Bong da

Bóng đá Anh

Hàng thủ M.U: Khi điểm tựa là những tân binh

Cập nhật: 07/01/1970 07:00 | 0

Mới chỉ vài vòng đấu trôi qua nhưng cơn bão chấn thương đã sớm ập đến “nhà hát của những giấc mơ” cướp đi hàng loạt các trụ cột quan trọng nơi hàng thủ của Manchester United. Những cái tên như: Nemanja Vidic, Rafael, Smalling và cả Evans lần lượt buộc phải nghỉ ngơi ngoài ý muốn khiến cho tình hình càng thêm nguy khốn. Một hồi chuông báo động đang rúng lên trong sự hoang mang, lo lắng đến cực độ của NHM Quỷ đỏ.

 

Không hiểu tại sao, danh sách các bệnh binh của United ngày một kéo dài lê thê. Tính đến hiện tại, bão chấn thương đã quét đi gần như sạch sẽ những ngôi sao sáng nhất ở hàng thủ của MU. Ngoại trừ một Evra hoàn toàn khỏe mạnh và trung vệ kì cựu Rio Ferdinand mới trở lại sau chấn thương (chưa thật khỏe) thì giờ đây, hàng thủ MU đang sống nhờ vào sự tỏa sáng của những tân binh tuổi đời còn rất trẻ: Phil Jones và David De Gea. Điều ấy đang đặt thầy trò Ferguson vào một tình cảnh hết sức khó khăn khi trước mắt họ là những trận đấu vô cùng quan trọng.

 

De Gea đã từng bước tạo dựng niềm tin cho NHM trong khung thành MU. Ảnh: Internet


Trong thời gian qua, mặc dù Sir Alex không có được sự phục vụ của bộ đôi trung vệ thép Vidic-Ferdinand nhưng thật đáng mừng vì sự tỏa sáng và hòa nhập rất nhanh của các tân binh khiến cho hàng thủ Quỷ Đỏ vẫn đứng rất vững trước các đối thủ. De Gea sau bước khởi đầu hơi chệch choạc đã tiến bộ không ngừng và ngày càng hoàn thiện hơn trước. Qua đó phần nào giải quyết được nỗi lo lớn nhất của ngài “máy sấy tóc” ở vị trí thủ môn. Nhưng tất cả vẫn chưa dừng lại ở đó…

Có lẽ phát hiện lớn nhất và thú vị nhất của Sir Alex và Quỷ Đỏ thành Manchester mùa giải năm nay chính là sự hòa nhập cực nhanh của chàng trung vệ 19 tuổi người Anh. Bản hợp đồng 16,5 triệu bảng của United đã thể hiện một phong độ chói sáng đáng kinh ngạc khiến tất cả phải cúi đầu khâm phục tài nhìn người của HLV Ferguson. Đó chính là Phil Jones. Đầu tiên, điều đáng ghi nhận ở Jones chính là sự đa năng. Không chỉ đảm đương rất tốt vị trí trung vệ mà anh còn có thể kiêm luôn vai trò của một hậu vệ cánh (phải) một cách xuất sắc. Điều bất ngờ và thú vị mà “cậu Út” United dành cho các khán giả tại Old Trafford chính là lối chơi cực kì chững chạc và rất khôn ngoan. Đọc tình huống tốt, xử lý bóng khéo léo, và đặc biệt Phil Jones còn tỏ ra vô cùng nguy hiểm với những tình huống dâng cao của mình. Ở tuổi này, không phải ai cũng làm được như Jones. Chắc chắn, trong tương lai gần, anh sẽ là người kế vị xứng đáng cho vị trí của đàn anh Rio Ferdinand ngay tại “nhà hát của những giấc mơ” lẫn ĐTQG.

 

Các cầu thủ tấn công của MU sẽ yên tâm hơn khi có Phil Jones làm điểm tựa ở tuyến dưới. Ảnh: Internet.


Sự vắng mặt của những thủ lĩnh nơi hàng thủ MU đã mang đến cơ hội rất lớn dành cho các cầu thủ trẻ như Jones hay Smalling thể hiện mình. Gánh nặng đè lên những đôi chân trẻ trung không hề nhỏ chút nào nhưng những gì họ đã làm được có thể nói hoàn toàn không thua kém các bậc đàn anh của mình là mấy. Có chăng cái mà họ còn thiếu chính là kinh nghiệm trận mạc quý báu, sự may mắn và niềm tin của NHM. Có lẽ giờ đây làm thế nào để đảm bảo an toàn cho những đôi chân còn sót lại ấy sẽ là thách thức ghê gớm nhất dành cho Sir Alex!

Phải thừa nhận một điều là con mắt nhìn người của Sir Alex rất tinh tường. Gía trị của những bản hợp đồng mà ông mang về mùa hè năm nay đáng giá đến từng xu từng cắc. Có thể nói, sự thăng hoa suốt thời gian qua của nhà ĐKVĐ có sự đóng góp rất lớn của các tân binh trẻ tuổi. Không phải ai khác, hiện tại bây giờ, niềm tin lớn nhất, điểm tựa an toàn nhất của Man Utd chính là những ngôi sao mai vừa mới cập bến Old Trafford.

Nguồn: bongda.com.vn