Bong da

Bóng đá Anh

Guardiola bảo vệ Arsenal

Cập nhật: 29/08/2011 09:14 | 0

Chiến lược gia của Barca đã lên tiếng bảo vệ Arsenal và HLV Arsene Wenger sau thất bại thảm hại 2-8 trên sân của M.U tại giải Ngoại hạng vào tối qua.

Theo Guardiola, những gì Wenger đã làm được cho Arsenal trong những năm qua trên cương vị một nhà cầm quân là hết sức phi thường. Ông cũng nhắc nhở rằng thất bại của Arsenal là do lực lượng của “Pháo thủ” kiệt quệ vì chấn thương, bên cạnh tinh thần đi xuống sau sự ra đi của những trụ cột như Cesc Fabregas hay Samir Nasri.

“Chúng ta phải ghi nhớ những gì Wenger đã làm cho bóng đá nói chung để đưa Arsenal lên tầm cỡ một đội bóng hàng đầu” – Guardiola phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu mở màn của Barca gặp Villarreal tại La Liga vào đêm nay.

“Đem đội hình như vậy hành quân đến Manchester, một đội bóng với rất nhiều cầu thủ giỏi, thì đồng nghĩa Arsenal phải đối mặt với những kịch bản tồi tệ nhất. Không phải chỉ có sự ra đi của Nasri và Cesc mà chấn thương của Jack Wilshere và nhiều cầu thủ khác đã ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh của Arsenal”.



Vị HLV 40 tuổi của Barca cũng ca ngợi những thành tích mà Arsenal của Wenger đã đạt được tại Champions League trong những năm qua. “Họ đã luôn tiến xa và đủ sức cạnh tranh danh hiệu trong 1 thập kỷ qua. Arsenal đã luôn trình diễn một phong cách rất đặc trưng của riêng mình. Họ sẽ vẫn là một đội bóng lớn với thứ bóng đá đẹp mắt. Trong thể thao, còn rất nhiều điều quan trọng khác ngoài việc nỗ lực để giành những chiến thắng".

Nhận xét về Man City, đội bóng cũng đã có được chiến thắng ấn tượng 5-1 ngay trên sân của Tottenham Hotspur vào tối Chủ nhật, Guardiola cho rằng họ hoàn toàn có khả năng tạo nên những bất ngờ trên đấu trường châu Âu.

Ông nói: “Nếu chúng ta nhìn vào chất lượng cầu thủ và HLV của Man City thì sẽ thấy họ sẽ là một đối thủ khó chịu với bất kỳ đội bóng nào. Những cầu thủ của họ rất tuyệt vời. Tất cả đều là những ngôi sao hàng đầu trên thế giới. Vì thế, Man City là một trong những đội bóng hàng đầu ở châu Âu hiện nay. Tuy nhiên, mùa giải mới chỉ bắt đầu và bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra. Nhưng tôi tin họ đủ sức cạnh tranh mọi danh hiệu”.

 

Nguồn  Bongdaplus.vn