Bong da

Anh

Liverpool & top 4: Tìm đâu lối thoát

Cập nhật: 08/04/2015 03:57 | 0

Hy vọng chen chân vào top 4 của Liverpool hiện rất mong manh. Ngoài nỗ lực giành chiến thắng trong 7 vòng đấu còn lại, họ còn phải chờ “may mắn” từ những cú sảy chân của đối thủ.

“Cánh cửa” hẹp dần

13 trận bất bại (trước khi thua Arsenal và MU) khiến nhiều người lầm tưởng về sự hồi sinh của Liverpool. Song, đối đầu với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong tốp 4, đội bóng thành phố Cảng chỉ kịp để lại sự thất vọng và đau đớn nặng nề.

Họ để thua MU ngay tại Anfield với nỗi buồn mang tên người đội trưởng Steven Gerrard (nhận thẻ đỏ phút 46). BLV Sky Sports Jamie Carragher đã phải thốt lên rằng: Gerrard đã có hành động thiếu kiềm chế. Bởi nếu số 8 của Liverpool có mặt trên sân tới cuối trận, cục diện tại Anfield có thể đã đi theo kịch bản khác.

 Liverpool & top 4: Tìm đâu lối thoát - 1

Liverpool thua "đau" trước những đối thủ cạnh tranh top 4

Sau MU, tới lượt Arsenal nhấn chìm cái gọi là “hy vọng nhỏ nhoi” về mục tiêu lớn của Liverpool. 4 bàn thua, cộng thêm chiếc thẻ đỏ của Can cuối trận đã phác họa “sự khủng hoảng” của “The Kop”. 13 trận bất bại bị lãng quên, thay vào đó là một màu tăm tối nơi bờ sông Merscy thuộc vùng Tây Bắc nước Anh.

7 vòng đấu cuối được xem là khá nhẹ nhàng với Liverpool (ngoại trừ đụng độ Chelsea ngày 10/5). Tuy nhiên, trong trường hợp đoàn quân của Rodgers thi đấu “lên đồng”, họ không thể tự quyết định suất vào tốp 4. Họ hiện kém Man City 7 điểm, tức là chờ đối thủ này sảy chân ít nhất 3 lần để tiến sát MU, Arsenal và Chelsea.

Tìm đâu lối thoát

Áp lực đang đè nặng lên Rodgers cùng cộng sự, đó là điều rõ như ban ngày. Sau 2 trận thua, một mớ vấn đề đang dần hiện ra dưới mái vòm Anfield. Phía trước, Liverpool sẽ không có sự phục vụ của Martin Skrtel, Emre Can lẫn thủ lĩnh Steven Gerrard do bị treo giò.

Trên hàng công, Daniel Sturridge ngày một mờ nhạt kể từ khi trở lại sau chấn thương. Đáng chú ý, niềm hy vọng số 1 Raheem Sterling đang gặp những bất ổn tâm lý xung quanh vấn đề hợp đồng tại Anfield (từ chối ký hợp đồng với mức lương 100 nghìn bảng/tuần).

 Liverpool & top 4: Tìm đâu lối thoát - 2

Viễn cảnh rời Anfield là điều khó tránh khỏi với Rodgers trước một loạt gánh nặng phía trước

Đó là chưa kể những bí mật hậu trường mà Daily Mail mới đây tiết lộ, HLV Rodgers đang phải đối mặt với cuộc nổi loạn trong phòng thay đồ Liverpool sau khi cáo buộc các học trò không chơi bóng vì ông. Cầu thủ tỏ thái độ bất mãn, tức giận và nó khiến tình hình tại Liverpool ngày càng trở nên căng thẳng.

“Cái chết” trên thị trường chuyển nhượng cũng là một trong số nguyên nhân khiến Anfield điêu đứng. Đội bóng của HLV Rodgers bị chỉ trích là sở hữu tập thể quá tệ, không khôn ngoan và gần như là vô dụng.

Nguy cơ nằm ngoài tốp 4 đã rất rõ với Liverpool. Để có thể trở lại và chờ đợi “phép màu”, Rodgers cùng các học trò chắc chắn cần tới 200% sức lực và sự quyết tâm, bên cạnh điều “may mắn” thần kỳ có thể xảy ra vào phút cuối, dù nhỏ nhoi.

Video Liverpool thua tan nát trên sân Emirates:



(bóng đá 24h)