Bong da

Anh

Huyền thoại Barca: Arsenal có điên mới loại bỏ Wenger

Cập nhật: 24/12/2012 10:45 | 0

Huyền thoại bóng đá người Hà Lan Johan Cruyff khẳng định, nếu BLĐ Arsenal sa thải HLV Arsene Wenger, đó là một quyết định điên rồ.

Huyền thoại Barca: Arsenal có điên mới loại bỏ Wenger
Huyền thoại Barca: Arsenal có điên mới loại bỏ Wenger
>> Gia hạn HĐ hay không, Walcott vẫn ở lại tới cuối mùa
>> “Arsenal không còn là một CLB hàng đầu nữa"
>> Arsenal bị dọa cắt tài trợ

Trong 7 mùa giải gần đây nhất, Arsenal của HLV Wenger không thể giành thêm bất kỳ một danh hiệu nào. Đến mùa giải này, khi Giáo sư đầu tư nhiều hơn để mang về sân Emirates những bản hợp đồng giá trị thì kết quả của Arsenal vẫn chưa được cải thiện. Bằng chứng là họ không thể cạnh tranh với Chelsea và hai đội bóng thành Manchester trong cuộc đua tới ngôi vô địch mùa này, khó khăn giành vé vào chơi vòng knock-out Champions League và mới nhất thì bị đội hạng 3 Bradford loại khỏi cúp Liên đoàn.

Nhiều CĐV Pháo thủ mất kiên nhẫn và treo rất nhiều poster phản đối Wenger. Họ muốn BLĐ Arsenal sa thải Wenger, tìm một HLV khác để giúp đội bóng thoát khỏi cảnh "khát khao" danh hiệu. Nhìn ở góc độ chuyên môn, huyền thoại Barca Johan Cruyff cho rằng nhà cầm quân người Pháp xứng đáng được tôn trọng sau những gì ông làm được cho Arsenal và đội bóng này không thể sống thiếu ông.


"Để thành công, bất kỳ đội bóng nào cũng phải được xây dựng dựa trên sự gắn bó lâu dài giữa HLV với các cầu thủ. HLV đó có thể là người phát triển các tài năng trẻ của câu lạc bộ hoặc mua về các cầu thủ phù hợp với lối chơi của đội bóng đó", Johan Cruyff chia sẻ.

"Thật điên rồ khi người ta muốn đẩy ông ấy đi khỏi Emirates. BLĐ Arsenal có điên mới làm điều đó. Wenger là HLV phù hợp với mọi tiêu chí của Arsenal. Tôi nghĩ ông ấy sẽ sớm đưa Arsenal trở lại với vị thế của đội bóng hàng đầu. Ông ấy tượng trưng cho những giá trị của đội bóng này. BLĐ Arsenal cần có niềm tin vào Wenger".

"Những gì Wenger mang lại cho Arsenal là rất tuyệt vời. Thật không tin nổi Arsenal có thể chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất tại Premier League và châu Âu nhiều năm mà không vướng vào cảnh nợ nần. Rất ít, thật sự rất ít có đội bóng nào được như Arsenal. Liệu ở châu Âu có bao nhiêu đội bóng đã giành quyền dự Champions League 16 mùa liên tiếp với cùng một HLV như Arsenal? Wenger dồn tất cả tâm sức và trí lực của ông cho đội bóng này. Tôi chưa hề thấy Wenger thực hiện bất cứ vụ chuyển nhượng vô nghĩa nào trong 15 năm qua. Những gì ông làm cho Arsenal xứng đáng là tấm gương cho mọi CLB ở châu Âu".

Nguồn bongdaplus.vn