mourinho trong ngày trở lại đánh dấu nhiệm kì 2 ở Chelsea cũng tuyên bố không đặt nặng vấn đề mua bán trong mùa Hè này.

“Công việc của tôi khi đến đây không phải là đến gặp Abramovich và ban lãnh đạo để nói rằng tôi cần một số tiền với càng nhiều số 0 càng tốt, rằng tôi muốn thay cả nửa đội hình, rằng muốn bán cầu thủ này, muốn mua cầu thủ nọ”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã nói.

Trước đó, Mourinho cũng từng ngỏ ý rằng khi trở lại Chelsea, ông muốn gây dựng nên một đế chế như Sir Alex đã làm ở M.U. Và để làm được điều đó, vung tiền mua đội hình mạnh không phải là hướng đi mà Sir Alex đã chọn.

Nguồn bongdaplus.vn