Bong da

Bóng đá Anh

Liverpool: Thêm quân, thêm… lo

Cập nhật: 07/09/2011 09:47 | 0

6 tháng sau chấn thương từng khiến anh phải ngồi làm khán giả suốt đoạn cuối của Premiership 2010/11, Steven Gerrard đã sắp trở lại.

Theo thông tin từ Anfield, đội trưởng Liverpool sẽ có tên trong danh sách tham dự trận đấu với Tottenham vào ngày 18/9 tới.

Gerrard dính chấn thương nặng từ hôm 6/3. Đến tháng 4, anh phải lên bàn mổ và xa rời sân cỏ từ đó đến nay. Thực tế, quá trình hồi phục của Gerrard đã chậm hơn dự kiến bởi người ta từng hy vọng anh sẽ kịp tham dự chuyến du đấu mùa Hè của Liverpool song kế hoạch này bất thành.

Nhưng hiện tại thì Gerrard đã sẵn sàng. Anh đã bắt đầu tập luyện và hoàn toàn có thể thi đấu sau khoảng 2 tuần nữa. Vấn đề chỉ nằm ở chỗ Gerrard sẽ đá ở vị trí nào khi tuyến giữa Liverpool vẫn đang vận hành rất suôn sẻ.




Không chỉ đón nhận Gerrard trở lại, Liverpool nhiều khả năng cũng có sự phục vụ của hậu vệ trẻ Martin Kelly. Tài năng 21 tuổi này dính chấn thương gân kheo và phải sớm rời sân ở trận thắng Bolton. Ban đầu, người ta nghi ngờ Kelly bị tái phát vết rách từng khiến mùa giải 2010/11 của anh kết thúc sớm ngay từ tháng 2. Tuy nhiên, kết quả scan cho thấy Kelly chỉ bị tổn thương nhẹ. Dự kiến, anh sẽ tập luyện được ngay từ tuần này và có thể trở lại sân cỏ trong vòng 2 tuần nữa. Trận đấu với Tottenham ngày 18/9 có lẽ vẫn quá sớm với Kelly nhưng ở trận gặp Brighton ngày 21/9 (Carling Cup) thì khả năng Kelly ra sân là cực cao.

Như thế, HLV Dalglish sẽ có hai sự bổ sung quan trọng. Đặc biệt là trường hợp của Kelly bởi vị trí hậu vệ cánh là nơi Liverpool thiếu cả về chất lẫn lượng. Riêng trường hợp của Gerrard thì vấn đề sẽ tương đối tế nhị, thậm chí có thể khiến Dalglish thêm lo. Bởi khả năng Dalglish hy sinh một trong những tân binh như Adam, Downing, Henderson không cao khi họ đều đang đạt phong độ tốt. Trường hợp lý tưởng nhất vẫn là Dalglish làm sao thuyết phục được Gerrard chấp nhận đóng vai dự bị chiến lược, một kiểu thủ lĩnh tinh thần như Giggs ở Man United chẳng hạn.


Nguồn Bongdaplus.vn