Bong da

Bóng đá Anh

Liverpool: Chào mừng Gerrard trở lại

Cập nhật: 23/09/2011 10:54 | 0

Đội trưởng Steven Gerrard đã chính thức đánh dấu sự trở lại đội hình The Kop sau hơn 6 tháng vắng mặt vì chấn thương.

 

Vào sân thay Luis Suarez ở phút 73 trận Liverpool thắng đội bóng hạng dưới Brighton & Hove (2-1, vòng 3 Carling Cup), đội trưởng Steven Gerrard đã chính thức đánh dấu sự trở lại đội hình The Kop sau hơn 6 tháng vắng mặt vì chấn thương. Đón chào màn tái xuất của Gerrard là những tràng pháo tay rộn rã của số ít CĐV Liverpool có mặt trên khán đài, nó cho thấy sự ngóng đợi ngày Gerrard ra sân lớn đến nhường nào.

Trận gần nhất Gerrard thi đấu cho Liverpool cách đây đã hơn 6 tháng. Đó là trận The Kop chơi ấn tượng, hạ kình phùng địch thủ M.U 3-1 ngày 6/3. Quãng thời gian Gerrard dưỡng thương, Liverpool lúc chơi tốt, khi chơi tồi. Sau những trận đầu mùa Premiership 2011/12 chơi khá hay, với sự tỏa sáng của các tân binh, đã xuất hiện quan điểm cho rằng Liverpool không còn quá cần tiền vệ đội trưởng của họ nữa. Thế nhưng, thực tế quan điểm đó là sai lầm. Bởi sau giai đoạn thăng hoa ban đầu, binh đoàn trẻ trung của Kenny Dalglish đã bị chặn đứng bởi lần lượt Stoke City và Tottenham. Nguyên nhân chính được giới phân tích chỉ ra là đội chủ sân Anfield có một hàng thủ quá tệ và thiếu thủ lĩnh tinh thần ở khu vực giữa sân.

 



Ở Liverpool, nhiều năm qua không ai phủ nhận tài năng, sức đóng góp và tầm ảnh hưởng của Steven Gerrard.

Ngoài con số cụ thể là 140 bàn thắng sau 556 trận, Gerrard còn là tấm gương cho đồng đội, nhất là lớp cầu thủ trẻ, về lối sống và bản lĩnh sân cỏ. Chứng kiến Charlie Adam nóng nảy, chơi thô bạo dẫn đến bị truất quyền thi đấu ở trận thảm bại trước Tottenham, có lý khi khẳng định Gerrard chưa thể hết thời ở Anfield. Có điều, như HLV Kenny Dalglish cảnh báo, đội bóng không được phép vội vã trước sự trở lại của Gerrard. Bởi trong tiến trình phục hồi chấn thương, đã đôi lần kế hoạch tái xuất của Gerrard bị đình lại. Vừa giúp tiền vệ đội trưởng phục hồi thể lực, vừa cho anh thi đấu để dần lấy lại cảm giác bóng là nhiệm vụ và trách nhiệm của BHL Liverpool nhằm hướng đến một tương lai lâu bền.

 

 

 

 

Nguồn: bongdaplus.vn