Bong da

Bóng đá Anh

Luka Modric: Cửa đã mở

Cập nhật: 15/08/2011 10:20 | 0

Luka Modric vẫn chưa thể rời Tottenham nhưng có lẽ, cánh cửa dẫn lối anh bước ra khỏi White Hart Lane đã dần hé mở.

 


Hôm qua, tờ Daily Mail đưa tin chính HLV Harry Redknapp lại đang muốn bán Modric càng sớm càng tốt.

Và cũng vì điều này mà thậm chí Redknapp đã bất đồng ý kiến với chủ tịch Daniel Levy. Bởi trong khi Levy vẫn nhất mực tuyên bố Modric không phải để bán dù với bất kỳ giá nào thì Redknapp lại không giấu giếm ý đồ sẵn sàng chia tay tiền vệ người Croatia nếu Chelsea chịu trả đủ 35 triệu bảng. Với số tiền ấy, Tottenham dư sức cải tổ hàng công bằng những tên tuổi sáng giá như Giuseppe Rossi (Villarreal), Fernando Llorente (Athletic Bilbao) hay Adebayor (Man City).

Ý định của Redknapp hiện giờ không còn là điều bí mật nữa bởi trợ lý của ông - Kevin Bond từng bóng gió trả lời phỏng vấn rằng “mọi cầu thủ đều có một mức giá riêng”. Hay con trai của Redknapp – Jamie cũng từng tuyên bố “nếu Chelsea chịu trả 35 triệu bảng, Tottenham sẽ thật khó làm ngơ bởi với số tiền ấy, bạn có thể mua từ 2-3 cầu thủ giỏi”. Rõ ràng, không phải ngẫu nhiên mà những người thân cận của Redknapp lại đồng loạt nói vậy. Đó hẳn cũng là một cách Redknapp truyền tải thông điệp tới truyền thông, Chelsea và cả ông chủ Daniel Levy.

Về phía Levy, chủ tịch Tottenham cũng thừa hiểu nhu cầu cần tăng cường tiền đạo của đội nhà. Nhưng vấn đề là Levy lại muốn trang trải chi phí phát sinh bằng số tiền 20 triệu bảng thu về từ việc bán Crouch và Palacios cho Stoke. Chỉ có điều, đấy mới chỉ là ý định của Levy thôi, chứ chuyện thu về tới 20 triệu bảng từ bộ đôi đang mất giá này xem ra hơi khó.

Theo giới phân tích, sớm hay muộn Levy cũng sẽ phải chiều ý của Redknapp. Nghĩa là Modric sẽ đi để tạo quỹ chuyển nhượng. Tất nhiên, thành công hay không của thương vụ này còn tùy thuộc thiện chí của Chelsea.

Hiện tại, đội bóng của Abramovich sau hai lần bị Tottenham từ chối, đang tính nâng mức giá hỏi mua Modric lên trên 30 triệu bảng.