Bong da

BONG-DA-ANH

Hậu Chelsea-Liverpool: The Blues giữa mỏng, thủ kém

Cập nhật: 22/11/2011 08:15 | 0

Stamford vốn là pháo đài kiên cố của Chelsea và ít đội bóng trong Tốp 4 nào dễ dàng ra về với 1 trận thắng. Nhưng Liverpool đã làm được điều ấy ấn tượng đến khó tin.




Đã lâu lắm rồi, Chelsea mới lại thua trước 1 đại diện trong nhóm "tứ đại gia" của giải Ngoại hạng Anh ngay ở giai đoạn đầu tiên của một mùa giải.

Ở London, họ vẫn luôn là đội bóng mạnh nhất, trước Liverpool cũng chẳng mấy khi họ thua và việc thỉnh thoảng bắt nạt được Man United cũng không lạ. Thế nhưng mùa này, những điều đó lại không tới khi Chelsea thua 1-3 trước Man United, 3-5 trước Arsenal và giờ là 1-2 trước Liverpool.

Chelsea đang sa sút? Do đâu? Không quá khó để nhìn thấy những điều còn tồn tại nơi đội bóng này. Kể từ khi lên nắm quyền, HLV Andre Villas-Boas không có quá nhiều sự thay đổi về mặt con người cũng như lối chơi của Chelsea. Mục đích của Abramovich khi đưa Villas-Boas về Stamford Bridge là làm mềm mại hóa lối chơi của Chelsea. Điều đó đã được thực hiện nhưng kết quả thu lại chưa được như ý muốn.

Mata lạc lõng giữa lối chơi của Chelsea
Lối chơi của Chelsea đã mềm hơn, bớt nặng nề hơn với sự xuất hiện của Mata ở khu vực giữa sân và Torres trên hàng tấn công hay sự trở về của tiền đạo trẻ người Anh, Sturridge. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng The Blues đã mạnh hơn mà ngược lại, khi họ "mềm" hơn cũng là lúc họ mong manh hơn.

Sự mong manh của Chelsea đến từ việc mất máy quét Michael Essien ở trung tâm hàng tiền vệ. Mikel chưa thể là người thay thế khi vẫn tỏ ra quá non kém và thiếu bản lĩnh. Không những thế cầu thủ này lại không thường xuyên nhận được sự hỗ trợ từ Lampard hay Malouda, những cần thủ đã chậm chạp hơn và đuối hơn, trong va chạm bởi vấn đề tuổi tác.  

Hàng thủ áo xanh ngày một kém cỏi
Ở hàng hậu vệ, trái ngược hẳn với những mùa giải gần đây. Tuyến này lại là điều đáng lo nhất với Chelsea. Những thay đổi luân phiên của HLV Villas-Boas với việc tung Ivanovic, Alex hay Luis đá cặp với Terry ở vị trí trung vệ khiến hàng thủ trở nên bất ổn hơn khi nào hết. Terry không còn là chỗ dựa vững chắc khi thường xuyên mắc những sai sót chết người trong khi cả 3 cầu thủ còn lại đều tỏ ra quá thiếu bản lĩnh.

Chính sự yếu kém của cặp trung vệ khiến các hậu vệ biên của Chelsea thường xuyên phải bó vào và để lộ những khoảng trống mênh mông ở hai bên cánh. Bàn thua thứ 2 của họ trong trân đấu với Liverpool chính là từ đó khi Johnson thoải mái nhận bóng ở vị trí mà Ashley Cole đã bỏ lại, đi bóng cắt ngang mặt khung thành Chelsea và dứt điểm gọn gàng.

Trong sự kém cỏi của Chelsea, còn có cả sự đóng góp của thủ môn Petr Cech. Thủ môn người CH Czech này giờ cũng không còn giữ được phong độ thủa nào khi chơi rất bất ổn. Những chấn thương liên tiếp có lẽ đã làm anh "hoảng" và không còn chơi với 100% sự tự tin nữa khiến việc ghi bàn với các cầu thủ đối phương trở nên không còn quá khó. Cũng chính Cech đã góp "công" dẫn đến bàn thua đầu tiên của Chelsea trước Liverpool sau pha phát bóng hỏng khó hiểu.

Cech đã không còn là điểm tựa số một nơi khung thành của Chelsea
Giữa kém, thủ yếu, thủ môn đuối, tiền đạo có tuổi, HLV thì thiếu bản lĩnh và chưa thực sự áp đặt được phong cách riêng của mình. Chelsea sao có thể thành công được trong bối cảnh đó.

Đội bóng nào cũng vậy, luôn có lúc thăng, lúc trầm. Chelsea đang trải qua giai đoạn khó khăn nhưng kỳ chuyển nhượng đã sắp tới và NHM đội bóng này đang hy vọng những điều tốt đẹp sẽ sớm trở lại. 

chip-bongdaplus.vn