Bong da

Anh

Liverpool sắp đón tân binh đầu tiên

Cập nhật: 10/07/2012 09:55 | 0

Theo tiết lộ từ BBC, tiền đạo trẻ của AS Roma, Fabio Borini sẽ cập bến Anfield trong ít ngày tới với mức phí chuyển nhượng ở vào khoảng 8 triệu bảng.

 

Dưới triều đại HLV Brendan Rodgers, Liverpool hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc cách mạng lớn về lực lượng. Khởi đầu cho công cuộc “đại phẫu” ở Anfield là sự chia tay của tiền đạo người Hà Lan, Dirk Kuyt. Tuy nhiên, ngoài 2 cầu thủ trở về sau bản hợp đồng cho mượn (Dani Pacheco và Alberto Aquilani), đội bóng thành phố cảng vẫn chưa có bản hợp đồng nào ở kì chuyển nhượng mùa Hè.

 

Mặc dù vậy, các CĐV The Kop có thể nở nụ cười yên tâm bởi BLĐ Liverpool đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tài năng trẻ Fabio Borini. Theo tiết lộ từ BBC, tiền đạo AS Roma sẽ cập bến Anfield trong ít ngày tới với mức phí chuyển nhượng ở vào khoảng 8 triệu bảng. Nếu thành công, đây sẽ là bản hợp đồng đầu tiên của Liverpool dưới triều đại Brendan Rodgers.

 

Ở mùa giải vừa qua, dù không được thường xuyên ra sân nhưng Fabio Borini vẫn có được 9 bàn thắng. Anh đã được HLV Cesare Prandelli triệu tập cho VCK EURO 2012. Trong sự nghiệp thi đấu, Borini đã từng có thời gian gắn bó với HLV Brendan Rodgers khi còn thi đấu ở Học viện đào tạo của Chelsea. Vào tháng 3/2011, tiền đạo trẻ này lại chuyển sang khoác áo Swansea với bản HĐ cho mượn và anh lại có dịp tái ngộ người thầy cũ.

 

Borini sẽ là bản HĐ đầu tiên của Liverpool dưới thời HLV Rodgers?

 

Trong khoảng thời gian làm việc ở Swansea, Rodgers rất hiểu Borini, và ông tin rằng anh đủ trình độ để góp mặt trên hàng tiền đạo của Liverpool. Mùa giải năm ngoái, The Kop là đội bóng có hàng công tệ nhất, và nhu cầu bổ sung tiền đạo là vô cùng thiết yếu, nhất là khi Dirk Kuyt đã ra đi (sang Fernebahce). Luis Suarez và Bellamy đang bị mời chào, trong khi Carroll vẫn chưa thực sự tạo sự tin tưởng, dù anh đã hồi sinh phần nào ở cuối mùa giải năm ngoái.

 

Trong cuộc họp báo vào ngày hôm qua, HLV Brendan Rodgers đã tiết lộ rằng Liverpool sắp có một bản hợp đồng lớn. Với tài năng đã được khẳng định, Borini được hứa hẹn sẽ là người thay thế vị trí bỏ lại của Dirk Kuyt.

 

Vấn đề với Liverpool vào thời điểm này là Borini thuộc quyền sở hữu chung của Parma và AS Roma (mỗi bên giữ 50% giá trị), nên để có được tiền đạo này, Liverpool sẽ phải đạt thỏa thuận với cả hai đội bóng trên. Mặc dù vậy, cái giá cho chân sút này cũng không quá đắt. Khi AS Roma mượn Borini từ Parma, điều khoản đi kèm nhằm mua đứt anh chỉ là 8 triệu bảng, và như vậy Liverpool nhiều khả năng cũng không phải trả nhiều hơn thế.

 

Nguồn Bongdaso