Bong da

Anh

Liverpool: Cái giá của sự mạo hiểm

Cập nhật: 14/01/2013 14:07 | 0

Liverpool đang dần thay da đổi thịt trong thời gian qua. Bất chấp họ phải hứng chịu thất bại thứ 3 trong 8 vòng đấu, nhưng vẫn có thể nhận thấy Liverpool đã tạo ra sự thay đổi, một sự thay đổi tích cực khiến lối chơi của Lữ đoàn đỏ đáng xem hơn rất nhiều.

Liverpool: Cái giá của sự mạo hiểm
Liverpool: Cái giá của sự mạo hiểm

Suốt từ đầu mùa giải, Liverpool chơi với một sơ đồ, một phong cách, một phương án tấn công xoay quanh Suarez. Kể cả khi có Borini, kể cả lúc Gerrard hồi sinh, kể cả khi Sterling xuất sắc, Liverpool vẫn nhạt nhẽo, buồn tẻ trong cả những trận thắng lớn. Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi một cách bất ngờ nhất, ngoạn mục nhất theo cách thức mạo hiểm nhất. Phải làm khách tại Old Trafford, nhưng HLV Brendan Rodgers đã chơi một canh bạc đầy ấn tượng. Xuất phát với một tiền đạo duy nhất (Suarez), nhưng Liverpool kết thúc trận đấu với 3 tiền đạo, điều mà chưa bao giờ Rodgers “dám” thử.

Ngay đầu hiệp 2, Rodgers đã đưa Sturridge vào sân, Liverpool chơi với hai mũi nhọn. Và điều đáng ngạc nhiên là Liverpool đã chuyển hướng đánh sang cựu tiền đạo Chelsea, đẩy Suarez vào vị trí của một kẻ quấy rối. Chính sự thay đổi chiến thuật đầy bất ngờ đó đã dẫn đến bàn gỡ của Liverpool (57’). Nó lý giải tại sao người có mặt ập vào dứt điểm trong tình huống đó là Sturridge chứ không phải Suarez như thường lệ.

Cho đến khi thua tiếp bàn thứ 2, Rodgers đặt toàn bộ tài sản lên mặt bàn: đưa nốt Borini vào sân. Khi đó, Liverpool hoàn toàn làm chủ thế công. Và tất cả những pha bóng đáng chú ý nhất của Liverpool đều thuộc về Sturridge. Dĩ nhiên, việc Liverpool tạo được sức ép cũng do Man Utd nhường thế trận, lùi sâu bảo vệ thành quả. Nhưng cũng không thể phủ nhận, Liverpool đã chơi đàng hoàng, đĩnh đạc và rất chỉnh chu với hơn 3 mũi nhọn. Khả năng hòa nhập của Sturridge đã được khẳng định. Lối chơi 2 tiền đạo từ đó cũng nên được tính đến như một giải pháp rất tốt để chia lửa cho Suarez, như một đấu pháp thường xuyên.

Với những thay đổi mạo hiểm, có hiệu quả trong khâu tấn công, kể cả có thua trận, đây vẫn là một trận đấu hay của Liverpool. Cái giá của sự mạo hiểm nằm ở giá trị trình diễn. Và nằm ở hy vọng cho chặng đường phía trước…


QUAY CHẬM:
Bàn thắng của Vidic không hợp lệ?

Xét về thế trận và cơ hội, Liverpool đã thua Man United hoàn toàn xứng đáng. Nhưng nếu ê-kíp của trọng tài Howard Webb - người mà cả thế giới biết ông là fan của M.U - bắt chính xác hơn, kết cục của trận đại chiến đêm qua có thể đã rẽ sang một hướng khác.

Quay chậm đã chỉ ra rằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Vidic được ghi trong thế việt vị. Vidic và Evra không việt vị khi đón cú đá phạt của Van Persie nhưng ở tình huống sau đó, khi Evra đánh đầu đập người Vidic thì thủ quân M.U đã đứng dưới mọi cầu thủ của Liverpool.

Nguồn bongdaplus.vn