Bong da

Anh

"Huyền thoại" 1 tỷ bảng Wembley có thể bị đổi tên

Cập nhật: 18/01/2013 17:26 | 0

LĐBĐ Anh (FA) đang cân nhắc đổi tên sân Wembley trong sự giận dữ của NHM.


"Huyền thoại" 1 tỷ bảng Wembley có thể bị đổi tên

Theo Daily Mail, FA vừa đạt được thỏa thuận trị giá 8 triệu bảng/năm với hãng điện thoại di động EE. Theo đó sân vận động lịch sử Wembley có thể sẽ mang cái tên dài: “Sân Wembley kết hợp với EE”.

Trước đó, FA cũng đã đạt thỏa thuận tương tự cho Cúp FA, và hiện tại được biết với cái tên chính thức: FA Cup-Budweiser.


Sân Wembley nhìn từ trên cao

Theo tờ Daily Telegraph, FA có quyền bán tên sân vận động quốc gia. Cũng giống như Arsenal từng lấy tên sân Emirates hay Man City lấy tên Etihad…

Được biết, Wembley có một số hợp đồng thương mại, trong đó có hãng bia Carlsberg. EE là hãng điện thoại được sáp nhật từ hai hãng Orange và T-Mobile từ năm 2010.

Từ năm 2007, sau khi sân Wembley hoàn tất quá trình tái sửa chữa, FA đã tìm kiếm được nhà tài trợ chính, sân xây dựng từ năm 1923 và được biết đến với cái tên “Sân triển lãm đế chế Anh”.


Tiền đạo Rooney trong màu áo tuyển Anh ở một trận đấu tại Wembley

Trong những năm qua, FA đã phải chịu gánh nặng nợ nần sau khoản vay khổng lồ, lên tới 42,6 triệu bảng/năm, để có thể sửa chữa Wembley cách đây 5 năm. Được biết, tổng số tiền xây sửa của sân vận động có sức chứa 90.000 chỗ lên tới 757 triệu bảng.

Nguồn bongdaplus.vn