Bong da

BONG-DA-ANH

HLV Ferguson: Chấn thương đã "hại" chúng tôi

Cập nhật: 22/11/2011 10:15 | 0

HLV Alex Ferguson cho rằng những ca chấn thương đang khiến Man United trở nên mất ổn định trong mùa bóng năm nay.

Sau trận thua đau đớn trước Man City, đội bóng của chiến lược gia người Scotland đã trở lại với mạch năm trận thắng liên tiếp và không để thua một bàn nào. Tuy vậy, với tình hình chấn thương như hiện nay, hiếm có trận đấu nào mà Man United ra sân không có sự thay đổi trong đội hình chiến thuật. Như trận đấu với Swansea vừa qua, Ryan Giggs đã phải đá cặp tiền vệ trung tâm với Michael Carrick, và đó là bộ đội tiền vệ trung tâm thứ 9 mà ông sử dụng từ đầu mùa.

Tương tự, hai vị trí ở trung tâm hàng phòng ngự cũng liên tục có sự thay đổi. Jonny Evans, Phil Jones và Chris Smalling đã luân phiên được sử dụng bên cạnh bộ đôi lão luyện Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, thậm chí còn thay thế họ trong nhiều thời điểm. Do Vidic vẫn còn 1 trận nữa trong án treo giò, nên chắc chắn Ferguson sẽ lại một lần nữa phải xáo trộn hàng phòng ngự. Ngoài ra, Rio Ferdinand cũng không còn trẻ để thi đấu với cường độ một tuần hai trận. 


HLV Ferguson và Nani - Ảnh Getty

Chính bởi sự thay đổi liên tục trong đội hình, HLV Ferguson đã thừa nhận rằng đội bóng của ông đã mất đi sự ổn định so với hồi đầu mùa giải: “Có không ít thay đổi trong đội hình của chúng tôi so với đầu mùa giải. Bạn không cảm thấy thoải mái với những ca chấn thương như thế. Ai cũng lành lặn khi mùa giải mới bắt đầu. Chúng tôi có chuyến du đấu hiệu quả trên đất Mỹ khi không ai chấn thương. Sau đó, bạn đụng phải một danh sách chấn thương. Nó không chỉ khiến chúng tôi không có được tinh thần tốt mà nó còn ảnh hưởng tới sự cân bằng của đội. Đôi khi, chúng tôi buộc phải cân nhắc kỹ về lối chơi trước các đội bóng song khi các cầu thủ trở lại, tôi tin rằng bạn không cần bận tâm nữa”.

Về tình hình chấn thương, hiện Smalling, Welbeck và Evans đã có thể trở lại từ trận đấu đêm nay. Tuy nhiên, vấn đề đáng quan tâm nhất hiện nay chính là việc Wayne Rooney không xuất hiện trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho cuộc đấu với Benfica. Hiện không rõ liệu HLV Ferguson có “giấu bài” hay ông muốn để Rooney nghỉ dưỡng sức nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Newcastle cuối tuần này, vốn là cơ hội để Man United rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Man City, đội sẽ phải làm khách tới sân của Liverpool.

HLV Ferguson cho biết thêm: “Chúng tôi có một hoặc hai cầu thủ còn chấn thương từ cuối tuần qua. Jonny Evans vẫn gặp vấn đề với chấn thương dây chằng song tôi hy vọng mọi chuyện sẽ ổn vào ngày mai. Wayne cũng gặp đôi chút vấn đề và đã không thể ra sân hôm nay song mọi chuyện vẫn ổn. Chris Smalling đã tập luyện trở lại song cậu ấy chưa chắc đã ra sân trận gặp Benfica. Ngoài ra, Anderson cũng chưa thể trở lại thi đấu”.

Hiện Man United đang đứng trước cơ hội giành ngôi đầu bảng nếu giành chiến thắng trước Benfica vì trong vòng đấu cuối, đội bóng của Sir Alex chỉ phải làm khách trên sân của Basel. Trận đấu với Benfica, vì thế, có thể xem là trận chung kết của bảng: “Đây là một trận đấu quan trọng. Chúng tôi nhận thức được rằng đây là một trận đấu thực sự ở cúp châu Âu bởi lịch sử giữa chúng tôi với họ. Trong trận lượt đi, chúng tôi đã kiểm soát bóng tốt và xứng đáng với kết quả hòa 1-1. Trong 15 phút đầu tiên, họ đã gây ra nhiều khó khăn cho chúng tôi và đây thực sự là một trận tái đấu hấp dẫn vì cả hai đội đều muốn giành chiến thắng. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ giành được kết quả như chúng tôi mong muốn”. 

Anh Hiển

Thethaovanhoa.vn