Bong da

Bóng đá Anh

HLV Villas-Boas bị FA phạt

Cập nhật: 13/11/2011 07:15 | 0

FA đã chính thức kết tội Andre Villas-Boas có hành vi “cư xử không đúng mực” với những phát biểu ông đưa ra về trọng tài Chris Foy sau trận Chelsea thua QPR 0-1.



HLV Andre Villas-Boas đã thực sự hòa nhập với nhịp sống của Premiership. Không còn hình ảnh của một người đàn ông “trong nóng, ngoài lạnh” như lúc mới đến nữa. Ông đã biết nổi khùng với trọng tài, và trải qua thứ mà mọi HLV nổi tiếng của giải đấu này phải trải qua: một án phạt của FA vì phát ngôn bừa bãi.

FA đã chính thức kết tội Andre Villas-Boas có hành vi “cư xử không đúng mực” với những phát biểu ông đưa ra về trọng tài Chris Foy sau trận Chelsea thua QPR 0-1. Sau trận đấu đó, HLV người Bồ Đào Nha đã tỏ ra vô cùng giận dữ, và tuyên bố rằng “cả 3 trọng tài đã bị ảnh hưởng bởi đám đông, và không đưa ra những quyết định công bằng, các thẻ phạt chỉ để làm hài lòng một đội”. Ông còn khẳng định rằng, có ít nhất 3 trận đấu của Chelsea ở Premiership mùa giải này bị ảnh hưởng bởi trọng tài, và tiên đoán mình sẽ bị phạt. Cả hai đều đã xảy ra: FA đã phạt, và trên các mặt báo Anh, đã có những ý kiến cho rằng, Villas-Boas bắt đầu học được cách đổ thừa cho các yếu tố khách quan.

Việc chỉ trích trọng tài và bị phạt không phải vấn đề quá lớn với các HLV làm việc tại Premiership. Alex Ferguson, HLV vĩ đại Premiership cũng đồng thời là người nhận nhiều án phạt kiểu này nhất. Nhưng việc nổi đóa có phải yếu tố làm nên thành công hay không, lại là chuyện khác.