Bong da

Bóng đá Anh

Kakuta: 'Tôi buộc phải tới Bolton!'

Cập nhật: 08/09/2011 09:17 | 0

Kakuta sẽ có cơ hội được thi đấu nhiều hơn nếu chuyển đền Bolton, nhưng có vẻ như đó không hẳn là mong muốn của tiền vệ của Chelsea này.

Năm 2007, sau rất nhiều tranh cãi, tiền vệ trẻ được xem là "thần đồng" của bóng đá Pháp và CLB Lens, Gael Kakuta đã được chuyển sang chơi cho Chelsea. Hy vọng nhiều để rồi thất vọng nhiều, những mơ ước của Kakuta khi chuyển tới Stamford Bridge nhanh chóng  tan biến. Thay vì có được một suất trong đội hình một của Chelsea, anh chỉ biết tới đội trẻ, đội dự bị của CLB này.

Không phải Kakuta không có tài. Thậm chí, trong mắt các ngôi sao của Chelsea, anh còn được xem là một trong những cầu thủ có kỹ thuật ấn tượng nhất. Thế nhưng điều đó chẳng nói lên gì, sau 4 năm Kakuta chỉ được ra sân trong đội hình một của The Blues vẻn vẹn 6 trận.

Ở mùa giải vừa qua, Kakuta đã được đẩy sang cho Fulham mượn và tiền vệ này lại mơ tới một điều tốt đẹp hơn khi trở về. Nhưng rốt cục cầu thủ 20 tuổi này lại phải chấp nhận sang chơi cho Bolton trong  4 tháng.

Kakuta (xanh) phải đi để tìm kiếm cơ hội thi đấu

Kakuta (xanh) phải đi để tìm kiếm cơ hội thi đấu

 

 

Kakuta thất vọng thừa nhận: "Tôi chẳng có lựa chọn nào khác là phải thi đấu cho Bolton theo dạng cho mượn. Thật khó để có thể mơ tới một vị trí chính thức tại Chelsea khi đứng trước tôi có tới 7 cầu thủ có kinh nghiệm và đều là những tuyển thủ quốc gia. Tôi phải dự bị và có lẽ đợi được đến lượt mình theo sự sắp xếp của HLV Villas-Boas cũng là rất lâu".

"Tôi cần phải được thi đấu. Tôi mới 20 tuổi và cần được thi đấu thật nhiều để tăng kinh nghiệm và bản lĩnh, chứ không phải mỗi lần ra sân chỉ được chưa đầy 20 phút. Nếu ở lại Chelsea, tôi sẽ không có cơ hội đó. Thế nên tôi đã chọn Bolton, một đội bóng cũng rất mạnh và có truyền thống".

Kakuta thừa nhận: "Daniel Sturridge là người gợi ý cho tôi trong quyết định chuyển sang Bolton. Anh ấy nói rất nhiều về đội bóng này và khẳng định đây sẽ là nơi thích hợp nhất cho tôi. Sturridge đã chơi rất thành công trong màu áo Bolton ở mùa giải trước và tôi hy vọng sẽ làm được điều tương tự. Giấc mơ lớn của tôi là giành được những vinh quang trong màu áo Chelsea nhưng tôi buộc phải đi để tìm cơ hội thực hiện mơ ước ấy".

 

Nguồn Bongdaplus.vn