Bong da

Bóng đá Anh

Kompany - Thủ lĩnh mới của Man xanh

Cập nhật: 15/08/2011 10:15 | 0

HLV Mancini vẫn chưa khẳng định dứt khoát sẽ tước băng thủ quân của Tevez. Song ít nhất, đêm nay tấm băng đó đang thuộc về Kompany.

 

Ở lại thì không có băng đội trưởng, tức không được bảo đảm cho một suất đá chính trên hàng công. Ra đi thì gần như chẳng còn bến đỗ nào chờ đón bên ngoài biên giới nước Anh. Đúng là một tương lai bất định đang hăm dọa Carlos Tevez.

Trong ngày hôm nay, tiền đạo người Argentina mới trở lại Manchester sau chuyến đi tới Thụy Sĩ kiểm tra sức khỏe. BHL Man City muốn biết rõ tình trạng thể lực cũng như tinh thần của Tevez trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của anh. Cho đến thời điểm này, chuyện đi - ở của Carlos Tevez vẫn chưa có gì sáng tỏ. Song ít nhất, Tevez đã được nghe thông tin băng đội trưởng trước là của anh đang thuộc về Vincent Kompany.
Tất nhiên, HLV Mancini vẫn chưa khẳng định dứt khoát sẽ tước băng thủ quân của Tevez để trao nó cho đội phó Kompany. Nhưng động thái cứng rắn, được cho là một bài học mà chiến lược gia người Italia dành cho cậu học trò, cũng chính là quan điểm của BLĐ Man City.

Theo quan điểm đó, một khi Carlos Tevez đã quyết rũ áo ra đi từ “phiên chợ” mùa Đông vừa qua không xứng đáng được trao cho một suất đá chính, chứ chưa nói gì đến chuyện sẽ tiếp tục được tin tưởng trong vai trò đội trưởng, thủ lĩnh tinh thần của đội bóng. Đấy là trong trường hợp Man xanh chẳng bán được ngựa chứng người Argentina này. Chứ bây giờ, thực tình thì sau khi đã mua về Sergio Aguero với giá kỷ lục, BLĐ Man xanh cũng đã muốn đẩy Tevez đi lắm.

Nếu đi, thời điểm đã ở giữa tháng cuối của “phiên chợ” Hè, Tevez cũng chẳng còn nhiều chọn lựa. Về Argentina, Brazil hay sang Tây Ban Nha, Italia không dễ. Có lẽ chỉ còn nước chuyển sang Arsenal trong một vụ trao đổi người có lợi về tài chính cho Man City. Được biết, Pháo thủ muốn đổi Samir Nasri kèm 15 triệu bảng để lấy Carlos Tevez. Nhưng cũng khó. Bởi mức giá bán Tevez dưới 40 triệu bảng e rằng Man xanh không chấp nhận. Ngoài ra, liệu Arsenal có đáp ứng nổi mức lương 200.000 bảng/tuần của Carlos Tevez?