Bong da

Bóng đá Anh

Juan Mata: Ngày về nghẹn ngào

Cập nhật: 28/09/2011 08:13 | 0

Ít ai ngờ, Juan Mata lại trở về Valencia sớm như vậy. Anh rời sân Mestalla để gia nhập Chelsea chỉ cách đây đúng 1 tháng 1 ngày.

Nhưng cuộc trở lại nhanh chóng đó chỉ khiến ngày về của tiền đạo 23 tuổi này nghẹn ngào hơn. Sẽ không có sự căm ghét nào từ NHM Los Che. Và đương nhiên Mata cũng không mang theo bất cứ sự hận thù nào trở lại Mestalla đêm nay…

Mối tình giữa Valencia và Mata bị chia cắt không phải bởi sự phản bội, mà vì hoàn cảnh khách quan. Valencia rất muốn giữ Mata càng lâu càng tốt. Mata cũng luôn khát khao thi đấu trọn đời tại Mestalla. Nhưng Valencia buộc phải bán anh để tồn tại. Cuộc khủng hoảng tài chính trầm trọng nhất trong lịch sử sân Mestalla mấy năm trước khiến Valencia phải bán đi những ngôi sao sáng nhất, nếu không họ sẽ đứng trước nguy cơ phá sản. Mata ra đi vì sự tồn vong của CLB.

Chính vì vậy, ngày về của Mata sẽ rất giống với trường hợp của David Villa năm ngoái. Khi đó tiền đạo của Barca trở lại Mestalla cũng được chào đón như đứa con xa xứ, chứ không phải trong không khí thù địch theo kiểu Luis Figo trở lại Barca. Ngược lại, Villa cũng không chiến thắng được cảm xúc của mình. Anh vẫn chơi như một cầu thủ chuyên nghiệp, song duyên nợ như sức cản vô hình khiến Villa không thể ghi bàn vào lưới CLB cũ. Trước đó ở lượt đi, HLV Guardiola còn chỉ dám tung anh vào sân khi trận đấu sắp kết thúc. Còn trong trận đấu giữa Barca và Valencia ở mùa này, Villa cũng chơi dưới sức và không ghi bàn.

 



Hai ngày trước trận đấu, Juan Mata thực hiện một video clip tự sự và tung lên 2 trang mạng cá nhân Facebook và Twitter. Anh cho biết đang rất hạnh phúc sau 1 tháng sống tại London. Đây dường như là những tâm sự của Mata dành cho NHM Mestalla nhiều hơn là các fan tại Anh. Mata muốn nhắn nhủ với các Los Ches, anh rất hạnh phúc ở Chelsea, mọi người không phải lo!

Quả thực, Mata vừa trải qua một "tháng trăng mật" với Chelsea. Chỉ sau 5 trận chính thức, anh đã khẳng định được giá trị và trở thành trụ cột tại Stamford Bridge. Chơi rất ấn tượng trong trong các trận đấu, đặc biệt Mata đã ghi bàn trong trận ra mắt (thắng Norwich 3-1) và đóng góp một bàn trong trận xuất quân tại Champions League (thắng Leverkusen 2-0).

Nhưng liệu Mata có vượt qua được duyên nợ với Valencia để ghi bàn cho Chelsea đêm nay? Hãy chờ xem!

 

 

 

Nguồn: bongdaplus.vn