Bong da

BONG-DA-ANH

Liverpool thắng nhưng vẫn lo

Cập nhật: 22/11/2011 11:15 | 0

Liverpool đã thắng một trận đấu quan trọng, nhưng họ vẫn chưa giải quyết được những vấn đề còn tồn tại. Giờ đây, thầy trò Kenny Dalglish sẽ phải vừa thi đấu vừa dò đường.




Cuối tuần qua, Liverpool đã có một chiến thắng hết sức quan trọng trước Chelsea (2-1). 3 điểm giành được trên sân Stamford Bridge đã giúp thầy trò Kenny Dalglish tiến gần hơn tới giấc mơ Top 4. Hiện tại, họ chỉ đứng ngoài tốp giành vé dự Champions League do kém chỉ số phụ.

Thắng lợi trước Chelsea đã mở ra những cơ hội mới cho Liverpool. Song vẫn còn quá sớm để nói về sự hồi sinh của đội bóng vùng Merseyside. Liverpool giành chiến thắng nhưng những gì họ thể hiện không phải là quá nổi bật. Họ vẫn chưa tìm lại được những đường tấn công biến hóa như từng thể hiện trong giai đoạn khởi đầu mùa giải này.

Nhìn lại những gì mà Liverpool thể hiện thời gian qua, dễ nhận thấy đoàn quân của HLV Dalglish vẫn thiếu những miếng đánh hiệu quả trong tấn công. Cả 2 bàn thắng mà đội bóng vùng Merseyside ghi được ở Stamford Bridge bắt nguồn từ nỗ lực nỗ lực cá nhân nhiều hơn là phối hợp đồng đội. Ngoài ra, Liverpool nhận được sự trợ giúp không nhỏ từ lối cản phá lóng ngóng của hàng thủ đối phương.

Để vươn tới mục tiêu giành vé dự Champions League vào cuối mùa, Liverpool không thể cứ mãi trông chờ vào sai lầm từ phía đối thủ. Họ phải chủ động hơn trong việc gây sức ép cũng như tìm kiếm giải pháp tiếp cận cầu môn.

Trong hệ thống chiến thuật mà HLV Kenny Dalglish đang xây dựng, Charlie Adam đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cả tấn công lẫn phòng ngự.  Tiền vệ người Scotland không chỉ giữ vai trò phát động tấn công, mà còn tham gia hỗ trợ Lucas Leiva phòng ngự từ xa. Nhưng Liverpool hiện nay không có bất cứ giải pháp dự phòng nào trong trường hợp Adam xuống sức hay bị kèm chặt.

Cuối tuần qua, Liverpool đã thắng một trận đấu quan trọng, nhưng họ vẫn chưa giải quyết được những vấn đề còn tồn tại. Giờ đây, thầy trò Kenny Dalglish sẽ phải vừa thi đấu vừa dò đường.

Bongdaplus.vn