Bong da

Anh

Hạ Man City, Rodgers đưa học trò “lên mây”

Cập nhật: 14/04/2014 01:57 | 0

HLV Brendan Rodgers đã mô tả cách Liverpool đánh bại Man City tại Anfield là một thắng lợi “phi thường”.

 

Trong ngày tưởng niệm sớm 25 năm sau thảm họa Hillsborough, Liverpool đã có một trận đấu vô cùng đáng nhớ. Họ khởi đầu hoàn hảo với 2 bàn dẫn trước sau 45 phút thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, hiệp thi đấu thứ hai đã không dễ dàng đối với đội bóng thành phố Cảng. Từ phút 57 đến 62, “Lữ đoàn đỏ” đã bị Man City chọc thủng lưới đến 2 lần.

 

Thế nhưng trong thời điểm khó khăn đó, các cầu thủ Liverpool đã cho thấy bản lĩnh tuyệt vời. Tận dụng sai lầm chết người từ trung vệ Vincent Kompany phía Man City, Philippe Coutinho đầy tinh quái đã trừng phạt đối thủ băng cú sút quyết đoán hạ gục Joe Hart nâng tỷ số lên 3-2. Kết quả này được giữ nguyên tới hết trận. Với 3 điểm quý giá có được, Liverpool củng cố vững chắc  ngôi đầu bảng và chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch.

 

Hạ Man City, Rodgers đưa học trò “lên mây” - 1

Niềm vui của HLV Brendan Rodgers

 

Trả lời họp báo sau trận, HLV Liverpool - Brendan Rodgers hết lời ca ngợi màn trình diễn của các học trò. Chia sẻ trên Sky Sports, ông cho biết: “Đây là một trận đấu khó quên, một chiến thắng phi thường. Dõi theo trận đấu này, hẳn mọi người sẽ nhận thấy chúng tôi là đội bóng thi đấu với quyết tâm cao và có đội hình chất lượng”.

 

Chia sẻ thêm, nhà cầm quân người Bắc Ireland hào hứng nói: “Liverpool đã chơi xuất sắc trong hiệp một và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Chúng tôi dẫn trước 2-0 và các cầu thủ có thể ghi bàn nhiều hơn nữa. Nhưng sau đó, các cầu thủ chất lượng của họ đã ghi dấu ấn trong hiệp 2. Họ gỡ hòa khá nhanh chóng. Điều đó vẫn thường xảy ra trong bóng đá. Sau đó, chúng tôi thay đổi chiến thuật, chuyển sang sơ đồ 4-3-3 trước khi Phil (Coutinho) ghi bàn từ một pha băng lên bên cánh trái. Đó thực sự là một bầu không khí tuyệt vời”.

 

Đang có lợi thế lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch, nhưng HLV Rodgers vẫn thể hiện sự thận trọng. Nói về đối thủ sắp tới, nhà cầm quân này đánh giá cao khả năng của Norwich. “Chúng tôi sẽ đụng độ Norwich vào tuần tới. Họ đã chơi rất hay trong cuộc chạm trán Fulham. Vì vậy, chúng tôi không thể chủ quan. Đánh bại một đội bóng mạnh như Man City, chúng tôi có quyền tự hào và ăn mừng chiến thắng. Nhưng sau đó, các cầu thủ cần nhanh chóng trở lại và tập trung cho những trận đấu quan trọng sắp tới”, HLV Rodgers cho biết.

 

 

(bóng đá 24h)